xs
xsm
sm
md
lg

"ส.ปิงปอง" ตั้งเป้า 1 ทอง จับตา 2 ดาวรุ่งหน้าใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์
นายพีรเดช พฤฒิพฤกษ์ นายกสมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย เผยสมาคมฯตั้งเป้าคว้า 1 เหรียญทองในการแข่งขันซีเกมส์ ประเทศเมียนมาร์ พร้อมกับให้จับตาดู ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล กับ ธมลวรรณ เขตต์เขื่อน สองตบลูกเด้งทีมชาติไทยไว้ให้ดี อาจมีเซอร์ไพรส์ให้อย่างแน่นอน

ความเคลื่อนไหวทีมเทเบิลเทนนิส ทีมชาติไทยก่อนลุยศึกซีเกมส์ ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ระหว่างวันที่ 11-20 ธันวาคม 2556 โดยผลงานของทัพลูกเด้งทีมชาติไทยคว้ามาได้ 1 เหรียญเงินจากประเภทหญิงคู่(นันทนา คำวงศ์-อนิศรา เมืองสุข)เท่านั้น ทำให้ปีนี้ทางสมาคมฯ หวังคว้าเหรียญทองเหนือคู่แข่งสำคัญอย่างสิงคโปร์ให้ได้

ล่าสุด นายพีรเดช ได้กล่าวว่า "ตอนนี้นักกีฬาเพิ่งเสร็จสิ้นจากการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย จึงได้หยุดพักไปก่อนที่จะกลับมาฝึกซ้อมตามต้นสังกัดของตนเอง โดยซีเกส์ครั้งนี้เรายังใช้นักกีฬาชุดหลักเหมือนเดิม ผสมผสานกับตบลูกเด้งสายเลือดใหม่ ทั้ง ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล กับ ธมลวรรณ เขตต์เขื่อน ซึ่งสองคนนี้ผมอยากให้จับตาดูไว้ให้ดี เพราะอาจมีทีเด็ดในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ ด้วยฝีมือ และประสบการณ์ในเกมนานาชาติ ที่ได้บ่มเพาะ ที่ประเทศสวีเดน จากทุนของสมาพันธ์เทเบิลเทนนิสโลกให้ไป และสามารถขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ทีมชาติไทยได้แน่"

จากผลงานเมื่อปีที่แล้วสมาคมฯ ได้ส่งนักกีฬา จำนวน 2 คนได้แก่ ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล (น้องไบส์), เด็กหญิงธมลวรรณ เขตต์เขื่อน (น้องแตงโม) เข้าร่วมเข้าร่วมการแข่งขันรายการ 40th Safir International Tournament และ รายการ 2012 Swedish Junior & Cadet Open - ITTF Premium Junior Circuit, Orebro ณ ประเทศสวีเดน ระหว่างวันที่ 22 – 28 กุมภาพันธ์ 2555 นั้น ผลปรากฏว่า เด็กหญิงธมลวรรณ เขตต์เขื่อน (น้องแตงโม)สามารถคว้า 1 เหรียญทอง จากประเภทหญิงเดี่ยวรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี

ต่อด้วยรายการ 2012 Swedish Junior & Cadet Open และ 1 เหรียญทอง จากประเภทหญิงเดี่ยวรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ 40th Safir International Tournament ส่วนนายภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล (น้องไบส์) สามารถคว้า 1 เหรียญทอง จากประเภทชายเดี่ยวรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ 40th Safir International Tournament ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ทางสมาคมฯ ได้ตั้งความหวังในการแข่งขันศีเกมส์ ที่ประเทศเมียนมาร์ไว้ที่ 1 เหรียญทอง แต่จะเป็นประเภทอะไรนั้น ตนไม่สามารถระบุได้ว่าจะเป็นประเภทใดทั้งสิ้น

สำหรับทางสมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทยจะมีการประชุมวาระประจำปีของสมาคมฯ ที่โรงแรมอเล็กซานดอร์ รามคำแหง ในวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม เวลา 13.00น.เป็นต้นไป
กำลังโหลดความคิดเห็น