xs
xsm
sm
md
lg

“โพลดี” เชื่อปืนมีลุ้นถลกหนัง “เสือใต้”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลูคัส โพดอลสกี
ลูคัส โพดอลสกี อดีตกองหน้า บาเยิร์น มิวนิก เชื่อว่า พลพรรคเพื่อนร่วมค่าย อาร์เซนอล มีโอกาสล้มต้นสังกัดเก่าได้อย่างแน่นอน หลังโคจรมาเจอกันศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

โพดอลสกี ย้ายจาก โคโลญจน์ มาเล่นในถิ่น อัลลิอันซ์ อารีนา เมื่อปี 2006 แต่ไม่ประสบความสำเร็จก่อนถูกปล่อยกลับให้ “แพะบ้า” ในอีก 3 ปีถัดมา ล่าสุด ย้ายมาเล่นให้ อาร์เซนอล ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โชคชะตาเล่นตลกให้กองหน้าทีมชาติเยอรมนีต้องเจอกับต้นสังกัดเก่า บาเยิร์น มิวนิก ศึก แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

โพดอลสกี เผยทันทีที่ทราบผลจับสลากประกบคู่ ว่า “บาเยิร์น มิวนิก คือ สโมสรยักษ์ใหญ่ที่เล่นรอบชิงเมื่อปี 2010 และฤดูกาลที่แล้ว แต่ อาร์เซนอล ก็มีโอกาสชนะ พวกเขาคือทีมที่ดี อัดแน่นไปด้วยยอดนักเตะอย่าง มาริโอ โกเมซ, ฟรองค์ ริเบรี, บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์, ฟิลิปป์ ลาห์ม และ มานูเอล นอยเออร์ ทว่าเกมแบบเหย้า-เยือน เรามีลุ้นแน่”

โดย อาร์เซนอล ซื้อ โพดอลสกี มาจาก โคโลญจน์ ด้วยค่าตัว 11 ล้านปอนด์ (ประมาณ 550 ล้านบาท) แข้งวัย 27 ปี กำลังมั่นใจฟอร์มตัวเองหลังยิงไป 8 ประตู จาก 22 นัดรวมทุกรายการ “หลังจาก 6 เดือนกับ อาร์เซนอล ผมคิดว่า ตนเองทำผลงานได้ดีระดับหนึ่ง แต่ฤดูกาล พรีเมียร์ ลีก ไม่มีเบรก เรามีเกมต้องลงเล่นมากมายและผมก็จะพยายามยิงและจ่ายให้มากขึ้น”

รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก แชมเปียนส์ ลีก จะเล่นที่ เอมิเรตส์ สเตเดียม ของ อาร์เซนอล วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ 2013 ก่อนที่นัดสองจะไปเตะที่ อัลลิอันซ์ อารีนา ของ บาเยิร์น วันพุธที่ 13 มีนาคม 2013
กำลังโหลดความคิดเห็น