xs
xsm
sm
md
lg

"เจ้าสัว" เฮปีใหม่บุกเชือด "แบ๊กกี" 2-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริส บันท์ ลุ้นแย่งโหม่งกับ อาร์รอน ฮิวจ์
"เจ้าสัวน้อย" ฟูแลม ประเดิมชัยชนะเกมแรกของปี 2013 ด้วยการบุกชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบียนส์ 2-1 และเป็นการเก็บชัยชนะในการเป็นทีมเยือนครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกันยายน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในวันขึ้นปีใหม่ เมื่อวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เวสต์บรอมวิช 1-2 ฟูแลม

เกมคู่แรกประเดิมปีใหม่ 2013 "เดอะ แบ็กกี" ของกุนซือ สตีฟ คลากส์ ที่นำมาโดย เจมส์ มอร์ริสัน และ โรเมลู ลูคาคู ดาราของทีม รับการมาเยือนของ "เจ้าสัวน้อย" ฟูแลม ทีมจากเมืองหลวงที่เกมนี้จัดเต็มวาง ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ เป็นคู่หัวหอกกับ ไบรอัน รูอิซ ลงล่าตาข่าย

ออกสตาร์ทมาในช่วงแรก ทั้งสองทีมยังผลัดกันครองบอลสูสี โอกาสลุ้นครั้งแรกเป็นของเจ้าถิ่นจากลูกตั้งเตะ คริส บันท์ เปิดฟรีคิกมากลางประตูเป็น แกเร็ธ แม็คออลีย์ โฉบโหม่งแต่บอลไม่ตรงกรอบหลุดออกหลังไป จากนั้นเกมของ เวสต์บรอม ยังสร้างโอกาสลุ้นประตูหลายครั้งแต่ยิงทิ้งยิงขว้างกันไปเองหมด

นาที 30 เบอร์บาตอฟ หาจังหวะสับไกให้ ฟูแลม ได้มีลุ้นบ้าง จากนอกกรอบเขตโทษแต่ก็ยังคุมบอลให้เข้ากรอบไม่ได้ จากนั้น 9 นาที ต่อมา ทีมเยือนมาได้ประตูออกนำจนได้ อัซคาน เดยากา จ่ายบอลเร็วเข้ากลางให้ เบอร์บาตอฟ มีช่องก่อนยิงด้วยขวาส่งบอลผ่านมือ เบน ฟอสเตอร์ เข้าไปตุงตาข่าย เป็นประตูออกนำ 1-0 ก่อนจบ 45 นาทีแรก

กลับมาเล่นครึ่งหลัง 4 นาที "แบ๊กกี" กลับมาอย่างคึกคักและได้ประตูตีเสมอเร็ว บิลลี โจนส์ ขึ้นมาทางขวาก่อนโยกหนี ซาชา รีเธอร์ เปิดเข้าในให้ ลูคาคู ที่ก้ำกึ่งจะล้ำหน้าแปบอลเข้าประตูไปโล่งๆ ไล่มาเป็น 1-1 จากนั้นนาที 54 เจ้าถิ่นน่าจะได้ประตูขึ้นนำสุดๆ เมื่อ ลูคาคู หลุดมายิงไปติดเซฟ ดาวิด สต็อกเดล เข้าทาง มอร์ริสัน ซ้ำชนเสากระดอนออกมา คริส บันท์ ยิงซ้ำยังมี อาร์รอน ฮิวจ์ โขกสกัดออกมาจากหน้าประตูได้อีก

แต่แล้วนาที 57 กลายเป็น ฟูแลม ขึ้นนำได้ 2-1 อีกครั้ง บอลจาก ไบรอัน รูอิซ มาถึง อเลกซานเดอร์ คาคานิคลิช เกี่ยวลงก่อนหมุนตัว 1 รอบ แปด้วยขวาส่งบอลเข้าประตูไปอย่างเหนือชั้น ผ่าน 60 นาที คลากส์ ต้องส่งทั้ง เชน ลอง และ ปีเตอร์ โอเดมวิงกี ลงมาเสริมแนวรุก และเปิดเกมรุกหนักแต่ยังหาประตูตีเสมอไม่สำเร็จ

นาที 82 กลายเป็น ฟูแลม ทำเกมบุกขึ้นมา ฮูโก โรดาเยลกา จ่ายต่อให้ เบอร์บาตอฟ ตัดสินใจวางเท้ายิงจากนอกกรอบอลพุ่งถากเสาสองข้ามคานออกไปไม่ไกล ช่วงที่เหลือเจ้าถิ่นเปิดเกมบุกหวังซัดประตูแบ่งแต้มให้ได้ แต่สุดท้ายแนวรับของ "เจ้าสัวน้อย" เคลียกัยออกมาได้หมดไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมพ่ายคารังรับปีใหม่ต่อ ฟูแลม 1-2 อันดับนิ่งอยู่ที่ 7 ของตาราง ขณะที่ทีมเยือนอยู่ที่ 12

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม :
เวสต์บรอมวิช : เบน ฟอสเตอร์, เลียม ริดจ์เวลล์, แกเร็ธ แม็คออลีย์, บิลลี โจนส์, กาเบรียล ทามาส, คริส บันท์, ยูซุส มูลุมบู, โซลตัน เกรา, มาร์ค อองตวน ฟอร์ตูเน, เจมส์ มอร์ริสัน, โรเมลู ลูคาคู
ฟูแลม : ดาวิด สต็อกเดล, เบรเด ฮังเกลันด์, แมธธิว บริกส์, อาร์รอน ฮิวจ์, ซาชา รีเธอร์, สตีฟ ซิดเวลล์, จอร์จอส คารากูนิส, อัซคาน เดยากา, อเลกซานเดอร์ คาคานิคลิช, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ, ไบรอัน รูอิซ
กำลังโหลดความคิดเห็น