xs
xsm
sm
md
lg

"ยูเว" ทุบกายารี 3-1 แชมป์กัลโชครึ่งซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กวายาเรลลา โชว์ฟอร์มไม่ออกในครึ่งแรก
อเลกซานโดร มาตรี หัวหอกอิตาเลียน ลงมาเป็นฮีโรซัด 2 ประตูให้ ยูเวนตุส ทีมแชมป์ฤดูหนาวแซงเอาชนะ กายารี ที่เหลือ 10 คน 3-1 ในเกม กัลโช เซเรีย อา นัดสุดท้ายของพักครึ่งซีซัน เมื่อวันศุกร์ที่ 21 ธ.ค.

ฟุตบอล กัลโช เซเรีย อาอิตาลี
กายารี 1-3 ยูเวนตุส

"ชาวเกาะ" กายารี ทีมโซนหนีตายท้ายตารางที่ต้องมาเล่นในสนามกลางที่เอ็นดิโอ ตาดินี ของ ปาร์มา พบกับ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ทีมแชมป์ฤดูหนาวของ อิตาลี ในเกมกัลโช เซเรีย อา นัดสุดท้ายก่อนเบรกช่วงปีใหม่ของทั้งสองทีม

เกมช่วง 10 นาทีแรกเป็น ยูเวนตุส ครองเกมบุกได้ฝ่ายเดียว แต่แล้วนาที 14 กายารี มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ มาร์โก เซา ถูก อาร์ตูโร วิดัล ขัดขาล้มลงในกรอบโทษ และเป็น เมาริซิโอ ปินิญา ซัดบอลเสยตาข่ายให้ "ชาวเกาะ" ออกนำก่อน 1-0 หลังเสียประตู "ม้าลาย" พยายามตั้งเกมรุกเข้าใส่แต่ยังไม่มีจังหวะจบสกอร์แบบเด็ดขาดยิงทิ้งขว้างไปเองหมด

ผ่านครึ่งชั่วโมงของเกม "ยูเว" มาได้ลุ้นอีกหน บอลยาวจากหลังบ้านตัวเองทิ้งมาที่ ฟาบิโอ กวายาเรลลา ปล่อยบอลตกพื้นและเอี้ยวตัววอลเลย์ตามน้ำบอลหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย ช่วงที่เหลือลูกทีมของ อันโตนิโอ คอนเต เดินเครื่องลุยเต็มสูบแต่ก็ยังไม่ได้ประตูตีเสมอจบ 45 นาทีแรก เป็น กายารี นำอยู่ 1-0

กลับมาเล่นครึ่งหลัง "ม้าลาย" ลุยใส่ทันที ควอดโว อซาโมอาห์ จ่ายต่อให้ เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ ตั้งป้อมซัดไกลจากนอกกรอบบอลพุ่งไม่ห่างตัวของ มิคาเอล อกาซซี โชว์ซูเปอร์เซฟไว้ได้ นาที 58 กายารี มาได้ลุ้นบ้างและเกือบเป็นประตู มาร์โก เซา ลักไก่ยิงไกลเกือบเสียบสามเหลี่ยมยังดีที่ บุฟฟอน ไม่หลับบินปัดไว้ได้หวุดหวิด

เข้าสู่นาทีที่ 60 คอนเต ต้องเปลี่ยน อเลกซานโดร มาตรี ลงมาแทน กวายาเรลลา ที่เล่นไม่ออกในวันนี้ และมามีจังหวะปัญหาเกิดขึ้นในนาที 63 ปิร์โล เปิดเตะมุมมาให้ โบนุชชี โขกเต็มหัวบอลชนเต็มสามเหลี่ยมตกมาที่ มาตรี วอลเลย์ ซ้ำบอลติดเซฟของ อกาซซี บอลลอยอยู่ อซาโมอาห์ โขกจ่อๆ หลุดออกหลังและพยายามฟ้องว่าโดนผลักจะเอาจุดโทษแต่ผู้ตัดสินปล่อยให้เล่นต่อไป

2 นาที ถัดมา ยูเวนตุส มาได้เปรียบตัวผู้เล่น เมื่อ ดาวิเด อัสโตรี ถูกใบเหลืองที่สองไล่ออกจากสนามไป นาที 72 "ม้าลาย" พลาดการตีเสมอแบบต้องโทษตัวเอง เมื่อ วิดัล ซัดจุดโทษเหินคานออกไปอย่างน่าเสียดาย แต่แล้วความพยายามมาประสบความสำเร็จในนาที 75 มาตรี ตามซ้ำลูกยิงของ เมียร์โก วูซินิช ตัวสำรองไล่มาเป็น 1-1 จนได้

ท้ายเกม ยูเวนตุส บุกหนัก และมาได้ มาตรี เก็บตกลูกส้มหล่นที่ "ชาวเกาะ" เคลียกันไม่ดีซัดเข้าไปง่ายๆ ให้ทีมแซงนำ 2-1 ก่อนจะมาได้ประตูย้ำชัย 3-1 ที่ จิโอวินโก ไหลใส่พานให้ วูซินิช แปเข้าไปงง่ายๆ คว้าชัยฉลองแชมป์ฤดูหนาวของอิตาลี แบบสมบูรณ์แบบ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
กายารี : มิคาเอล อกาซซี, ลอเรนโซ อเรียอาโด, ดาวิเด อัสโตรี, ฟรานเชสโก ปิซาโน, นิโคลา มูร์โร, ราดจา เนียงโกลาน, ติอาโก ริเบโร, อัลบิน เอคดัล, ดาเนียเล เดสเซนา, มาร์โก เซา, เมาริซิโอ ปินิญา
ยูเวนตุส : จิอันลุยจิ บุฟฟอน, มาร์ติน กาเซเรส, อันเดรีย บาซาญี, ลีโอนาโด โบนุชชี, เคลาดิโอ มาคิซิโอ, อันเดรีย ปิร์โล, ควอดโว อซาโมอาห์, อาร์ตูโร วิดัล, สเตฟาน ลิชสไตน์เนอร์, เซบาสเตียน จิโอวินโก, ฟาบิโอ กวายาเรลลา

ผลฟุตบอล กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ประจำวันศุกร์ที่ 21 ธ.ค. 2555
เปสคารา 2-1 คาตาเนีย
[1-0 เมอร์แวน เซลิค น.23, 1-1 พลาโบ บาเรียนตอส น.36, 2-1 โรมูโร ตอกนี น.90]

กายารี 1-3 ยูเวนตุส
[1-0 เมาริซิโอ ปินิญา น.14 (จุดโทษ), 1-1 อเลกซานโดร มาตรี น.75, 1-2 อเลกซานโดร มาตรี น.90, 1-3 เมียร์โก วูซินิช น.90]
กำลังโหลดความคิดเห็น