xs
xsm
sm
md
lg

หัวอกเดียวกัน “เมอร์เรย์” ให้กำลังใจเหยื่อกราดยิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ เคยเจอเหตุกราดยิงในอดีต
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสกอต ออกมาโพสต์ข้อความให้กำลังใจแก่ครอบครัวของเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุสะเทือนขวัญ กราดยิงนักเรียนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังเคยประสบชะตากรรมแบบเดียวกันเมื่อสมัยยังเป็นเด็ก

ย้อนกลับไปเมื่อปี 1996 เมอร์เรย์ ในวัย 8 ขวบ เคยตกอยู่ในสถานการณ์อันเลวร้ายจากเหตุการณ์ที่ โธมัส แฮมิลตัน อดีตหัวหน้าลูกเสือประจำโรงเรียน คุ้มคลั่งควงปืนกราดยิงนักเรียนและครูในโรงเรียนประถมดันเบลน ในสกอตแลนด์ ก่อนยิงตัวตายตาม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 16 คน

โดยเจ้าของเหรียญทองเทนนิสโอลิมปิก และ เจมี พี่ชาย ที่รอดตายจากเหตุการณ์สะเทือนขวัญด้วยการซ่อนตัวอยู่ใต้โต๊ะเรียนในห้อง เมื่อได้ทราบข่าวเหตุการณ์กราดยิงหนล่าสุดที่โรงเรียนประถมแซนดี ฮุค ที่มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 26 ราย เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็ออกมาโพสต์ข้อความให้กำลังใจแก่ครอบครัวของเหยื่อ ผ่านทาง เฟซบุ๊ก เครือข่ายสังคมออนไลน์

ข้อความของ เมอร์เรย์ ระบุว่า “เวลานี้ ผมขอมอบหัวใจและความห่วงใยของผมให้แก่เด็กที่โชคร้าย รวมถึงครอบครัวและผู้เกี่ยวข้องในนิวทาวน์ คอนเนคติกัต ถือเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจมากจริงๆ”

สำหรับเหตุสะเทือนขวัญที่สหรัฐอเมริกาหนล่าสุด เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา เมื่อมีเด็กหนุ่มวัย 20 ปี รายหนึ่ง ควงปืนเข้าไปที่โรงเรียนประถม แซนดี ฮุค ในเมืองนิวทาวน์ คอนเนคติกัต ก่อนกราดยิงนักเรียนวัย 6-7 ปี และครู เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ก่อนตัดสินใจยิงตัวตายหลังจากนั้นไม่นาน
ผู้คนชาวอเมริกัน ร่วมไว้อาลัยแก่เหยื่อผู้เสียชีวิตจากเหตุสะเทือนขวัญ
กำลังโหลดความคิดเห็น