xs
xsm
sm
md
lg

“เฟลไลนี” มีสิทธิ์โดนอ่วมแบนสูงสุด 9 นัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟลไลนี (น้ำเงิน) ปะทะ ชอว์ครอสส์
มารูยาน เฟลไลนี กองกลางทีมชาติเบลเยียมของ เอฟเวอร์ตัน มีสิทธิ์โดนโทษแบน 9 เกม หลังจากเฮดบัตต์ใส่ ไรอัน ชอว์ครอสส์ กองหลัง สโต๊ก ซิตี เกม พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เสมอกัน 1-1 ที่ บริทานเนีย สเตเดียม เมื่อวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคมที่ผ่านมา

แม้ว่า เฟลไลนี จะเอ่ยคำขอโทษและยอมรับผิดจากการกระทำ ทว่า อาจจะถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ลงโทษย้อนหลังแบนสูงสุด 9 เกมหรืออย่างน้อย 3 เกม ส่วน เอฟเวอร์ตัน ก็พร้อมปรับค่าเหนื่อย 2 สัปดาห์ คือ 150,000 ปอนด์ (ประมาณ 7.5 ล้านบาท)

สำหรับโทษแบน 9 นัดค่อนข้างหนักไม่น้อย ทว่า มีภาพจากกล้องยืนยันชัดเจนว่า เฟลไลนี พยายามที่จะใช้ศีรษะโขก ชอว์ครอสส์ ถึง 2 ครั้งและตีศอกใส่ที่หน้าช่วงครึ่งหลัง อย่างไรก็ตาม เอฟเอ ก็กำลังรอรายงานจาก มาร์ค ฮัลซีย์ กรรมการเกมดังกล่าวเพื่อประกอบการตัดสินใจด้วย

ซิลแวง ดิสแตง ปราการหลัง เอฟเวอร์ตัน ออกมาปกป้อง เฟลไลนี ว่า “สโต๊ก พยายามจะเล่นงานคุณด้วยการฉุดกระชากลากถูเหมือนกับเล่นมวยปล้ำก็ว่าได้ ผมคิดว่ากรรมการควรที่จะจับตามากกว่านี้ไม่ใช่ไม่ใส่ใจเลย”

โดยศึก พรีเมียร์ ลีก นัดสุดท้ายเมื่อฤดูกาลที่แล้ว โจอี บาร์ตัน กองกลาง ควีนส ปาร์ก เรนเจอร์ส โดนใบแดงไล่ออกจากสนามที่บุกพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี 2-3 และถูกแบนย้อนหลังถึง 12 นัด เนื่องจากไปอัดใส่ เซร์คิโอ อกูเอโร และ คาร์ลอส เตเบซ
กำลังโหลดความคิดเห็น