xs
xsm
sm
md
lg

“เลบานเต” บุกดับ “เดปอร์” 2-0 ขึ้นที่ 4 ชั่วคราว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอบาเฟมี มาร์ติน และโฆเซ บาร์เกโร สองแนวรุกของเลบานเต ช่วยกันทำคนละประตูให้ต้นสังกัดบุกไปเอาชนะ เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญา ได้ถึงถิ่น 2-0 ในเกมลา ลีกา สเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ต้องเหลือผู้เล่น 10 คนกันทั้งคู่ เก็บเพิ่มเป็น 20 แต้ม แซงขึ้นไปอยู่ที่ 4 ชั่วคราว

ฟุตบอล ลาลีกา สเปน
เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญา 0-2 เลบานเต

เกมลีกแดนกระทิงดุคู่หัวค่ำของวันอาทิตย์ “ซูเปอร์เดปอร์” ที่ฟอร์มผีเข้าผีออก เปิดรังเอสตาดิโอ ริอาซอ วาง อีบาน ริกิ เป็นหัวหอกตัวความหวัง โดยมี ฆวน การ์ลอส บาเลรอน เพลย์เมกเกอร์ตัวเก๋าทำเกมด้านหลัง ต้อนรับการมาเยือนของ เลบานเต ทีมกลางตารางที่เกาะกลุ่มอยู่อันดับ 7 ของตาราง ที่มี ฆวนลู และโอบาเฟมี มาร์ติน เป็นดาราชูโรง

เริ่มเกมเพียง 8 นาที เจ้าถิ่นต้องมาเสียปราการหลังตัวเก่งอย่าง การ์ลอส มาร์เชนา จากอาการบาดเจ็บ และใช้ ไอธามี ลงมาเล่นแทน และก็ได้ลุ้นประตูทันที ฆวน การ์ลอส บาเลรอน โขกชงต่อให้ ฆาร์เวีย คามูยาส ตั้งป้อมยิงจากนอกกรอบบอลหลุดออกนอกกรอบไป จากนั้นเกมสู้กันตรงกลางสนามยังไม่มีจังหวะจบสกอร์แบบได้ลุ้น

นาที 28 เป็น เลบานเต มีโอกาสบ้านจากลูกฟรีคิก โฆเซ บาร์เกโร เปิดมาบริเวณจุดโทษเป็น บิเซนเต อิบอร์รา เด ลา ฟูเอนเต เบียดเอาชนะแนวรับได้โขก ทว่าบอลไม่เข้ากรอบหลุดออกหลังไปอีก เกมครึ่งแรกทำท่าจะจบลงด้วยผลเสมอ แต่แล้วนาที 40 โอบาเฟมี มาร์ติน แผลงฤทธิ์จนได้จากการโขกชงของ บาร์เกโร หอก ไนจีเรียซัดด้วยซ้ายบอลผ่านมือ ดาเนียล อรานซูเบียไปซุกตาข่ายให้ทีมเยือนบุกมานำ 1-0 ก่อนจบ 45 นาทีแรก

เปิดฉากครึ่งหลังมานาทีที่ 54 สถานการณ์เป็นใจให้ “ซูเปอร์เดปอร์” เมื่อ ทีมเยือนต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ เปโดร โลเปซ มาเสียแฮนด์บอลในเขตโทษถูกใบเหลืองใบที่ 2 ไล่ออกจากสนาม และเป็นจุดโทษทันที แต่ ริกิ เพชฌฆาตของทีมกลับซัดด้วยซ้ายส่งบอลเหินคานออกไปแบบต้องเขกกะโลหกตัวเอง ยังตามตีเสมอไม่สำเร็จ

หลังได้เปรียบตัวผู้เล่น เจ้าบ้านเปิดหน้าบุกทันทีนาที 58 บาเลรอน แทงบอลทะลุช่องให้ ริกิ หลุดขึ้นทางขวาก่อนยิงด้วยขวาข้างไม่ถนัดกะเล่นงานเสาแรก แต่ กุสตาโว มานู ยังเซฟเอาไวได้ยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตาม “ซูเปอร์เดปอร์” มาเหลือผู้เล่น 10 คนเท่ากัน เมื่อ อรานซูเบีย ที่ติดใบเหลืองผู้แล้วไปทำฟาวล์ มาร์ติน ที่หลุดมาจากจังหวะสวนกลับรับใบเหลืองที่ 2 ถูกไล่ออกไปอีกราย

นาที 74 ยังเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่า บาเรลอน ปล่อยบอลต่อให้ อโยเซ ที่ขึ้นมาสูงได้ส่องไกลด้วยอีซ้าย บอลพุ่งทำท่าจะเสียบโคนเสาแรก แต่ กุสตาโว มานู ยังไม่หลับพุ่งปัดทิ้งได้อย่างเหลือเชื่อ แต่แล้วเป็นแฟนเจ้าถิ่นต้องเงียบกันทั้งสนามเมื่อ บาร์เกโร มาซัดประตูช่วยให้ เลบานเต หนีห่างเป็น 2-0 ในนาที 82 ช่วงที่เหลือ ทีมเยือนประคองตัวจนจบ 90 นาที เก็บเพิ่มเป็น 20 แต้ม ขึ้นไปอยู่อันดับ 4 ชั่วคราว ขณะที่เจ้าถิ่นมี 10 คะแนนอยู่โซนท้ายตารางต่อไป

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญา : ดาเนียล อรานซูเบีย, เซ กาสโตร, เลาเร, อโยเซ, การ์ลอส มาร์เชนา, อเล็ก เบอร์กานตินอส, ฆวน โดมิงเกวซ, บรูโน กามา, ฆาร์เวีย คามูยาส, ฆวน การ์ลอส บาเลรอน, อีบาน ริกิ
เลบานเต : กุสตาโว มานู, ดาบิด นาบาโร, ฆวนฟราน, เซร์คิโอ บาเยสเตรลอส, เปโดร โลเปซ, นาบิล เอล ซาร์, บิเซนเต อิบอร์รา เด ลา ฟูเอนเต, ฆวนลู, มิเชล, โฆเซ บาร์เกโร, โอบาเฟมี มาร์ติน
กำลังโหลดความคิดเห็น