xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” ปลื้ม “ช้างศึก” สตาร์ทสวย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จี้หาเกมอุ่นแข้งตามฟีฟาเดย์
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ออกโรงชมลูกทีมที่โชว์ฟอร์มได้ประทับใจ แม้จะเพิ่งรวมทีมฝึกซ้อม หลังเอาชนะ อยุธยา เอฟซี 1-0 ในแมตช์ลับแข้งที่ผ่านมา ชี้จับตาดูผู้เล่นทุกระดับอายุ ใครมีความสามารถก็จะได้ลงเล่นไม่มีการแบ่งเรื่องอาวุโส

หลังจากที่ “ทัพช้างศึก” ชุดเตรียมทีมเข้าแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ในปลายปีนี้ ประเดิมชัยชนะเอาฤกษ์ด้วยการเฉือน “นักรบกรุงศรี” อยุธยา เอฟซี จากยามาฮ่า ลีกวัน (ดิวิชัน 1) 1-0 จากการยิงของ นพนนท์ คชพลายุกต์ แข้งดาวรุ่งจากชลบุรี เอฟซี ในการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องเมื่อวัน เสาร์ที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชป้ายแดง ออกโรงชมลูกทีม ว่า ทำได้ดี แม้จะเพิ่งรวมตัวกัน “เป็นการเริ่มต้นที่ดี นักเตะเพิ่งจะมารวมตัวฝึกซ้อมกันเพียงไม่กี่วัน แต่ก็เล่นออกมาได้ประทับใจแม้จะยังมีข้อผิดพลาดอยู่บ้างก็ตาม แต่เชื่อว่าจากนี้ถ้ามีการเตรียมทีมที่ลงตัว”

พร้อมกันนี้ อดีตดาวยิงตีลังกา ยังหวังที่จะให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมแมตช์ลับแข้งให้ตามฟีฟาเดย์เช่นเดียวกับทีมชุดใหญ่ “จากนี้เราคงจะไม่สามารถเรียกนักเตะมาเล่นร่วมกันได้บ่อยนัก ต้องหวังให้มีการจัดแมตช์ให้เราในวันที่ทีมชุดใหญ่ลงอุ่นเครื่องตามโปรแกรมฟีฟาเดย์พร้อมๆ กัน อย่างน้อย 7 เกม ส่วนจะลงตัวอย่างไรนั้นต้องคุยกับทางผู้ใหญ่อีกที จากนี้ผมก็จะคอยจับตาดูฟอร์มของนักเตะที่อายุไม่เกิน 23 ปี ไม่ว่าจะเท่าไหร่ก็ตาม เพราะเราจำเป็นต้องมีผู้เล่นที่พร้อมจะก้าวขึ้นมา อย่างเช่น ใครมีความสามารถก็จะได้ลงเล่นไม่มีการแบ่งเรื่องอาวุโส” ซิโก้ เผย

โดยอดีตดาวยิงหมายเลข 13 เตรียมเรียกนักเตะมารวมตัวฝึกซ้อมกันอีกครั้งวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เพื่ออุ่นเครื่องกับ แบงค็อก ยูไนเต็ด วันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง
กำลังโหลดความคิดเห็น