xs
xsm
sm
md
lg

“ส.บอล” ค้าน “กกท.” หั่นงบหนุนไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ของบประจำปี 248 ล้านบาท
สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมเคลียร์ข้อตกลงกับทางการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท.หลังไม่เห็นด้วยกับการโดนลดเงินสนับสนุนทีมในศึกไทยพรีเมียร์ลีก เหลือเพียง 9 ทีม จากเดิม 18 ทีม พร้อมยื่นของบ 248 ล้านบาท

หลังจากที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย มีนโยบายเตรียมปรับลดเงินสนับสนุนให้กับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เนื่องจากมีความเห็นว่าฟุตบอลลีกอาชีพมีความพัฒนามากขึ้นและควรยืนด้วยตัวเองได้ โดยล่าสุด มีการเสนอปรับลดเงินสนับสนุนในส่วนของศึกไทยพรีเมียร์ลีก จากเดิมทีมละ 1 ล้านบาท จำนวน 18 ทีม เหลือเพียง 9 ทีม โดยส่วนที่เหลือได้ให้ทางสมาคมฟุตบอลเป็นผู้จัดหา

ด้าน องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่า คงต้องมีการพูดคุยกันอีกครั้งเนื่องจากไม่เห็นด้วยแต่อย่างใด “ทางสมาคมฟุตบอลได้มีการพูดคุยกับทาง กกท. ซึ่งจำนวนเงินสนับสนุนส่วนต่างๆนั้นยังคงเดิม เช่น ลีกภูมิภาค ดิวิชัน 2 ได้ทีมละ 2 ล้านบาท แม้จะเพิ่มจากเดิม 77 ทีม เป็น 84 ทีม รวมถึงรางวัลสำหรับสโมสรในอันดับต่างๆ เมื่อจบฤดูกาล”

“แต่ในส่วนของเงินสนับสนุนไทยพรีเมียร์ลีก ที่ทาง กกท.เตรียมลดลงเหลือเพียง 9 ทีมนั้น ในส่วนตัวผมไม่เห็นด้วย เนื่องจากไม่ควรมีการปรับลด และทาง กกท.ควรที่จะสนับสนุนให้ครบทั้ง 18 ทีมให้เท่าเทียมกัน ส่วนในเรื่องเงินสนับสนุนประจำปีนั้น ทางสมาคมได้ขอไป 248 ล้านบาท แต่ทั้งนี้ ต้องรอมติจากทาง กกท.อีกครั้ง” พ่อบ้านลูกหนังเผย
กำลังโหลดความคิดเห็น