xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" แนะ F1 ลดโปรแกรมแข่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟรํนันโด อลอนโซ มีเวลาพักไม่พอ
เฟร์นันโด อลอนโซ ยอดนักขับชาวสเปนขอวทีม เฟอร์รารี แห่งศึกฟอร์มูลาวัน ออกมาแนะว่า การแข่งรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกควรจะลดปฏิทินการแข่งลงอย่างน้อย 1-2 รายการเพื่อให้บรรดานักซิ่งได้พักร่างกายอย่างเต็มที่และไม่เหน็ดเหนื่อยกับการแข่งขันมากเกินไป

เจ้าของแชมป์โลก 2 สมัยจากเมืองกระทิงดุ แสดงความเห็นว่า ด้วยโปรแกรมแข่ง 20 เรซ ตลอดฤดูกาลแข่งขันถือเป็นโปรแกรมที่หนักเกินไป และเป็นเรื่องยากที่นักขับแต่ละคนจะรักษาฟอร์มเก่ง ตลอดจนการดูแลสภาพร่างกายและจิตใจให้พร้อมตลอตั้งแต่เปิดฤดูกาลในช่วงเดือนมีนาคมไปจบถึงสนามสุดท้ายปลายเดือนพฤศจิกายน โดยได้ยกตัวอย่างกรณีของเขาที่กว่าจะได้พักหลังทำกิจกรรมร่วมกับทีม "ม้าลำพอง" ก็ปาเข้าไปเกือบถึงคริสมาสต์

"ปีที่ผ่านมา เราสิ้นสุดสนามสุดท้ายปลายเดือนพฤศจิกายน แะก็ต้องร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานต่างๆ ของเฟอร์รารีไปจนถึงช่วงคริสมาสต์ มันมีระยะเวลาไม่เท่าไหรในช่วงพักร้อนของผมและรู้สึกว่าต้องกลับมาเตรียมตัวชาร์ตแบตเตอร์รีให้เต็มถังอีกครั้งสำหรับการแข่งที่เมลเบิร์น"

"การแข่งจำนวน 20 เรซ มันมากเกินไปและไม่ง่ายเลยที่จะรักษามาตรฐานการขับให้ดีเยี่ยมตลอด เรื่องของสภาพร่างการและสภาพจิตใจเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องพร้อมตลอดทั้งปี บางทีเราน่าจะมองถึงการลงโปรแกรมลงสัก 1-2 เรซนะ"อลอนโซ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น