xs
xsm
sm
md
lg

5 โจทย์สุดหิน "เรดแน็ปป์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เรดแน็ปป์ ชูเสื้อ คิวพีอาร์
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - ชูเสื้อคุมทัพอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ แฮร์รี เรดแน็ปป์ กับความท้าทายครั้งใหม่พา ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส หนีตกชั้นจากผลงานเป็นสโมสรเดียวจาก 4 ดิวิชัน ที่ยังไม่ชนะใครรั้งบ๊วย พรีเมียร์ ลีก มี 6 แต้มจาก 15 นัดโดยห่างจากทีมที่พ้นโซนแดงถึง 7 แต้ม แต่อดีตกุนซือ ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ก็ประกาศกร้าวว่าจะรอดตายอย่างแน่นอน พร้อมลั่นถ้าเป็นไปตามเป้าอนาคตอาจจะมีแชมป์บอลถ้วยติดมือด้วยก็เป็นไปได้ ต้องบอกว่านายใหญ่วัย 65 ปี "ช่างกล้า" จริงๆ

ดูจากผลงานที่ เรดแน็ปป์ ฝากไว้กับ ปอร์ทสมัธ คือพาทีมรอดตกชั้นและคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2007-08 สาวก "ทหารเสือราชินี" ก็น่าจะพอเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์อยู่บ้าง สื่ออย่าง "โกลดอทคอม" มองว่ามีสิ่งที่จะต้องเร่งมือสะสาง 5 ประการหากปีหน้าอยากโลดเล่นเวที พรีเมียร์ ลีก ต่อไป

ขันเกมรับ - ควีนส์ ปาร์ค เสียประตูจากจังหวะเซตพีซถึง 9 ประตูจาก 13 นัดถือเป็นสถิติที่ย่ำแย่มาก เกมที่พลิกพ่าย ณ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-3 ก็โดนไปถึง 2 ประตูจากลูกเตะมุม รวมทั้งหมดเสียไปถึง 26 ประตู ดูจากรายชื่อกองหลังแล้วเป็นพวกที่สโมสรอื่นโละแล้วทั้งสิ้นอย่าง อาร์กมองด์ ตราโอเร, แอนตัน เฟอร์ดินานด์, เนดุม โอนัวฮา และ โชเซ โบซิงวา แถมแก่เกินจะเล่นลีกสูงสุดอย่างคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ คลินท์ ฮิลล์ 34 ปีและ ไรอัน เนลเซน 35 ปีควรจะปลดระวางได้แล้ว

กระตุ้นผลิตสกอร์ - ฌิบริล ซิสเซ อดีตกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ฝากผีฝากไข้ไม่ได้ยิงไปแค่ประตูเดียวเท่านั้น ขณะที่ บ็อบบี ซาโมรา ดาวซัลโวประจำทีม 4 ประตูรวมทุกรายการได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกับ แอนดรูว์ จอห์นสัน ทางด้าน เจมี แม็คกี ไม่อาจสนับสนุนได้เลย ดังนั้นอาจจะต้องหาดาวยิงเข้ามาเสริมช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเปิดทำการเดือนมกราคมนี้ แต่ก่อนจะถึงตอนนั้นอีกราว 1 เดือนจำต้องพึ่งแถวสองเติมขึ้นไปเข้าทำอย่าง จูเนียร์ ฮอยเล็ตต์ และ อเดล ทารับท์ โดยเฉพาะปีกแคนาเดียนปีที่แล้วยิงให้ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ถึง 7 ประตูเลยทีเดียว

รีดศักยภาพนักเตะ - ชื่อชั้นนักเตะ ควีนส์ ปาร์ค หลายคนถือว่าไม่ธรรมดาอย่าง เอสเตบัน กราเนโร กองกลางจาก รีล มาดริด ที่ มาร์ค ฮิวจ์ส ดึงเข้ามาหวังให้สวมบทจอมทัพ ถือเป็นผู้เล่นที่ทักษะและผ่านบอลได้ชาญฉลาดคนหนึ่ง รวมถึงแข้งอย่าง อเลฆานโดร ฟัวรลิน โดยเฉพาะแข้งอาร์เจนไตน์ที่มีส่วนสำคัญเล่นได้อย่างโดดเด่นใน แชมเปียนชิป จนพาทีมเลื่อนชั้นได้สำเร็จ แต่จู่ๆ ฟอร์มเก่งก็หายไปดื้อๆ และ ทารับท์ ซึ่ง เรดแน็ปป์ จะต้องหาระบบผสมผสานให้เล่นกันได้อย่างกลมกล่อมและมีอิสระมากที่สุด

ปรับสภาพจิตใจนักเตะ - ซัมเมอร์ที่ผ่านมา ฮิวจ์ส ดึง ฮูลิโอ เซซาร์ อดีตมือ 1 ทีมชาติบราซิลมาจาก อินเตอร์ มิลาน เบียดตำแหน่งจาก โรเบิร์ต กรีน นอกจากนี้ สเตฟาน เอ็มเบีย ก็รับผิดชอบตำแหน่งแบ็กขวาเติมขึ้นมาปั่นป่วนแนวรับของ แมนฯยูไนเต็ด ได้เป็นอย่างดี ทำให้ โบซิงวา ต้องหลุดไปเป็นสำรอง นอกจากนี้ยังมีแข้งอย่าง ปาร์ค จี-ซอง และ ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ 2 กองกลางที่ถือว่ามีประสบการณ์สูง ถ้า เรดแน็ปป์ สามารถปรับทัศนคติให้มีความกระหายที่จะลงช่วยทีมและเบียดแย่งตัวจริงก็จะส่งผลกระทบโดยรวมกับทีมอย่างยิ่ง

เสริมทัพช่วงปีใหม่ - เรดแน็ปป์ ให้สัมภาษณ์ว่าจะต้องมีการเสริมทัพช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะรอบสองเปิดทำการเดือนมกราคมนี้ อาจจะ 1 หรือ 2 คนเป็นอย่างน้อย โดยไม่ว่าจะเป็นซื้อขาดหรือยืมตัว แม้ว่าซัมเมอร์ที่ผ่านมา ฮิวจ์ส จะใช้เงินไปแล้วถึง 22 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,100 ล้านบาท) ซื้อแข้งใหม่เกือบตั้งทีมใหม่ได้เลย แน่นอนว่าตาดีได้ตาร้ายเสียอาจช่วยทีมพลิกสถานการณ์จนสามารถหนีตายได้สำเร็จก็เป็นได้

เรดแน็ปป์ ประเดิมคุมทัพ ควีนส์ ปาร์ค อย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันอังคารที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมาพร้อม 1 แต้มกลับจากถิ่น สเตเดียม ออฟ ไลท์ ของ ซันเดอร์แลนด์ ด้วยสกอร์ 0-0 โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคมได้รับเสียงปรบมือกึกก้องจากแฟนๆ "ทหารเสือราชินี" เป็นครั้งแรกที่ ลอฟตัส โรด รับการมาเยือนของ แอสตัน วิลลา แต่สุดท้ายกลับทำได้แค่ไ่ล่ตีเสมอ 1-1

เรื่อง เซียนไก๋
กำลังโหลดความคิดเห็น