xs
xsm
sm
md
lg

ผีสโมสรกีฬาแรกมูลค่าทะลุ 3 พันล้านเหรียญ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เวลานี้ กลายเป็นสโมสรกีฬาแรกที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกมากกว่า 3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 90,000 ล้านบาท) จากการสำรวจของ “ฟอร์บส์” นิตยสารธุรกิจชื่อของแดนมะกัน อันดับ 2 เป็นของ ดัลลัส คาวบอยส์ แห่งศึก อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล ที่ตัวเลข 2.1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 63,000 ล้านบาท)

ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ภายใต้การบริหารงานของตระกูลเกลเซอร์ส นักธุรกิจชาวสหรัฐฯ ที่ถูกมองว่ามีหนี้อื้อซ่า หลังจากกู้เงินเข้ามาฮุบกิจการ แมนฯยู อย่างไรก็ตาม เมื่อปี 2012 ได้เสนอขายหุ้น 10 เปอร์เซ็นต์ ให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก ส่งให้ตอนนี้ “ผีแดง” เป็นสโมสรกีฬาที่มีมูลค่า 3.3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 99,000 ล้านบาท) มากที่สุดในโลกทิ้งอันดับ 2 ไม่เห็นฝุ่น

นิตยสาร “ฟอร์บส์” ระบุ ที่มามูลค่าของ แมนฯยู ว่า “แม้ว่ารายได้ช่วงไตรมาสแรกจะตกลง เพราะว่ารายรับจากการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ แต่ว่าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ 19 สมัย ก็ได้เงินจากสปอนเซอร์ใหม่อย่างบริษัทสี คันไซ ของญี่ปุ่น และธนาคารของจีน เข้ามาทดแทน นอกจากนี้ ก็ยังมีกำไรจากการแข่งขันภายในประเทศรวมถึงผลงาน ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลนี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น