xs
xsm
sm
md
lg

การเมืองไต้หวันปัดใช้ชื่อพรรค "เจเรมี หลิน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจเรมี หลิน โดนนำชื่อไปใช้หากินในแวดวงการเมือง
กระทรวงสังคมของไต้หวัน ปัดกลุ่มผู้สมัครเล่นการเมืองที่ยื่นขอตั้งชื่อพรรคว่า "เจเรมี หลิน" ที่ไปเหมือนกับชื่อการ์ดซูเปอร์สตาร์อเมริกันเชื้อสายไต้หวัน ซึ่งกำลังโลดแล่นอยู่ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA)

กลุ่มนักการเมืองได้รวมตัวกัน 30 คน เพื่อขอก่อตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาแข่งขันในการเลือกตั้งของไต้หวัน โดยสร้างความฮือฮาจะใช้ชื่อพรรคว่า "เจเรมี หลิน" ทว่าความประสงค์ดังกล่าวโดนบอกปัดโดยกระทรวงสังคมไต้หวัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย หลิน ชิง-ไช ปลัดกระทรวง ออกมาให้เหตุผลถึงการบอกปัดว่า "ตามกฎหมายแล้ว พรรคการเมืองไม่ได้รับการอนุญาตให้ใช้ชื่อคนนำมาตั้งเป็นชื่อพรรค เนื่องจากบางทีอาจก่อให้เกิดความสับสนต่อสาธารณชนได้"

ปัจจุบัน ไต้หวัน มีพรรคการเมืองเล็กๆ อยู่มากมาย โดยช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ปรากฏว่ามีพรรคการเมืองที่ได้รับรองแล้วถึง 230 พรรค ซึ่งนโยบายหลักของ "พรรคเจเรมี หลิน" คือการชูเรื่องประกันสุขภาพฟรีที่ประชาชนบนเกาะจะได้รับ

ส่วน "เจ-หลิน" วัย 24 ปี เมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมาโยกจาก นิวยอร์ก นิกส์ มายัดห่วงให้ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ พร้อมรับสัญญา 3 ปี ค่าจ้าง 25 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 750 ล้านบาท) ถึงวันนี้นำทัพ "จรวด" มีสถิติชนะ 6 แพ้ 7 เกม
กำลังโหลดความคิดเห็น