xs
xsm
sm
md
lg

"ซิลบา" ขอสอง "เรือ" ยิงเจ้าสัว 2-0 จี้ 4 แต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิลบา แหวกแนวรับ ฟูแลม 2 คน
ดาบิด ซิลบา เพลเมกเกอร์ชาวสแปนิชรับเหมา 2 ประตู เป็นฮีโรพา "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี เปิดบ้านเอาชนะ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแลม 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษวันเสาร์ที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา เก็บแต้มไล่จี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่จะลงเตะวันอาทิตย์ เหลือ 4 แต้ม

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
แมนเชสเตอร์ ซิตี 2-0 ฟูแลม

    โรแบร์โต มันชินี นายใหญ่ "เรือใบ" เกมนี้ไม่มี ยายา ตูเร ที่ไปรับใช้ชาติให้ศึก แอฟริกัน คัพ ออฟเนชันส์ ต้องให้โอกาส ฆาร์บี การ์เซีย คุมแดนกลางร่วมกับ แกเร็ธ แบร์รี โดยใช้ คาร์ลอส เตเบซ กับ เอดิน เชโก ลงเป็นหัวหอกคู่ ด้านทีมเยือนจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามหวังมีแต้มในแมตช์นี้ส่ง ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ, ไบรอัน รูอิซ และ เดเมียน ดัฟฟ์ ลงสนามพร้อมหน้า

    เริ่มเกมมาไม่ถึง 2 นาที เจ้าบ้านมาได้เฮตั้งแต่หัววัน เอดิน เชโก ตั้งป้อมยิงไกลจากนอกกรอบ บอลไปติดเซฟของ มาร์ค ชวาเซอร์ พุ่งปัดออกมาเข้าทางปืน ดาบิด ซิลบา ที่วิ่งตามเข้ามาซ้ำเข้าไปไม่มีเหลือให้ทีมออกนำ 1-0 หลังได้ประตูขึ้นนำ "เรือใบ" บุกต่อแบบไม่ผ่อนคันเร่ง นาที 15 ซิลบา ขึ้นเกมทางซ้ายเปิดหยอดเข้ามาในกรอบ 18 หลาเป็น เชโก เจ้าเก่าเทกตัวขึ้นโขกเน้นๆ แต่ไม่หนีมือ ชวาเซอร์ เซฟไว้ติดมือ

    ผ่านครึ่งชั่วโมงของเกม ฟูแลม ยังตั้งเกมตัวเองไม่ได้ แต่เกือบได้ประตูตีเสมอ เดเมียน ดัฟฟ์ ขึ้นมาทางขวาก่อนเปิดข้ามมาเสาสองให้ สตีฟ ซิดเวลล์ โถมมาโขกยังดีมี พาโบล ซาบาเลตา เบียดไว้โหม่งไม่ถนัดบอลหลุดออกหลังไป ช่วง 10 นาทีสุดท้าย "เจ้าสัวน้อย" เริ่มตั้งเกมได้และพยายามดันเกมรุกขึ้นมากดดันใส่ ซิตี บ้าง แต่ก็ยังไม่มีโอกาสลุ้นจะแจ้ง จบครึ่งแรก แมนฯ ซิตี นำอยู่ 1-0

    กลับลงมาครึ่งหลัง ฟูแลม เปิดเกมแลกใส่ทันทีทำให้ทั้งคู่มีพื้นที่เปิดเกมรุกมากขึ้น แระทั่งนาที 53 กลายเป็น ซิตี ที่ได้ลุ้นอีกครั้ง เตเวซ พาบอลขึ้นตรงกลางก่อนจะง้างยิงเองบอลเหินคานออกไปไม่ไกล เกมผ่านมาถึงนาที 68 "เรือใบ" ได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 เตเวซ ชิ่งต่อให้ ซิลบา หลุดเข้ามาจิ้มสวนตัว ชวาเซอร์ บอลเข้าทางเสาสองกระทบโค่นเสาเข้าไปง่ายๆ

    นาทีถัดมา ซิลบา น่าจะทำประตูที่ 3 ให้เจ้าบ้านและเป็นประตูที่ 3 ของตัวเองจากการหลุดเดียวทางซ้ายก่อนจะบรรจังยิงเล่นทางไปเสาไกลแต่บอลหลุดเสาออกไปไม่ถึงคืบ ทีมเยือนจากกรุงลอนดอนพยายามครองบอลสู้และขึงเกมรุก แต่ถูกเกมสวนกลับของเจ้าบ้านเล่นงานนาที 78 เชโก ลากจี้เข้าใส่ ซาชาร์ รีเธอร์ ก่อนตะบันด้วยซ้ายบอลเข้าหน้าต่างแบบได้เสียว

    ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ซิตี ที่มีทั้ง ซาเมียร์ นาสรี และ เซร์คิโอ อกูเอโร ที่ลงมาเป็นสำรอง ยังเดินเกมรุกเข้าใส่หวังพังประตูปิดกล่อง แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่คมกันเอง แต่ยังเอาชนะไปตามความคาดหมาย 2-0 จาก 2 ประตูของ  ซิลบา เก็บ 3 แต้มสำคัญ ไล่ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะลงเตะวันอาทิตย์มาเหลือ 4 แต้ม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ซิตี : โจ ฮาร์ท, แวงซองต์ กอมปานี, มาร์ติยา นาสตาซิช, กาแอล กลิชี, พาโบล ซาบาเลตา, แกเร็ธ แบร์รี, เจมส์ มิลเนอร์, ฆาร์บี การ์เซีย, ดาบิด ซิลบา, คาร์ลอส เตเบซ, เอดิน เชโก
ฟูแลม : มาร์ค ชวาเซอร์, อาร์รอน ฮิวจ์, เบรเด ฮังเกลันด์, ซาชาร์ รีเธอร์, อัสลาน เดยาการ์, สตีฟ ซิดเวลล์, เดเมียน ดัฟฟ์, คีแรน ริชาร์ดสัน, จอร์จอส คารากูนิส, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ, ไบรอัน รูอิซ

          ผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2556
         
          ลิเวอร์พูล 5-0 นอริช  
          [1-0 จอร์แดน เฮนเดอร์สัน น.26, 2-0 หลุยส์ ซัวเรซ น.36, 3-0 แดเนียล สเตอร์ริดจ์ น.59, 4-0 สตีเวน เจอร์ราร์ด น.66, 5-0 ไรอัน เบนเน็ตต์ น.74]
         
          แมนฯซิตี 2-0 ฟูแลม   
          [1-0 ดาบิด ซิลบา น.2, 2-0 ดาบิด ซิลบา น.69]
         
          นิวคาสเซิ่ล 1-2 เรดดิง   
          [1-0 โยอัน กาบาย น.35, 1-1 อดัม เลอ ฟองเด น.71, 1-2 อดัม เลอ ฟองเด น.77]
         
          สวอนซี 3-1 สโตค   
          [1-0 เบน เดวิส น.49, 2-0 โจนาธาน เดอ กุซมัน น.57, 3-0 โจนาธาน เดอ กุซมัน น.80, 3-1 ไมเคิล โอเวน น.90]
         
          เวสต์แฮม 1-1 ควีนส์ปาร์ค  
          [0-1 โลอิก เรมี น.14, 1-1 โจ โคล น.68]
         
          วีแกน 2-3 ซันเดอร์แลนด์  
          [1-0 ดาวิด วอห์น น.5(ทำเข้าประตูตัวเอง), 1-1 เคร็ก การ์ดเนอร์ น.17 (จุดโทษ), 1-2 สตีเฟน เฟลตเชอร์ น.21, 1-3 สตีเฟน เฟลตเชอร์ น.42, 2-3 อังเจโล เอนริเก น.79]
         
          เวสต์บรอมวิช 2-2 แอสตัน วิลล่า  
          [0-1 คริสเตียน เบนเตเก น.12, 0-2 กาเบรียล อักบอนลาฮอล น.31, 1-2 คริส บันท์ น.49, 2-2 ปีเตอร์ โอเดมวิงกี น.84]
มิลเนอร์ บังบอล เบอร์บาตอฟ
กำลังโหลดความคิดเห็น