xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" ซิวรางวัลผู้เล่น WTA สมัย 4

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา วิลเลียมส์ เขย่าคอร์ตปี 2012
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ในปี 2012 ด้วยการคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของสหพันธ์เทนนิสหญิง หรือ ดับเบิลยูทีเอ เป็นสมัยที่ 4 หลังประสบความสำเร็จกวาดแชมป์รายการสำคัญมากมายในครึ่งฤดูกาลหลัง

หวดหญิงวัย 30 ปี เริ่มต้นปี 2012 ได้ไม่สวยนัก ตกรอบสี่ แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ก่อนตกรอบ เฟรนช์ โอเพน รอบแรก ทว่าช่วงครึ่งหลัง เรียกฟอร์มแกร่งกลับมาและทำผลงานได้อย่างน่าทึ่ง ด้วยการซิวแชมป์ 4 รายการใหญ่ติดกัน อาทิ วิมเบิลดัน, เหรียญทองโอลิมปิก, ยูเอส โอเพน และ ดับเบิลยูทีเอ แชมเปียนชิป ก่อนจบฤดูกาลด้วยสถิติยอดเยี่ยม ชนะ 48 แมตซ์ จาก 50 แมตซ์ที่ลงเล่นในปีนี้

ล่าสุด ดับเบิลยูทีเอ ได้ทยอยประกาศรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมในแต่ละสาขาต่างๆออกมา ซึ่งปรากฏว่า แชมป์แกรนด์สแลม 15 สมัย คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลนี้ไปครอง จากผลงานไร้เทียมทามในช่วงที่ผ่านมา โดยถือเป็นสมัยที่ 4 แล้วที่ วิลเลียมส์ผู้น้อง ซิวรางวัลนี้หลังเคยคว้ามา 3 สมัยในปี 2002, 2008 และ 2009

สำหรับการจัดรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของดับเบิลยูทีเอ ตลอด 36 ปีที่ผ่านมา เซเรนา กลายเป็นนักหวดหญิงรายที่ 3 ที่คว้ารางวัลนี้มากกว่า 2 สมัย รองจาก สเตฟฟี กราฟ ตำนานชาวเยอรมนี ที่ทำไว้ 8 สมัย และ มาร์ตินา นาฟราติโลวา ตำนานหวดอเมริกัน ทำไป 7 สมัย ส่วนผู้เล่นที่ซิวรางวัลนี้ 2 สมัย มีทั้งหมด 4 ราย ประกอบด้วย โมนิกา เซเลส, ลินด์เซย์ ดาเวนพอร์ต, จัสติน เอแน็ง และ คิม ไคลจ์สเตอร์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น