xs
xsm
sm
md
lg

ว่าที่เซอร์? "เมอร์เรย์" ทุ่มซื้อโรงแรมหรู 2 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โครมลิกซ์ เฮาส์ โฮเตล
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 4 ของโลกชาวสกอตต์ เล็งรับขวัญวันปีใหม่ด้วยการเตรียมทุ่มเงินซื้อโรงแรมหรู สนนราคา 2 ล้านปอนด์ ในเมืองดันเบลน จนถูกแซวว่าเขาเตรียมซื้อไว้เพื่อรอรับการติดยศเป็นท่านเซอร์ ทว่าเจ้าตัวก็ยอมรับเป็นเรื่องที่ยังห่างไกลมาก

หวดวัย 25 ปี เ็ป็น 1 ใน 3 ผู้ร่วมประมูลโรงแรมแห่งนี้ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานของพี่ชาย เจมี เมอร์เรย์ ที่เพิ่งแต่งกับแฟนสาวชาวโคลัมเบียน อเลแยนดรา กูร์เตียร์เรซ เมื่อปี 2001 โดยโรงแรมสุดหรู โครมลิกซ์ โฮเตล ขนาด 14 ห้องนอน ตั้งอยู่ในแถบเมืองดันเบลน ประเทศสกอตแลนด์ ซึ่งตัวโรงแรมมีพื้นที่ 36 เอเคอร์ กินพื้นที่รอบนอกราว 2,000 เอเคอร์ ประกอบด้วย ทะเลสาปขนาดเล็ก และ น้ำพลุอีก

แหล่งข่าวคนใกล้ชิดกับพื้นที่แห่งนี้ออกมารายงานถึงการทุ่มซื้อโรงแรมหรูของ เมอร์เรย์ ว่า "เขารู้จักพื้นที่ตรงนี้ดี ผู้คนในดันเบลน มักใช้ โครมลิกซ์ โฮเตล เพื่อฉลองงานแต่งงาน หรือครบรอบวันเกิด แต่มีใครรู้ว่าเขาจะทำอะไรกับโรงแรมนี้ที่อยู่ห่าง สนาม กลีนีเกิล กอล์ฟ เพียงแค่นั่งเฮลิคอปเตอร์ 10 นาทีเท่านั้น แต่ที่แน่ๆ มันจะต้องมีประโยชน์ต่อการแข่งไรเดอร์ คัพ ปี 2014 แน่ๆ "

ทั้งนี้มีการหยิบยกประเด็นที่ เมอร์เรย์ หวังทำผลงานและสร้างชื่อเสียงให้ประเทศบ้านเกิดเพื่อทำตามความฝันขึ้นรับการติดยศให้เป็น "เซอร์ แอนดี" ตามรอยของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ เซอร์ คริส ฮอย หลังจากปีที่ผ่านมาเพิ่งคว้าแชมป์แกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน พร้อมด้วย เหรียญทองโอลิมปิกส์ จนได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นโอบีอี ด้วย

อย่างไรก็ตาม เมอร์เรย์ ที่เตรียมตัวลงแข่งเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการแรกของปี 2013 บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล ที่ออสเตรเลีย ออกชี้ว่ายังต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะเหมาะสมกับตำแหน่งนี้ "คุณต้องใช้เวลาอีกนานพอตัวกว่าจะหมาะสมกับเกียรติยศนี้ ผมเพิ่งทำดีมาในช่วง 2 ปีหลัง ดังนั้นผมต้องพยายามทำผลงานชนะในแต่ละแมตช์และคว้าแชมป์หลายๆ ทัวร์นาเมนต์ แต่ผมไม่อยากให้เพื่อนหรือคนในครอบครัวมาเรียกผมแบบนั้นหรอกนะ"
เมอร์เรย์ มีคิวลงแข่งที่ออสเตรเลีย
กำลังโหลดความคิดเห็น