xs
xsm
sm
md
lg

“วันว่างโปรคนดัง” รูดม่านฤดูกาล 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โกยแชมป์มากมายไม่แปลกถ้าจะใช้เงินบ้าง
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - เข้าสู่กลางเดือนธันวาคมที่คุ้นเคย โปรแกรมการแข่งกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ มีอันต้องเว้นวรรคช่วงปิดซีซั่นให้บรรดาสวิงหนุ่ม-สาวชื่อดังทั้งหลายให้พักร่างกาย ขณะที่รายการ เอเชียน ทัวร์ กำลังเข้าสู่โค้งสุดท้ายงวดเข้าทุกทีก่อนจะรูดม่านตามๆ กันไป ช่วงนี้มีก็แต่ ยูโรเปียน ทัวร์ ที่ปิดตัวลงและเปิดฉากขึ้น (อีกแล้ว) ไวกว่าใครเขาเพื่อน ในรายการแรกที่แอฟริกาใต้เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่เอาเข้าจริงกว่าบรรดามือดังๆ จะกลับมากันพร้อมหน้าคงเดือนมกราคม

ช่วงนี้เมื่อไม่มีลีลาบนแฟร์เวย์ให้ชม ความน่าสนใจคงหนีไม่พ้นประเด็นนอกสนามที่บรรดาสื่อต่างชาติจอมขุดคุ้ยตามไปสืบเสาะมาเล่นเป็นข่าวไม่เว้นวัน บางรายเรื่องดี ขณะที่บางรายไม่ถึงกับแย่ ก็แค่ชวนน่าสงสัย ไล่ตั้งไปแต่ ช็อปปิง, ซื้อบ้าน, แต่งงาน, ปาร์ตี้กลางคืน หรือแม้แต่ทุ่มเทอยู่กับการแข่งกอล์ฟ

เปิดหัวด้วยยอดโปรดาวรุ่งมือ 1 ของโลก รอรีย์ แม็คอิลรอย จากไอร์แลนด์เหนือ จัดการให้รางวัลตัวเองจากการมุ่งมั่นทำผลงานยอดเยี่ยมตลอดปี 2012 ด้วยการซื้อแมนชันหลังใหม่ ย่านปาล์ม บีช การ์เดน ในรัฐฟลอริดา ทำเลทองอันเลื่องชื่อของบรรดาเซเลบริตี ที่มีสนนราคากว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 320 ล้านบาท)

ตามรายงานของ “กอสซิบเอ็กซ์ตรา ดอท คอม” (Gossipextra.com ) เว็บไซต์ซุบซิบประจำฟลอริดา เปิดเผยว่า การซื้อครั้งนี้ของ “รอร์ส” เป็นการตัดสินใจย้ายมาตั้งรกรากที่แผ่นดินมะกันอย่างแท้จริง โดยเขาตัดสินย้ายมาอยู่แมนชันหลังใหม่ที่สร้างเมื่อปี 2010 ซึ่งประกอบไปด้วย 6 ห้องนอน 9 ห้องน้ำ โรงยิม ท่าเรือ และกรีนซ้อมพัตต์ส่วนตัว ก่อนใจประกาศขายบ้านเก่าที่ไอร์แลนด์เหนือเป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมลุยแข่งทั้ง พีจีเอ ทัวร์ และ ยูโรเปียน ทัวร์ ในปี 2013 ต่อไป

ไล่มาที่ฝั่งของ ไทเกอร์ วูดส์ ซูเปอร์สตาร์ก้านเหล็กอเมริกัน พักร้อนนี้ของ “พญาเสือ” ดูออกไปตามแบบฉบับคนโสดที่ทั้งพักร้อนและพักใจหลังไม่สามารถท่วงบัลลังก์มือ 1 โลกได้อย่างที่วางเป้าไว้ โดย “ยูเอส วีคลีย์” ออกมาแฉว่าช่วงต้นเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา ยอดโปรรายนี้ควงสาว 6 รายปาร์ตียาวข้ามคืนที่เวสต์เลค วิลเลจ อินน์ ในแคลิฟอร์เนีย

โดยแหล่งข่าวผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าให้ฟังคราวๆ เท่าที่เห็นด้วยสายตาตัวเองว่า “คืนนั้น ไทเกอร์ มาในชุดยีนส์ง่ายๆ เขาเต้นอยู่ตลอดเวลาและเป็นคนที่เสียงดังสุดในกลุ่ม แถม วูดส์ ยังตะโกนขอเพลง Tonight I'm Fuckin' You ของ Enrique Iglesias อีกด้วย และดูเหมือนเขาทำให้สาวในกลุ่มชื่นชอบทีเดียว จากนั้นพวกเขาก็แดนซ์กันอีกเป็นชั่วโมงเลย”

จากเมืองลุงแซมข้ามแปซิฟิกกลับมายังแผ่นดินเอเชีย บับบา วัตสัน จอมตีไกลอันดับหนึ่งของพีจีเอ ทัวร์ ดีกรีเจ้าของแชมป์ “เดอะมาสเตอร์ 2012” กับประสบการณ์ครั้งแรกใน ณ สยามประเทศ ในฐานะแขกรับเชิญเข้าแข่งศึกเอเชียน ทัวร์ รายการ “ไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปียนชิพ” โดยเผยถึงความประทับหลังทัวร์นาเมนต์นี้ ว่า "เป็นการเดินทางที่เยี่ยมมาก พวกเรานั่งรถตุ๊กๆ ออกไปท่องเที่ยวกันตอนกลางคืนเพื่อหาซื้อชุดสูทและผมได้กลับมา 1 ตัว สนามกอล์ฟที่นี่สวยมาก ถือเป็นรายการแชมเปียนชิพที่สนามสวยมากรายการหนึ่ง"

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่โปรรายอื่นๆ อยู่ในวันพักร้อน แต่สำหรับ โฆเซ มาเรีย โอลาซาบัล กัปตันทีมไรเดอร์ คัพ 2012 ของทีมยุโรป ที่เพิ่งประสบความสำเร็จป้องกันแชมป์ได้สำเร็จที่สนามเมดินาห์กอล์ฟ คลับ เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา เตรียมสวมบทกัปตันทีมอีกครั้งนำลูกทีมยุโรปลงทำศึกกอล์ฟแห่งศักดิ์ศรี “เดอะ โรยัล โทรฟี” ระหว่างทีมยุโรป กับทีมเอเชีย ที่สนาม ดิ เอ็มไพร์ โฮเตล แอนด์ คันทรี คลับ ประเทศบรูไน ช่วงวันที่ 14-16 พ.ย. นี้

แต่อย่างน้อยรายการนี้ โอลาซาบัล จะไม่ต้องนั่งเหงาวางแผนบนรถกอล์ฟอย่างเดียว เพราะคราวนี้ยอดโปรชาวสเปนร่วมทีมมาในฐานะผู้เล่นควบกัปตันทีม แถมยังมี มิเกล อังเกล ฆิมิเนซ เพื่อนซี้เป็นหนึ่งในลูกทีม พร้อมด้วย นิโคลัส โคแซร์ตส์ และ ฟรานเชสโก โมลินารี 2 นักกอล์ฟหนุ่มที่เคยร่วมงานกันมาตั้งแต่ไรเดอร์ คัพ ด้วย คิดเล่นๆ แบบนี้มีสิทธิ์ได้ฉลองชัยอีกรายการกับสุลต่านที่บรูไนก่อนจบปี 2012 อย่างยิ่งใหญ่ ได้บรรยากาศแปลกไปอีกแบบเหมือนกัน

ปิดท้ายที่บรรยากาศแบบอินเลิฟกับ แกรม แม็คดาวล์ หนุ่มใหญ่ชาวไอริช ที่เพิ่งทำเซอร์ไพรส์ขอหมั้นกับ เคิร์สติน สเตป แฟนสาวที่คบหากันมานานที่ดูไบ เมื่อปลายเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนวางแผนเตรียมแต่งงานในปี 2013 ซึ่งแน่นอนว่าช่วงปิดฤดูกาลเจ้าของแชมป์ “ยูเอส โอเพน 2010” คงต้องซ้อมฮันนีมูนกับว่าที่เจ้าสาวของตัวเองแบบไม่ต้องเดาให้ยาก แต่จะเป็นที่ไหนอันนี้ต้องว่ากันอีกที

เรื่องโดย : ปภังกรณ์ นิลวรกุล
วูดส์ ช่วงนี้คงพักร้อนที่หลุม 19
บับบา (ขวาสุด) ชอบใจ “ตุ๊กตุ๊ก” เป็นพิเศษ
โอลาซาบัล (ขวา) ลุ้นแชมป์ รอยัล โทรฟี
แม็คดาวล์ อินเลิฟเต็มที่ช่วงปิดฤดูกาล
กำลังโหลดความคิดเห็น