xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าของ "ฮอร์เน็ตส์" เปลี่ยนชื่อลุย NBA ซีซันหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โลโกใหม่ นิวออร์ลีนส์ พีลิแกนส์ (ภาพจาก เฟซบุค)
นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ ทีมบาสเกตบอลจาก เอ็นบีเอ (NBA) เตรียมเปลี่ยนชื่อจาก "ฮอร์เน็ตส์" เป็น "พีลิแกนส์" (Pelicans) โดยคาดว่าจะเริ่มต้นในฤดูกาลหน้า จึงมีโอกาสที่ ชาร์ล็อตต์ บ็อบแค็ตส์ จะกลับมาใช้ชื่อ ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2002

ฮอร์เน็ตส์ ย้ายจาก ชาร์ล็อตต์ มาอยู่ที่ นิวออร์ลีนส์ ปี 2002 และเมื่อ ทอม เบ็นสัน เจ้าของทีมเข้ามาเทคโอเวอร์ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ต้องการเปลี่ยนชื่อเป็นอะไรบางอย่างที่เหมาะกับรัฐหลุยเซียนา โดยอาจใช้นิคเนม "พีลิแกนส์" ต่อท้ายซีซันหน้า นอกจากนี้ ภรรยาของเขา เกย์ล ยังเสนอความคิดที่จะเปลี่ยนสีประจำทีมจาก ฟ้าอมเขียว เป็นสีม่วงแดง , ทอง และกรมท่า

พีลิแกน (นกกระทุง ตามความหมายภาษาไทย) เป็นสัตว์ประจำมลรัฐหลุยเซียนา และปรากฏอยู่บนตราและธงประจำรัฐ รวมทั้งทีมเบสบอลในลีกรองของ นิวออร์ลีนส์ ยังใช้ชื่อ พีลิแกนส์ เป็นชื่อท้าย ตั้งแต่ปี 1887-1959 และในปี 1977

ขณะเดียวกัน ไมเคิล จอร์แดน อดีตตำนานของ ชิคาโก บูลล์ส และ เจ้าของทีม ชาร์ล็อตต์ บ็อบแค็ตส์ สบโอกาสนำชื่อ ฮอร์เน็ตส์ กลับมาเป็นชื่อท้ายของทีมตน เมื่อเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา โดยเผยว่า "มันเป็นเรื่องที่น่าสนใจ แต่ตอนนี้เนสมี นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เน็ตส์ อยู่แล้ว แน่นอนเรากำลังพิจารณาอยู่ เท่าที่เราบอกได้ตอนนี้ เราได้ยินคำถามจากคนอื่นๆ มากมาย และเรายินดีรับฟัง"
กำลังโหลดความคิดเห็น