xs
xsm
sm
md
lg

“ราดวานสกา” เข้าชิงหวดซิดนีย์ลุ้นแชมป์ที่สอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราดวานสกา เข้าชิง 2 รายการติด
อัคเนียซสกา ราดวานสกา นักเทนนิสสาวมือ 4 ของโลกจากโปแลนด์ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกเทนนิส เอเปีย อินเตอร์เนชันแนล ซิดนีย์ ที่ประเทศออสเตรเลีย หลังเอาชนะ หลี่ นา จากจีน 2 เซตรวด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยจะเข้าไปพบกับ โดมินิกา ชิบุลโควา หวดสาวชาวสโลวัก

การแข่งขันเทนนิสดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “เอเปีย อินเตอร์เนชันแนล ซิดนีย์” ชิงเงินรางวัลรวม 690,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 20.7 ล้านบาท) ที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันพฤหัสบดี 10 ม.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยวรอบตัดเชือก ในประเภทหญิงเดี่ยว

ผลปรากฏว่า อัคเนียซสกา ราดวานสกา หวดสาวมือ 1 ของรายการจากโปลแลนด์ ฟอร์มแรงไม่หยุดเก็บชัยชนะเป็นแมตช์ที่ 7 ติดต่อกันนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลในปี 2013 ทุบเอาชนะ หลี่ นา หวดสาวจากแดนมังกรไป 2 เซตรวด 6-3 และ 6-4 โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง 32 นาที ทะลุเข้าไปชิงชนะเลิศรายการที่ 2 ติดต่อกันหลังเพิ่งคว้าแชมป์ เอบีเอส คลาสสิก ที่นิวซีแลนด์สัปดาห์ก่อน

“ความจริงแล้วฉันไปที่คอร์ตวันนี้ และคิดแค่ว่าถ้าชนะมันจะเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่มาก แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะฉันยังมีแมตช์แข่งอีกมากมายรออยู่ ตอนนี้ฉันพร้อมสำหรับออสเตรเลียน โอเพน แล้ว และแน่นอนว่า ฉันต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อเป็นแชมป์ในวันพรุ้งนี้ฉันอยากจะชนะ 16 แมตช์รวดเลยในช่วงเปิดฤดูกาล (หากว่าเป็นแชมป์ออสเตรเลียน โอเพน)” ราดวานสกา กล่าว

สำหรับคู่แข่งของ หวดสาวสวยมือ 4 ของโลกชาวโปล จะเป็น โดมินิกา ชิบุลโควา หวดสาวมือ 15 ของโลกจากสโลวาเกีย ที่เค้นฟอร์มเก่งเอาชนะ แองเจลิก เคอร์เบอร์ จากเยอรมนี 2-1 เซต 6-2, 4-6 และ 6-3 โดยจะแข่งในวันศุกร์ที่ 11 ม.ค.นี้ ในเวลา 15.30 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น