xs
xsm
sm
md
lg

“SEIKO VELATURA” เรือนเวลาจ้าวแห่งกีฬาสายน้ำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

SEIKO Velatura the 49er class Chronograph
บนสังเวียนแห่งความท้าทายสายน้ำที่ดุเดือดและสมศักดิ์ศรี อย่างการแข่งขันเรือใบโอลิมปิกระดับโลก “The 2012 Seiko 49er Championships (เดอะ ทูเทาซันทเวลฟ์ ไซโก โฟตี้ไนน์เออร์ แชมเปียนชิป)” การแข่งขันเพื่อค้นหาจ้าวแห่งมหาสมุทร ท่ามกลางธรรมชาติอันสวยงามที่ถูกรายล้อมไปด้วยทะเลสาบสีฟ้าอมเขียว ทางตอนเหนือของอิตาลีที่ผ่านมา “ไซโก” ผู้นำด้านเทคโนโลยีแห่งเรือนเวลาจากประเทศญี่ปุ่น ก็ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการแข่งขันเรือใบระดับโลกในครั้งนี้อย่างเป็นทางการมาตั้งแต่ปี 2007 โดยในปีนี้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 63 ทีม จาก 18 ประเทศทั่วโลก

แต่กว่าที่ผู้ท้าชิงจ้าวแห่งมหาสมุทรจะได้ครอบครองบัลลังก์แห่งชัยชนะนั้น ต่างก็ต้องผ่านมรสุมการแข่งขันที่ดุเดือดเข้มข้น และสมศักดิ์ศรีเป็นอย่างยิ่ง เพราะด้วยกระแสลมที่กระโชกแรง บวกกับพายุฝนที่โหมกระหน่ำ ก็ต่างท้าทายเหล่าผู้กล้าแห่งสายน้ำด้วยกันทั้งสิ้น ซึ่งผู้ที่ผ่านเข้ารอบแกรนด์ไฟนอล 4 ทีมสุดท้าย นั่นคือ ทีมจากประเทศฝรั่งเศส (France), เดนมาร์ก (Denmark), บริเตนใหญ่ (Great Britain) และโครเอเทีย (Croatia)

โดยในการแข่งขันรอบแกรนด์ไฟนอลนี้ ทีมจากประเทศโครเอเทียได้โชว์ลีลาสุดเร้าใจจนได้รับรางวัล ‘Seiko King of the Downwind’ เพราะทำเวลาเฉลี่ยรวมได้ดีที่สุด ด้วยเทคนิค trapezing ซึ่งค่าเฉลี่ยความเร็วอยู่ที่ 23 นอต

แน่นอนว่า ทีมที่จะครองบัลลังก์แห่งชัยชนะระดับโลกนั้น มีเพียงหนึ่งเดียว นั่นก็คือ ทีมจากประเทศฝรั่งเศส ที่ได้นักแล่นเรือใบฝีมือดี อย่าง Mathieu Frei และ Yann Rocherieux ซึ่งทำคะแนนรวมได้ดีที่สุด และเคล็ดลับแห่งชัยชนะครั้งนี้ ก็คือ การคำนวณเวลาในการกลับลำเรือ ที่เรียกว่าต้องอาศัยความเที่ยงตรงแบบวินาทีต่อวินาทีเลยทีเดียว….“เพราะทุกวินาทีในการแข่งขัน คือวินาทีแห่งชัยชนะที่ยิ่งใหญ่”

โดยเจ้าแห่งเรือใบโอลิมปิกอย่างทีมฝรั่งเศส ก็ต้องเคียงคู่กับ จ้าวแห่งมหาสมุทร อย่าง SEIKO Velatura the 49er class chronograph เรือนเวลาท้าทายมหาสมุทรที่ใช้ในการแข่งขันเรือใบโอลิมปิกระดับโลกในครั้งนี้ ซึ่งโดดเด่นด้วยระบบโครโนกราฟ ที่สามารถจับความเร็วเพื่อคำนวณเวลาในการแข่งขันได้อย่างแม่นยำที่สุด

SEIKO Velatura the 49er class Chronograph เรือนเวลาเจ้าแห่งสายน้ำ ที่พัฒนาทั้งรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูแข็งแกร่ง กำยำ สไตล์โมเดิร์นสปอร์ต และพัฒนาฟังก์ชั่นการใช้งานที่เหมาะกับผู้ที่รักกีฬาทางน้ำได้อย่างดีเยี่ยม ทำให้กิจกรรมแอดเวนเจอร์ทั้งในน้ำ หรือแม้กระทั่งบนบก...เป็นเรื่องที่ท้าทายและสนุกสำหรับคุณ!



กำลังโหลดความคิดเห็น