xs
xsm
sm
md
lg

NFL จ่ายร่วมล้านเหรียญฯ เลี้ยงบุตร "เบลเชอร์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เตรียมจ่ายเงินประกัน 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 36 ล้านบาท) เพื่อเป็นการเลี้ยงดู โซอี ลูกสาวคนเดียวของ โจวาน เบลเชอร์ ไลน์แบ็กเกอร์ แคนซัส ซิตี ชีฟส์ ซึ่งตัดสินใจยิงแฟนสาว ก่อนฆ่าตัวตายตามไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
โซอี ครั้งมีพ่อ-แม่คอยให้ความรัก
โซอี ที่อายุจะครบ 3 เดือนเต็มในวันที่ 11 ธันวาคมนี้ ต้องเป็นกำพร้า เมื่อ โจวาน เบลเชอร์ กองกลาง "หัวหน้าเผ่า" ตัดสินใจจบชีวิตด้วยวัยเพียง 25 ปี ที่สนามแอร์โรเฮด สเตเดียม รังเหย้าชีฟส์ หลังจากก่อเหตุยิง คาแซนดรา เพอร์กินส์ แฟนสาววัย 22 ปี เสียชีวิตเมื่อช่วงวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น

อย่างไรก็ดี ภายใต้ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกันของ NFL ในเรื่องของผลประโยชน์ในการเลี้ยงดูบุตรบุคลากรในลีก เท่ากับว่า โซอี จะได้เงินสนับสนุนไปจนกว่าจะเรียนจบมหาวิทยาลัย

โดยช่วง 2 ปีนี้ โซอี จะได้เงินค่าเลี้ยงดูเดือนละ 9 พันเหรียญสหรัฐ (ราว 2.7 แสนบาท) และอย่างน้อยอีกเดือนละ 4 พันเหรียญฯ (ประมาณ 1.2 แสนบาท) ตั้งแต่ช่วงอายุ 4 ขวบ ไปจนถึง 18 ปี หรือถึงอายุ 23 ปี ให้เธอได้เรียนจนจบมหาวิทยาลัย

ด้านความคืบหน้าของคดี ตำรวจแคนซัส ซิตี นำเอาเทปการสนทนาขณะที่ เชอรีล แชปเพิร์ด คุณแม่ของ เบลเชอร์ โทรศัพท์มาแจ้งความ หลังเห็น คาแซนดรา นอนจมกองเลือดอยู่หน้าห้องน้ำที่บ้านพักในแคนซัส ซิตี จากการโดนลูกชายของตนกระหน่ำยิงหลายนัด "เธอยังหายใจอยู่ คุณตำรวจได้โปรดมาที่นี่โดยเร็ว ฉันไม่รู้อะไรเกี่ยวกับ โจวาน (เบลเชอร์) รู้แต่ว่าทั้งคู่โต้เถียงกัน ได้โปรดมาเร็วๆ เถิด อยู่กับฉันก่อนนะ คาแซนดรา รถพยาบาลกำลังมา"

นอกจากนี้ คุณแม่วัย 54 ปี ยังเผยกับสื่อมะกันสั้นๆ ด้วยว่า "โจวาน (เบลเชอร์) เป็นลูกชายของฉัน และฉันก็รักเขามาก ขณะที่ คาแซนดรา ก็คือลูกสะใภ้ เหมือนกับน้องสาวของฉันก็ว่าได้ เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่เรื่องน่ายินดี ตอนนี้ฉันไม่อยากพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้อีก"
กำลังโหลดความคิดเห็น