xs
xsm
sm
md
lg

“อาร์เอส” ยันวืด “พรีเมียร์ ลีก” ไม่กระทบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล
บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เผยหลังจากทราบผล บริษัท เคเบิล ไทยโฮลดิ้ง จำกัด ชนะการประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 3 ปี ตั้งแต่ฤดูกาลหน้า 2013-14 เป็นต้นไป ว่า ไม่ได้ส่งผลกระทบใดๆ ทั้งสิ้น เนื่องจากมีจุดยืนชัดเจนตั้งแต่แรกแล้ว ว่า ลงทุนในจุดที่สามารถสู้ไหว แต่เมื่อมีคนที่ทุ่มมากกว่าก็ย่อมได้สิ่งที่ต้องการไปครอง

ได้บทสรุปแล้วสำหรับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 3 ปีตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป ว่า จะไปอยู่ในมือของ บริษัท เคเบิล ไทยโฮลดิ้ง จำกัด หลังจากเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2555 เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.ณ โรงพยาบาลพญาไท 2 นายวิชัย ทองแตง ประธานกรรมการบริษัท และ นายวัชร วัชรพล ทายาทหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ตั้งโต๊ะแถลงอย่างเป็นทางการ

บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เจ้าของกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม “SUNBOX” (ซันบ็อกซ์) อีกหนึ่งผู้เข้าร่วมประมูลลิขสิทธิ์ดังกล่าว ไม่ได้ผิดหวังกับความพ่ายแพ้ เนื่องจากมี ลา ลีกา ลีกฟุตบอลสเปน อยู่ในมือรวมถึงอีก 2 ปีข้างหน้า กับมหกรรมลูกหนังยิ่งใหญ่ที่สุด เวิลด์ คัพ 2014 ที่นคร ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล

นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยหลังทราบผลว่า “ก่อนอื่นก็ต้องขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะ เพราะลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด พรีเมียร์ชิป ถือเป็นสุดยอดคอนเทนต์กีฬาของโลกอีกหนึ่งรายการ สำหรับ อาร์เอส ตอนที่ตัดสินใจเข้าร่วมประมูลก็ได้วางรูปแบบการทำธุรกิจไว้ชัดเจน ซึ่งเป็นตัวกำหนดต้นทุนค่าลิขสิทธิ์ที่เราสู้ไหว และเชื่อว่า จะสามารถทำตลาดได้ แต่พอผลออกมาราคาที่เรายื่นไปต่ำกว่าผู้ชนะ ก็หมายความว่า แต่ละผู้ประกอบการก็น่าจะมีโมเดลธุรกิจที่วางไว้ต่างกัน

“ทว่า การที่เราไม่ได้สิทธิ์มาบริหารก็ไม่ได้ส่งผลใดๆ กับธุรกิจปัจจุบัน เพราะมองมันเป็นอีกหนึ่งโครงการพิเศษแยกออกมา ก็อย่างที่ได้เคยพูดไว้ว่าจะสู้เท่าที่ทำได้ ได้ก็ดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร วันนี้ก็ยังย้ำคำเดิม สำหรับเรื่องการร่วมมือเชิงทางธุรกิจกับผู้ชนะนั้น อาร์เอส ก็ยินดีพูดคุยเพื่อช่วยตอบโจทย์เรื่องการเข้าถึงของลูกค้าด้วยแพลตฟอร์มที่แข็งแรงของเราเช่นกัน” นางพรพรรณ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น