xs
xsm
sm
md
lg

“ส.ลูกยาง” เตรียมใช้งบปี 56 จัดกิจกรรมกว่า 128 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายสมพร ใช้บางยาง
สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เตรียมใช้งบประมาณการใช้จ่ายจัดกิจกรรมวอลเลย์บอลทั้งในร่มและชายหาด ปี 2556 ทั้งปีกว่า 128 ล้านบาท แต่มีงบจากทุกส่วนเพียง 107 ล้านบาท ทำให้ต้องหาเพิ่มอีก 20 กว่าล้านบาท พร้อมกันนี้ ยังได้เล็งสนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เป็นสนามสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอล เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนาม 3 ที่กรุงเทพฯ จะเป็นเจ้าภาพอีกด้วย

เมื่อเวลา 10.00 น.สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 7/2555 เมื่อวันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม 2555 ณ ห้องบุศรา โรงแรมอเล็กซานเดอร์ หัวหมาก กรุงเทพฯ โดยมี นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วยบรรดาสมาชิก ร่วมประชุมคับคั่ง

โดยสาระสำคัญ คือ สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดงบประมาณในการจัดกิจกรรมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นวอลเลย์บอลในร่ม หรือชายหาด ว่า “งบประมาณในปี 2556 จะได้สปอนเซอร์จากเงินสนับสนุนไทยแลนด์ลีก จาก กกท.และ สยามกีฬา 15 ล้านบาท เงินสนับสนุนสมาคม และทีมซีเกมส์ จากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) 9 ล้านบาท กฟภ.15 ล้านบาท ไทยเบฟเวอเรจ เงินสด 20 ล้านบาท เครื่องดื่ม 5 ล้านบาท รวม 25 ล้านบาท เอฟไอวีบี 11.7 ล้านบาท เอวีซี 5 ล้านบาท วิทยุการบิน 10 ล้านบาท ซีเล็คทูน่า 1.5 ล้านบาท สุพรีมและ สพฐ.2 ล้านบาท เอสเอ็มเอ็ม ทีวี (โตโยต้า) 4 ล้านบาท ตั๋วเครื่องบินจาก แอร์เอเชีย 3 ล้านบาท”

“โดยปีหน้าจะได้เพิ่มอีก 2 ล้านบาท เพื่อใช้ในวอลเลย์บอลชุด ยู-18 ชิงแชมป์โลก ร่วม 5 ล้านบาท ขณะที่ แกรนด์สปอร์ต ให้อีก 4.6 ล้านกว่าบาท โดยรวมเฉลี่ยแล้วทั้งหมด 107 ล้านกว่าบาท แต่งบประมาณที่ต้องใช้ทั้งหมด 128 ล้านกว่าบาท ทำให้ในปีหน้าทางสมาคมฯ ต้องหาเงินเพิ่ม อีก 20 กว่าล้านบาท ในงบประมาณที่ต้องใช้ในปีหน้า จะใช้สำหรับทีมลูกยางในร่มทุกชุด 27.8 ล้านกว่าบาท และขุนพลลูกยางชายหาด 3.6 ล้านกว่าบาท และใช้สำหรับทีมยุวชนชาย-ยุวชนหญิง ที่เป็นทีมในอนาคต รวม 4 ล้านกว่าบาท โดยเงินที่จะใช้เตรียมโอลิมปิก 2016 ประมาณ 5 ล้านกว่าบาท”

นอกจากนี้ นายก ส.วอลเลย์บอล ยังได้ฝากข้อความถึง กกท.อีกว่า “นอกจากทางสมาคมฯ จะเน้นใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา จะเน้นใช้กับนักกีฬาชุดใหญ่จนสำเร็จไปแล้ว ผมก็อยากให้มาเน้นกลุ่มนักกีฬาระดับยุวชน-เยาวชน ทั้งวอลเลย์บอลชายหาดและในร่ม เพื่อให้มีการพัฒนาที่ดีขึ้น นอกจากนี้ ในส่วนของกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 ที่เชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพ ทางเราอยากฝากให้ กกท.ช่วย เรื่องผู้ชมด้วย เพราะชาวเชียงใหม่ไม่สนใจดูกีฬาเท่าที่ควร ทั้งๆ ที่จัดการแข่งขันกีฬานานาชาติอย่างมากก็ตาม”

ต่อมาในที่ประชุมยังได้ปรึกษาหารือเรื่องการแข่งขันวอลเลย์บอล เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2013 สนาม 3 ที่กรุงเทพฯ จัดเป็นเจ้าภาพ ว่า “จากการแข่งขันเมื่อปี 2012 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ไม่ดี ในแง่ของการจัดการคนดูในสนาม ที่มีล้นมาก ทั้งนี้ ในที่ประชุมจึงเห็นว่าควรจัดเก็บค่าชม โดยในขั้นต้นได้ประสานงานกับการกีฬาแห่งประเทศไทยแล้ว แต่ต้องรอดูในเรื่องค่าเช่าและค่าไฟ รวมทั้งสนามได้มาตรฐาน เพื่อกำหนดราคาเข้าชมได้ ซึ่งน่าทราบคำตอบภายในสัปดาห์หน้า”

สำหรับวอลเลย์บอลหญิงเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2013 นั้น จะเพิ่มทีมเข้าร่วมการแข่งขันเป็น 20 ประเทศ และคัดเพียงแค่ 5 ทีม ไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ที่เมืองซับโปโร ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม - 1 กันยายน โดยประเทศไทยจะจัดการแข่งขันในการแข่งขันสนามที่ 3 ระหว่างวันที่ 16-18 ส.ค.2556
กำลังโหลดความคิดเห็น