xs
xsm
sm
md
lg

"พาร์เกอร์" ปลอบ "หลิน" ฝ่าวิกฤติความดัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พาร์เกอร์ ติดลมบนไปแล้ว
โทนี พาร์เกอร์ การ์ดจ่าย ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ยอมรับเคยประสบปัญหาช่วงเริ่มต้นอาชีพคล้ายๆ เจเรมี หลิน ก่อนขึ้นมาเป็นดาวเด่นแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ได้จนถึงวันนี้

หลิน ซูเหา หรือ เจเรมี หลิน ค่อนข้างโดนวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นนับตั้งแต่ย้ายจาก นิวยอร์ก นิกส์ มาเล่นให้ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ ฤดูกาล 2012/13 ซึ่ง โทนี พาร์เกอร์ ให้สัมภาษณ์ถึงเพื่อนร่วมอาชีพ เพราะเคยเริ่มต้นอาชีพไม่ต่างกันนัก

พาร์เกอร์ เผยว่า "หลินซานิตี้ ไม่เกิดขึ้นที่ฮุสตัน เจเรมี หลิน เหมือนกลับลงมาสู่โลกความจริง เขายังชู้ตได้ไม่ดีนัก (เฉลี่ย 10.2 แต้ม ลงสนามเฉลี่ย 31.7 นาที) แต่ หลิน คงจะชู้ตได้ดีขึ้น ผมก็เคยเป็นเช่นกันช่วงเริ่มต้นอาชีพ แต่ผมยังสามารถลุยเข้าถึงห่วงได้ จากนั้นผมก็เริ่มชู้ตจากวงนอกบ้าง ค่อยๆ เล่นได้แน่นอนขึ้น ผมเริ่มหาช่องได้ เปลี่ยนจังหวะของเกม ใช้ข้อเท้าในการสร้างสรรค์การเล่น ผมคิดว่า หลิน ก็มีฟุตเวิร์คที่ดี ส่วนตัวผมคิดว่า หลิน ต้องการแรงบันดาลใจสำหรับการเป็นผู้นำ เพื่อที่จะสร้างเพลย์การเล่นให้ทีมต่อไป"

"นี่เพิ่งเป็นปีแรกของ หลิน กับการเล่นในฤดูกาลเต็มๆ แน่นอนทุกคนย่อมต้องจับตามอง แต่ผมคิดว่าคุณต้องอดทนรอการเติบใหญ่ของ หลิน ด้วย ตอนผมเข้าลีกมาปีแรก ผมยังเด็กพยายามเล่นให้ดุดัน แต่บางครั้งก็ต้องเรียนรู้การเล่นเป็นการ์ดจ่าย เมื่อใดต้องทำแต้ม เมื่อใดต้องผ่านบอล เมื่อใดต้องพยายามหาทางเข้าในและสร้างความสมดุลให้ทีม ผมคิดว่า หลิน สามารถไปถึงจุดนั้นได้ โดยเขาพยายามหาตำแหน่งตัวเอง ตอนนี้เขาได้คนที่เหมาะมาช่วยอย่าง เจมส์ ฮาร์เดน ที่เล่นได้ดุดัน ก็เหมือนกับที่ผมมี มานู จิโนบิลี เป็นคู่หู" การ์ดทีมชาติฝรั่งเศสทิ้งท้าย

สำหรับ "เจ-หลิน" ล่าสุดเพิ่งทำคนเดียว 38 แต้ม มากที่สุดในซีซันนี้ของตน แต่ไม่สามารถช่วย "จรวด" ร็อคเก็ตส์ รอดพ้นความปราชัยคาถิ่นให้คู่แข่งร่วมรัฐอย่าง สเปอร์ส 126-134 โดย พาร์เกอร์ มีฟอร์มเด่นกว่าทำ "ทริปเปิล-ดับเบิล" 27 แต้ม 12 รีบาวด์ 12 แอสซิสต์
เจ-หลิน ต้องพิสูจน์ตัวเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น