xs
xsm
sm
md
lg

“ตอง-อุ้ม” นำทัพ “บิ๊กโต้ง” ลั่นแชมป์ซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กโต้ง ลั้นซีเกมส์ต้องแชมป์
สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทำการเปิดตัว ผู้จัดการทีม, หัวหน้าโค้ช และ นักเตะชุดแรกจำนวน 26 คน ที่จะใช้สู้ศึกฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 11-20 ธันวาคม นี้ โดยมี “ตอง” กวิน ธรรมสัจจานันท์ และ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน 2 แข้งชุดใหญ่ร่วมติดทัพด้วย ด้าน “บิ๊กโต้ง” กิตติรัตน์ ณ ระนอง ลั่นต้องแชมป์เท่านั้น

เมื่อวันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2556 ณ ห้องประชุมสนามศุภชลาศัย ประตู 12 เวลา 13.00 น. สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทำการเปิดตัว “บิ๊กโต้ง” กิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่จะเข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีม “ช้างศึก” ชุดลุยทัวร์นาเมนต์ ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 11-20 ธันวาคม นี้ พร้อมทีมงานสตาฟฟ์โค้ช นำโดย “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในฐานะกุนซือ และทัพนักเตะชุดแรกที่ทุกเรียกติดทีมจำนวน 26 คน

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชป้ายแดง เผยว่า ผิดพลาดมา 2 ครั้ง รอบนี้ต้องเตรียมความพร้อมให้เร็วที่สุด “เรามีระยะเวลาอีกประมาณ 11 เดือนก่อนการแข่งขัน แต่จะได้ทดลองใช้จริงๆ ก็แค่ตอนอุ่นเครื่องเท่านั้น เพราะนักเตะทุกคนเป็นสมบัติของสโมสร ต้องเล่นให้ต้นสังกัด ผมหวังว่า จะมีเกมอุ่นเครื่องอย่างน้อย 7 เกม เพื่อทดสอบนักเตะและหมุนเวียนแข้งใหม่ไปเรื่อยๆ จนเหลือ 23 คนสุดท้าย ทุกคนต้องโชว์ศักยภาพออกมาให้เต็มที่ ส่วนเรื่องสภาพร่างกายไม่ใช่ปัญหา เนื่องจากทุกคนมีความฟิตจากสโมสรมาอยู่แล้ว เราผิดพลาดมาแล้วใน 2 ครั้งล่าสุด ดังนั้นเราจึงต้องเตรียมความพร้อมให้เร็วที่สุด”

“แม้ว่าจะมีความกดดันมากขนาดไหน แต่ผมไม่กลัว อยากขอให้น้องๆ ทุกคนอยู่ในระเบียบวินัย อยู่กับ ซิโก้ หนักแน่นอน แต่มันจะเป็นชุดที่ดีที่สุดที่จะไปคว้าแชมป์ที่พม่า นักเตะที่ประสบความสำเร็จได้กล่องจากสโมสรมาแล้ว วันนี้อยากจะให้มาเอาเกียรติจากทีมชาติ” ทีมงานและสตาฟฟโค้ช ชุดนี้ ประกอบด้วย ใกล้รุ่ง ตรีจักรสังข์ และ สราวุธ คำบัว โดยมี ธชตวัน ศรีปาน กับ สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ เป็นที่ปรึกษาให้กับทีม

ด้าน กิตติรัตน์ ณ ระนอง ที่ควบผจก.ทีมชาติไทย ทั้ง 3 ชุด (คิงส์คัพ ครั้งที่ 42, เอเชียนคัพ 2015 รอบคัดเลือก, ซีเกมส์ ครั้งที่ 27) ประกาศกร้าวซีเกมส์ต้องแชมป์ “แน่นอนว่ามันคือความท้าทายและเป็นงานหนัก ในอดีตผู้จัดการคนที่ผ่านๆ มา ก็ทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งผมก็เข้ามารับไม้ต่อจาก ทนุศักดิ์ เล็กอุทัย และทีมชุดซีเกมส์นี้ก็มี พ.ต.อ.พรชัย ไทยแท้ รอง ผบก.น.6 เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม และได้ ซิโก้ ซึ่งเป็นฮีโร่ทีมชาติไทยและเป็นโค้ชที่เก่ง ผมจะเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด และฝากยืนยันกับทุกสโมสรที่มีผู้เล่นติดทีมด้วยว่าเราจะดูแลอย่างดี เราจะต้องชนะอย่างใสสะอาด และชนะใจคนดู ส่วนยเป้าหมายนั้นต้องแชมป์สถานเดียว” บิ๊กโต้งเผย

สำหรับรายชื่อผู้เล่นชุดแรก จำนวน 26 คน ประกอบด้วย กวิน ธรรมสัจจานันท์, อาทิตย์ ดาวสว่าง, ศราวุธ มาสุข, พุทธินันท์ วรรณศรี, อนุวัมน์ นาคเกษม, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, นพนนท์ คชพลายุกต์, นูรูล ศรียานเก็ม, อัครวินทร์ สวัสดี, อรรถพงศ์ หนูพรหม, ธีราทร บุญมาทัน, ปกเกล้า อนันต์, อีรฟาน เจ๊ะแน, ศักดา ฝ่ายอินทร์, วัชระ บัวทอง, ชนานันท์ ป้อมบุปผา, เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร, นฤบดินทร์ วีรวัฒน์ โนดม, ชนาธิป สรงกระสินธุ์, พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา, ประวีณวัช บุญยงค์, กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล, ซีเกต หมาดปูเต๊ะ, อานนท์ สันหมาด, อิทธิพร เทพเรียน และ อนุศิษฐ์ เติมมี

ทั้งนี้ ทัพนักเตะทั้ง 26 คน ได้เดินทางไป จ.อยุธยา ทันที เพื่ออุ่นเครื่องนัดแรกกับทีม อยุธยา เอฟซี ในศึก ดิวิชัน 1 วันที่ 12 ม.ค. เวลา 16.30 น.
ซิโก้ และสตาฟฟ์โค้ชชุดซีเกมส์
ขุนพล ช้างศึก ที่ได้โอกาส
ควบผจก.ทีมชาติ 3 ชุด
กำลังโหลดความคิดเห็น