xs
xsm
sm
md
lg

“เรดสกินส์-แบร์ส” ตั๋วเพลย์ออฟขอจอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์จีทรี ความหวัง เรดสกินส์
เอเยนซี - เข้าสู่สัปดาห์สุดท้ายของฤดูกาลปกติในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) โดยฝั่งเอเอฟซี (AFC) ได้ 6 ทีมเข้าไปลุยต่อช่วงโพสต์ซีซัน ขณะที่ฟากเอ็นเอฟซี (NFC) เหลือตั๋ว 2 ใบสุดท้ายให้ได้ชิงชัยกัน ซึ่งเมื่อประเมินแล้วมีโอกาสที่ วอชิงตัน เรดสกินส์ กับ ชิคาโก แบร์ส จะได้เฮกว่าใคร

โดยสถานการณ์ของ NFC แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ยอดทีมจากกลุ่มใต้ คว้าอันดับ 1 คอนเฟอเรนซ์ พร้อมสิทธิการเล่นในบ้านตลอดเพลย์ออฟ (Home Field Advantage) ด้วยสถิติชนะ 13 แพ้ 2 เกม ทำให้ ไมค์ สมิธ มีโอกาสพักขุนพล "นกสกปรก" ให้สดยกกล่องสำหรับการลุยเกมดิวิชันนัล เพลย์ออฟ ส่วนอีกหนึ่งทีมที่จะได้สิทธิ "บายวีค" รอบแรก กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส สถิติ 11-4 เกม ภายใต้การบัญชาเกมบุกในสนามของ แอรอน ร็อดเจอร์ส น่าจะรักษาเก้าอี้อันดับ 2 ไว้ได้ แม้เกมสุดท้ายต้องบุกเยือน มินเนโซตา ไวกิงส์ คู่ปรับร่วมกลุ่มเหนือ ที่กำลังดิ้นรนอย่างหนักในการเป็น 1 ในสองโควตาสุดท้าย

ซึ่ง "แพ็คส์แมน" ห้ามบุกไปเสียท่า ไวกิงส์ เพราะมิเช่นนั้นมีสิทธิโดน ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส (สถิติ 10-4) แซงขึ้นไปทันที เหตุจาก "คนตื่นทอง" มีโปรแกรมเฉือนนิ่ม อริโซนา คาร์ดินัลส์ งานนี้ ไวกิงส์ คงเน้นส่งบอลยัดมือ เอเดรียน พีเทอร์สัน สุดยอดรันนิงแบ็กที่ทะลวงไปแล้ว 1,898 หลา เป็นระยะมากสุดที่เคยทำได้ในอาชีพ ดีกว่าปล่อยให้ คริสเตียน พอนเดอร์ ต้องประชันการขว้างบอลกับ ร็อดเจอร์ส ถึงแม้โมเมนตัมของไวกิงส์ กำลังมาได้สวยชนะ 3 เกมรวด แต่พอดีว่า แพ็คเกอร์ส แกร่งเกินห้ามใจกวาดชัย 9 จาก 10 เกมหลังสุด

หากเป็นเช่นนี้ ชิคาโก แบร์ส จะขึ้นมามีลุ้นอันดับ 6 ของคอนเฟอเรนซ์ทันที เกมสุดท้ายเยือน ดีทรอยต์ ไลออนส์ ที่เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานในซีซันนี้ "พญาหมี" จำเป็นต้องใช้ แมตต์ ฟอร์เต ตัววิ่งชั้นดีคอนโทรลเกม ยามที่ เจย์ คัตเลอร์ กำลังหาฟอร์มเก่ง ขณะที่ทีมรับ แบร์ส เข้าขั้นเขี้ยวลากดิน อยู่ในท็อปเทนทั้งป้องกันวิ่งและขว้าง ประจวบเหมาะมาเจอความท้าทายจาก แม็ทธิว สแตฟฟอร์ด ควอเตอร์แบ็กจอมขว้าง และแคลวิน จอห์นสัน ปีกหัวแถว ซึ่งมีส่วนสำคัญนำทีมบุก "สิงโต" รั้งอันดับ 1 ของลีก บอมบ์เฉลี่ยเกมๆ หนึ่ง 324.5 หลา อย่างไรก็ตาม เกมเดิมพันแบบนี้ โลวี สมิธ เฮดโค้ชแบร์ส ย่อมต้องสั่งทีมใส่เกินร้อยอยู่แล้ว

ส่วนตั๋วอีกหนึ่งใบอยู่ที่เกมชิงชัยในกลุ่มตะวันออก วอชิงตัน เรดสกินส์ ขอแค่ชัยชนะอีกเกมเดียวเหนือ ดัลลัส คาวบอยส์ คู่ปรับตลอดกาล ก็จะได้เข้าเพลย์ออฟหนแรกในรอบ 6 ปี และเป็นแชมป์ดิวิชันครั้งแรกตั้งแต่ปี 1999 ตอนนี้ "อินเดียนแดง" ผยองกันสุดขีด โรเบิร์ต กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด ว่าที่ "รุคกี้ ออฟ เดอะ เยียร์" ซึ่งเพิ่งได้โหวตเข้าไปลุยโพรโบว์ล เตรียมหลอกหลอน "อเมริกาทีม" เหมือนสัปดาห์ที่ 12 ที่ขว้างไป 4 สกอร์ ช่วยต้นสังกัดชนะ 38-31 แต่งานนี้ เดอมาร์คัส แวร์ สุดยอดไลน์แบ็กเกอร์คาวบอยส์ ที่กดไปแล้ว 11.5 แซ็ค ทำให้เกิดฟัมเบิล 5 หน พร้อมสลัดปัญหาบาดเจ็บระบมทั้งศอก ไหล่ และเอ็นหลังหัวเข่า ไล่ล่า "อาร์จีทรี" ตลอดทั้งศึกซันเดย์ไนท์ส่งท้ายเรคกูลา ซีซัน ซึ่งเกมนี้เกิด เรดสกินส์ ปราชัย ยังมีโอกาสเข้ารอบในฐานะไวลด์การ์ด กรณีทั้ง ไวกิงส์ และแบร์ส ต่างพ่ายคู่แข่ง ขณะที่ คาวบอยส์ กดดันสุดขีดแพ้ไม่ได้เป็นอันขาด

ข้ามไปทางฝั่ง AFC ความน่าสนใจอยู่ที่การชิงชัยสิทธิ "เล่นในบ้านตลอดเพลย์ออฟ" ความพ่ายแพ้ไวกิงส์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ ฮุสตัน เท็กแซนส์ (สถิติ 12-3) ไม่มีทางเลือกนอกจากการบุกชนะ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส เนื่องจากสัปดาห์ที่ 17 เดนเวอร์ บรองโกส์ (สถิติ 12-3) ที่จ่อคอหอยอยู่ชนะ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ แน่นอน ขณะที่ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (11-4) ซึ่งรอเสียบได้บายวีค คงไม่พลาดเปิดบ้านรออัด ไมอามี ดอลฟินส์ โดยหากทีมใดที่หล่นมาอันดับ 3 สัปดาห์ไวลด์การ์ด รอเล่นในถิ่นเจอ ซินซินเนติ เบงกอลส์ ด้าน "เกือกม้า" โคลต์ส ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ชัค ปากาโน หัวโค้ชผู้ฟันฝ่ากับโรคมะเร็ง และแอนดรูว์ ลัก "นัมเบอร์วัน ดราฟท์" ต้องไปท้าทาย "อีกาพญายม" เรฟเวนส์ ที่บัลติมอร์
ฟอร์เต ตัววิ่งทีเด็ดพญาหมี
ไวกิงส์ น่าเสียดายถ้าชวดตั๋ว
เท็กแซนส์ ตกม้าตาย?
แมนนิง พาม้าป่าแซงทางโค้ง?
กำลังโหลดความคิดเห็น