xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" ถ่อมตัวเพิ่งก้าวแรกเท่านั้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีทองของ แม็คอิลรอย
รอรีย์ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟชาวไอร์แลนด์เหนือ เผยเพิ่งเป็นย่างก้าวแรกของความสำเร็จเท่านั้น หลังจากคว้ามือ 1 ของโลกและจบฤดูกาล 2012 ควบตำแหน่งทำเงินทัวร์ 2 ฟากฝั่งแอตแลนติก เพราะเพิ่งอายุ 23 ปีและยังมีสถิติของบรรดาตำนานต่างๆ ให้ไล่ล่าอีกมากมาย

แม็คอิลรอย ได้ฉลองปีที่สุดแสนมหัศจรรย์ หลังจากจบอันดับ 3 ศึกลูกผสม เอเชียน ทัวร์ และ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ "บาร์เคลย์ส สิงคโปร์ โอเพน" ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2555 ด้วยอันดับ 3 สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ ทำให้การันตีมือ 1 ยุโรปแน่นอนแล้วด้วยเงินรางวัลสูงสุด "เรซ ทู ดูไบ" 3,696,597 ยูโร (ประมาณ 147 ล้านบาท) แม้เหลืออีก 2 ทัวร์นาเมนต์พร้อมควบมือ 1 ของโลก นอกจากนี้รวมถึงทำเงิน พีจีเอ ทัวร์ อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แม็คอิลรอย ซึ่งถือเป็นคนที่ 2 ต่อจาก ลุค โดนัลด์ ชาวอังกฤษ ที่คว้าแชมป์โกยเงิน 2 ทัวร์เมื่อปีที่แล้ว เผยยังมีสถิติให้ไล่ล่าอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทำเงินยุโรป 8 สมัยของ โคลิน มอนต์โกเมอรี ตำนานชาวสกอตต์ และเจ้าของแชมป์ เมเจอร์ 18 สมัยอย่าง แจ็ค นิคคลอส ชาวสหรัฐฯ

แม็คอิลรอย กล่าวก่อนที่จะขึ้นเครื่องเหินฟ้าทำศึก เอเชียน ทัวร์ รายการ "ยูบีเอส ฮ่องกง โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ระหว่างวันที่ 15-18 พฤศจิกายนนี้ ว่า "มอนตี้ ชนะ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริตส์ ถึง 8 ครั้งถือเป็นความภาคภูมิใจของเขา ส่วน นิคคลอส แชมป์ เมเจอร์ 18 ครั้ง แต่ตอนนี้ผมแค่ 2 เอง ดังนั้นจึงถือเป็นเป้าหมายที่ต้องมุ่งสมาธิไปยังปีหน้า เพิ่งถือเป็นก้าวแรกเท่านั้น ผมต้องเก็บเกี่ยวประสบการณ์มากกว่านี้ นอกจากนี้การเล่นก็มีส่วนสำคัญต้องมีความหลากหลายกับเกมของตนเองด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น