xs
xsm
sm
md
lg

"เรียว" รับตำแหน่งทูตท่องเที่ยวให้ไทยเป็นปีที่สอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในพิธีลงนามหนังสือเจตจำนงในโอกาสที่ เรียว อิชิกาว่า โปรชื่อดังจากญี่ปุ่น ได้รับแต่งตั้งจาก ททท. ให้เป็นทูตการท่องเที่ยวด้านกอล์ฟให้กับประเทศไทยต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 ที่โรงแรมโอคุระ เพรสทีช กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา

นายสุรพล ผู้ว่าททท. กล่าวว่า “เรียว อิชิกาว่า เป็นซูเปอร์สตาร์และเป็นที่ชื่นชอบในหมู่วัยรุ่นผู้ชื่นชอบกีฬากอล์ฟทั้งในประเทศญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆ ททท.ภูมิใจและมีความสุขที่เรียวได้ตกลงจะดำเนินการต่อสัญญาเป็นทูตการท่องเที่ยวด้านกอล์ฟให้กับประเทศไทยอีกครั้ง และหวังว่าเขาจะมาเยือนประเทศไทย และแข่งขันกอล์ฟรายการสำคัญในอนาคต”

ด้านนักกอล์ฟชื่อดังเจ้าของฉายา “เจ้าชายขี้อาย” เผยว่า “ทุกครั้งที่มาเยือนประเทศไทย รู้สึกถึงความอบอุ่นและความเป็นกันเองของคนไทยที่พร้อมจะพูดคุย รู้สึกถึงความสุขที่ออกมาจากรอยยิ้มแบบไทยๆ และหวังว่านักท่องเที่ยว และนักกอล์ฟชาวญี่ปุ่นจะเดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองไทยมากขึ้น และสนุกกับการเล่นกอล์ฟในประเทศไทย หากมีโอกาสมาเมืองไทยอีก ผมขอแนะนำให้ชิมแกงต้มข่าไก่ ที่อร่อยไม่แพ้ต้มยำกุ้ง และผมอยากจะหาเวลาไปเที่ยวทางใต้อย่างภูเก็ต และทางเหนือบ้างครับ”

เรียว อิชิกาว่า เกิดที่จังหวัดไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น และเริ่มเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุ 6 ปี ในปี พศ. 2550 ขณะที่เรียวเป็นนักเรียนมัธยมได้คว้าแชมป์เจแปนกอล์ฟทัวร์ รายการ “Munsingwear Open KSB Cup” และทำสถิติเป็นแชมป์อายุน้อยที่สุดในโลก (15 ปี 245 วัน) และได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการใหญ่ๆ เรื่อยมา โดยปี พศ. 2552 ได้เข้าร่วมการแข่งขันเดอะรอยัลโทรฟี่ และล่าสุดเข้าร่วมการแข่งขันไทยแลนด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามอมตะ สปริง คันทรี คลับ เป็นครั้งที่สอง”

กำลังโหลดความคิดเห็น