xs
xsm
sm
md
lg

"ผีแดง" บุกเจ๊า "หงส์ขาว" 1-1 นำ ซิตี 4 แต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอชลีย์ วิลเลียม บล็อกลูกยิง รูนีย์
"ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงเมืองผู้ดี พลาดท่าถูกทีเด็ดของ มิชู หัวหอกชาวสเปน ของ สวอนซี ซิตี ยิงประตูตีเสมอ 1-1 ทำได้แค่บุกมาเก็บเพิ่มอีกเพียง 1 แต้ม จากถิ่นลิเบอร์ตี สเตเดียม ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันอาทิตย์ที่ 23 ธ.ค. ที่ผ่านมา

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
สวอนซี ซิตี 1-1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่แรกประจำวันอาทิตย์ที่ 23 ธ.ค. ณ สนาม ลิเบอร์ตี สเตเดียม "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงนำมาโดย เวย์น รูนีย์ และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี บุกมาเยือน "หงส์ขาว" ของ ไบรอัน เลาว์ดรูป ทีมอันดับ 10 ของตารางคะแนน

ออกสตาร์ทช่วง 15 นาที แรก "ปิศาจแดง" มีโอกาสลุ้น 2 ครั้งติด จากการขึ้นเกมกลางสนามของ เวย์น รูนีย์ ได้ตั้งป้อมยิงไกลจากระยะ 25 หลา บอลพุ่งไม่ห่างตัว มิเชล ฟอร์ม ปัดทิ้งไปได้อย่างหวุดหวิด จากนั้นไม่ถึงนาที แอชลี่ย์ ยัง ได้บอลทางซ้ายลากตัดเข้าในกดด้วยขวา นายประตูจากแดนกังหันลมยังโชว์ซูเปอร์เซฟได้อีกครั้ง

นาที 16 "ผีแดง" มาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากลูกเตะมุม ปาทริซ เอวรา ได้เทกตัวโหม่งที่เสาแรกสะบัดบอลลอยเสียบเสาสองอย่างสวยงามชนิดที่ ฟอร์ม หมดสิทธิ์เซฟให้ทีมออกนำ 1-0 แต่แล้ว นาที 29 แฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮกันลั่นเมื่อบอลทำชิ่งเร็วตามช่องที่เป็นลูกถนัด เวย์น เราท์เล็ดจ์ แตะต่อให้  โจนาธาน เด กุซมัน ยิงไปติดเซฟ ดาบิด เด เคอา บอลมาเข้าทาง มิชู ซ้ำจ่อๆ เข้าไปไม่เหลือ ไล่มาเป็น 1-1

ช่วงทดเจ็บท้ายครึ่งแรก เอฟรา เติมขึ้นสูงมาสุดเส้นหลังก่อนหักบอล 45 องศา กลับมาที่ รูนีย์ ตั้งเท้าแปเน้นๆ กะให้เข้ากรอบแต่บอลเบาเกินไปและตรงตัว ฟอร์ม รับไว้ไม่มีปัญหา จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่

กลับมาลงเล่นครึ่งหลัง สวอนซี ทำเกมสู้ดีขึ้น และการขึ้นเกมฝั่งขวาสร้างปัญหาให้แนวรับของ "ผีแดง" อีกครั้ง นาที 51 เคมี อกุสเตียน ไหลมาให้ เราท์เล็ดจ์ ลากหนี ฟิล โจนส์ ก่อนกดยิงที่เสาแรกยังดีที่ เด เคอา ยืนปิดเสาไว้อยู่แล้วทิ้งตัวปัดทิ้งเอาไว้ได้

นาที 59 ลูกทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มาได้ลุ้นจากลูกฟรีคิดบริเวณหัวกะโหลกจากการทำฟาล์วของ ชิโก ฟลอเรซ รูนีย์ รับหน้าที่สังหารบอลทิศทางเข้ากรอบ แต่ไม่ผ่านมือ ฟอร์ม ที่เห็นบอลตั้งแต่ไกล นาที 66 รูนีย์ เปิดมาในกรอบโทษ ให้ ฟาน เพอร์ซี กระโดด วอลเลย์ บอลลอยไปชนคานชนิดที่น่าจะเป็นประตูสุดๆ 

จากนั้นนาที 70 ยูไนเต็ด บุกหนัก คาร์ริก ได้โขกเตะมุมชนคานกระดอนออกมาอย่างน่าเสียดายเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย เกมของ แมนฯ ยู ดีกว่าอย่างชัดเจนและครองบอลบุกเข้าใส่ได้ต่อเนื่อง ทำเอา เจ้าถิ่นต้องลงไปกางตำรารับแทบไม่ทัน แต่จนแล้วจนรอดก็ยังยิงไม่ผ่านมือของ ฟอร์มที่ต้องช่วยเซฟแบบงานเข้า จบเกม สวอนซี ทำได้ตามเป้ายันเสมอไว้ 1-1 แบ่งกันคนละแต้ม ส่วน ยูไนเต็ด เสมอเป็นครั้งแรกในรอบ 21 เกม มี 43 แต้มนำ แมนฯ ซิติ 4 แต้ม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
สวอนซี : มิเชล ฟอร์ม, ดไวท์ เทียนดัลลี, แอชลีย์ วิลเลียมส์, ชิโก ฟลอเรส, เบน เดวิส, ลีออน บริตตัน, เคมี อกุสเตียน,โจนาธาน เด กุซมัน, นาธาน ดายเออร์, เวย์น เราท์เล็ดจ์, มิชู
แมนฯ ยูไนเต็ด : ดาบิด เด เคอา, ฟิล โจนส์, จอนนี อีแวนส์, เนมันยา วิดิช, ปาทริซ เอวรา,ไมเคิล คาร์ริค, ทอม เคลฟเวอร์ลีย์, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, เวย์น รูนีย์, แอชลี่ย์ ยัง,โรบิน ฟาน เพอร์ซี
เอฟรา ซัดประตูนำก่อน 1-0
กำลังโหลดความคิดเห็น