xs
xsm
sm
md
lg

“มุ้ย” ไม่กดดันแบกช้างศึก ประเดิมคัด “เอเชียน คัพ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธีรศิลป์ (ที่ 2 จากซ้าย) ซ้อมกับแข้ง “ตราหมี”
ASTV ผู้จัดการรายวัน - ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าจอมถล่มประตูของ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์ ไทย พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2012 เผยไม่กดดันที่ต้องกลายเป็นความหวังสูงสุดของทัพ “ช้างศึก” สำหรับการประเดิมทำศึก เอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือก กลุ่ม บี นัดแรก เปิด ราชมังคลากีฬาสถาน รับมือ คูเวต วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ 2556

“มุ้ย” ธีรศิลป์ เดินทางไปทดสอบฝีเท้ากับ แอตเลติโก มาดริด รองจ่าฝูง ลา ลีกา สเปน ฤดูกาลนี้ ตั้งแต่เมื่อช่วงต้นมกราคมที่ผ่านมา มีกำหนดเดินทางกลับประเทศไทยช่วงปลายเดือนเดียวกันเพื่อเข้าแคมป์เก็บตัวทีมชาติไทยวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ก่อนลงเตะ เอเชียน คัพ 2015 รอบคัดเลือกกับ คูเวต โดยนักเตะที่ซัดไป 24 ประตูคว้าดาวซัลโว ไทย ลีก เมื่อปีที่แล้วได้รับการจับตามองมากเป็นพิเศษ เพราะ “ช้างศึก” กำลังมีปัญหาแดนหน้าจากการเปิดเผยของ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมัน หลังทำได้เพียงคว้าอันดับ 3 ร่วมศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 42 ด้วยการเสมอกับ เกาหลีเหนือ 2-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยแข้งอย่าง กีรติ เขียวสมบัติ, ธีรเทพ วิโนทัย, ชาตรี ฉิมทะเล, สุรชาติ สารีพิมพ์ และ ธนา ชะนะบุตร ยังฝากความหวังแดนหน้าไม่ได้

เมื่อถูกถามว่าได้ติดตามผลงานทีมชาติไทยระหว่างทดสอบฝีเท้าที่ถิ่น บิเซนเต กัลเดรอน บ้างหรือไม่ ธีรศิลป์ ตอบว่า “ไม่ได้ติดตามเลย เนื่องจากต้องการทุ่มสมาธิมาที่การทดสอบฝีเท้ากับ แอต มาดริด เพียงอย่างเดียว” ส่วนเรื่องความคาดหวังของแฟนบอลกับการกลับมาครั้งนี้หอกวัย 24 ปีเสริมว่า “ส่วนตัวผมถือว่าไม่มีอะไรพิเศษ เนื่องจากเป็นเรื่องปกติของนักเตะที่เล่นในตำแหน่งศูนย์หน้าที่ย่อมถูกคาดหวังอยู่แล้วในการยิงประตูเพื่อคว้าชัยชนะให้กับทีม”

พร้อมกันนี้หลังจากได้ลงฝึกซ้อมร่วมกับนักเตะระดับโลกของ แอต มาดริด อย่าง ราดาเมล ฟัลเกา, อาร์ดา ตูราน, ดิเอโก กอสตา และ เอเดรียน โลเปซ เกือบ 1 เดือน ธีรศิลป์ ดาวซัลโว 5 ประตูชุดรองแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 ทิ้งท้ายว่า “ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าตนเองพัฒนาขึ้นขนาดไหน เนื่องจากอยู่ที่ สเปน ผมไม่ได้มีแมตช์อย่างเป็นทางการลงเล่นเลย แต่ที่แน่ๆ คือความเป็นมืออาชีพที่เพิ่มขึ้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น