xs
xsm
sm
md
lg

หลังเซราะกราว “เอ็ควัลลา” ซบลีกจีน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ็ควัลลา เฮอร์แมน
เอ็ควัลลา เฮอร์แมน อดีตปราการหลังของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดตัวกับต้นสังกัดใหม่ในลีก จีน อย่าง ลี่ฟาน เอฟซี เรียบร้อย จากการประกาศอย่างเป็นทางการของเว็บไซต์สโมสรในแดนมังกร พร้อมเผยจะเป็นการเสริมทัพที่แฟนบอลต้องทึ่งแน่นอน

จากการรายงานของเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร ฉงจิง ลี่ฟาน เอฟซี ทีมไชนิส ลีก วัน ของประเทศจีน ได้ทำการเปิดตัว เอ็ควัลลา เฮอร์แมน อดีตดาวเตะของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย หวัง โบซาน ผจก.ทีม ได้พูดถึงการย้ายทีมในครั้งนี้ว่า

“เราติดตามผลงานของ เอ็ควาลา เฮอร์แมน มาตลอด ตั้งแต่ที่เขาเดินทางมากับทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพื่อลงเล่นเกม เอเอฟซี แชมเปี้ยน ลีก นัดที่บุกมาเอาชนะ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ 2-1 ซึ่งในวันดังกล่าวเขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมมาก อีกทั้งยังมีจุดเล่นที่ความแข็งแกร่งในเกมรับ และการเข้าสกัดที่หนักหน่วง รวมไปถึงสภาพร่างกายที่ฟิตเป็นอย่างมาก ซึ่งเรามั่นใจว่าการมาร่วมทัพครั้งนี้ของ เอ็ควาล่า เฮอร์มาน จะทำให้แฟนบอลของทีม ต้องชอบในฝีเท้าของเขาอย่างแน่นอน”

สำหรับต้นสังกัดใหม่ของ เอ็ควัลลา เฮอร์แมน อย่าง ฉงจิง ลี่ฟาน เอฟซี เคยตกเป็นข่าวโด่งดังมาทั่วโลกแล้ว หลังจากที่พวกเขาคว้าตัว ไอลตัน อดีตดาวยิงร่างตันของบราซิลมาร่วมทัพในปี 2005 ซึ่งเคยผ่านการเป็นแชมป์ บุนเดส ลีกา เยอรมัน กับ แวร์เดอร์ เบรเมน พร้อมทั้งได้รับตำแหน่งดาวซัลโว ในปี 2003-2004

โดยการย้ายทีมไปครั้งนี้ของ เอ็ควัลลา เฮอร์แมน จะทำให้เขาได้ไปร่วมงานกับนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์ของทีมในปัจจุบันของ ฉงจิง ลี่ฟาน เอฟซี อย่าง ฉาง ชีหมิง กองหน้าวัย 24 ปี ที่เคยเป็นเด็กฝึกหัดของสโมสร เอฟซี ปอร์โต ใน ลีก โปรตุเกส และลงเล่นอาชีพครั้งแรกในปี 2009-2010 กับทีม เอสวี ฮอน ในลีก ออสเตรีย มาแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น