xs
xsm
sm
md
lg

"เบอร์นี" รับต้องวางมือหากผิดคดีติดสินบน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบอร์นีย์ เปิดใจครั้งแรก
เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน ผู้ดูแลสิทธิประโยชน์การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ยอมรับอาจต้องวางมือจากตำแหน่งและลดบทบาทลง หากเขาถูกตัดสินว่ามีความผิดการติดสินบนในคดีฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับธนาคารดังในเยอรมนีตั้งแต่สมัยปี 2006

เจ้าพ่อแห่งวงการฟอร์มูลา-วัน กำลังอยู่ในช่วงถูกสอบสวนคดีการติดสินบนให้ เกอร์ฮาร์ด กริบคาวสกี ผู้บริหารความเสี่ยงที่มีส่วนในการรับเงินใต้โต๊ะจากการซื้อ-ขายหุ้นของ ซีวีซี แคปิตอล บริษัทที่ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน มีหุ้นส่วนอยู่ไปให้กับ บาเยิร์น แอล บี ธนาคารแห่งหนึ่งในเยอรมัน ตั้งแต่ปี 2006

โดยทาง กริบคาวสกี ได้ออกมายอมรับไปก่อนแล้วว่าเขารับเงินสินบนดังกล่าวจากจริง และถูกศาลสั่งจำคุกไปนานถึง 8 ปีครึ่ง ขณะที่เจ้าพ่อแห่งวงการรถสูตรหนึ่งอาจถูกตัดสินให้มีความผิดในคดีสมรู้ร่วมคิด แม้ว่าก่อนหน้านี้จะออกมาให้การปฏิเสธหรือตอบโต้ใดๆ กับเรื่องเงินที่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

อย่างไรก็ตามล่าสุด เบอร์นี ออกมาปริปากยอมรับเป็นครั้งแรกถึงเรื่องสุดฉาวนี้ว่า ตนเองอาจต้องถูกลดบทบาทลงจากตำแหน่งผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ของวงการเอฟ-วัน หากว่าถูกศาลมองว่าการจ่ายเงินครั้งดังกล่าวของเขามีความผิด โดยกล่าวสั้นๆ ว่า "มันอาจเป็นการบังคับให้ผมต้องถอนตัวออกมา หากคดีความในเยอรมันผมถูกมองว่ามีความผิด"

ขณะที่ ลูกา ดิ มอนเตเซโมโล ประธานใหญ่จากค่าย "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี แสดงความเห็นถึงกรณีนี้ว่า "ผมหวังว่าจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงทั้ง เบอร์นีย์ และ เอฟวัน ถ้าเขาถูกกระยวนการยุติธรรมตัดสินว่ามีความผิด สิ่งแรกที่จะกระทบเต็มๆ คือวงการฟอร์มูลาวัน และนี่จะต้องเป็นเรื่องไม่ดีแน่ๆ "
กำลังโหลดความคิดเห็น