xs
xsm
sm
md
lg

"เสือใต้" ยิงแฟรงค์เฟิร์ต 2-0 "เสือเหลือง" เฮ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชไวนี่ ถูกรุมกินโต๊ะ
ฟรองค์ ริเบรี และ ดาวิด อลาบา ช่วยกันทำคนละประตูให้ บาเยิร์น มิวนิค เปิดรังเอาชนะ ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต 2-0 กลับมาเก็บชัยชนะอีกครั้งรั้งตำแหน่งจ่าฝูงมี 30 คะแนน ในเกมบุนเดสลีกา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ บุกชนะ เอาก์สบวร์ก ได้เช่นกัน

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี
บาเยิร์น มิวนิค 2-0 ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต

เกมลีกเมืองเบียร์ คู่ประจำวันเสาร์ "เสื้อใต้" บาเยิร์น มิวนิค ที่เพิ่งโชว์ฟอร์มหรูเมื่อกลางสัปดาห์ในเกมยุโรป กลับมาเปิดรังอัลลิอันซ์ อารีนา ต้อนรับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต โดนเกมนี้ ใช้ เคลาดิโอ ปิซาโร หอกจอมเก๋าที่เพิ่งกดแฮตทริกลงสนามอีกครั้ง โดยมี อาร์เยน ร็อบเบน และ ฟรองค์ ริเบรี ทำเกมริมเส้น ขณะที่ทีมเยือนมี อเลกซานเดอร์ ไมเออร์ เป็นตัวความหวัง

เพียงแค่ 14 นาที แฟรงค์เฟิร์ต เกือบช็อคแฟนเจ้าถิ่นก่อนจากการประสานงานของ อเลกซานเดอร์ ไมเออร์ ให้ คาริม มัทมัวร์ โขกเน้นๆ กลางประตูทว่า มานูเอล นอยเออร์ ไม่พลาดง่ายๆ โอกาสลุ้นครั้งแรกของเจ้าถิ่นมาในนาที 20 ดาวิด อลาบา ซัดฟรีคิกฝั่งขวาบอลผ่านกำแพงแต่ไม่ผ่านมือของ เควิน แทรปป์ ช่วยปัดป้องออกไปได้หวุดหวิด

นาที 25 "เสือใต้" มาเป็นชุด บาสเตียน ชไวน์สไตน์เกอร์ ตั้งป้อมยิงจากนอกกรอบยังไปติดเซฟของ แทรปป์ อยู่ดี ไม่ถึงนาที โทนี โครส ตัวสำรอง จ่ายให้ ริเบรี ยิงด้วยขวาบอลยังเข้าไปกลางประตูนายด่าน ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต รับไว้ไม่ยากเย็น ท้ายครึ่งแรก บาเยิร์น พยายามโหมและมาได้ประตูนำจาก ริเบรี ชาร์ตที่เสาแรกจากการเปิดของ ฆาบี มาร์ติเนซ ให้ทีมนำก่อนจบ 45 นาทีแรก 1-0

กลับมาครึ่งหลังเกมเป็นขอบยอดทีมจากเมืองมิวนิค เก็บบอลไว้ได้มากกว่าชัดเจนและหาจังหวะเข้าทำได้เป็นระยะ แต่นาที 56 คาริม มัทมัวร์ ดาวเตะ แฟร้งค์เฟิร์ต ลักไก่ยิงเสาแรก ยังดีที่ นอยเออร์ ไม่หลับล้มตัวเซฟไว้ได้ยอดเยี่ยม ผ่าน 1 ชั่วโมงของเกม มาร์ติเนซ เติมขึ้นสูงมาโขกเตะมุมแต่กดไม่ลงบอลลอยออกหลังไปอีก

ดำเนินถึงนาที 77 แฟนเจ้าถิ่นหายจะโล่งท้องเมื่อ วาดิม เดมิดอฟ ทำฟาล์วใส่ ชไวน์สไตน์เกอร์ ผู้ตัดสินไม่ลังเลให้เป็นจุดโทษและ อลาบา สังหารเข้าไปไม่พลาดเป็นประตูหนีห่าง 2-0 นาที 80 น่าจะมีประตูเพิ่มสำหรับฝั่ง "เสือใต้" ริเบรี หลุดมาทางขวาก่อนยิงหักข้อแต่ไม่ดีพอที่จะผ่านการเซฟของ เควิน แทรปป์ ช่วงที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเป็น บาเยิร์น ชนะไป 2-0 เก็บ 3 แต้มรั้งจ่าฝูงต่อไป

ขณะที่ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่เพิ่งถูก ไมนซ์ แซงขึ้นไปอยู่อันดับที่ 5 บุกไปเยือน เอาก์สบวร์ก เอาชนะไปได้สบายๆ 3-1 จากสองประตูของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี และ มาร์โก รอยซ์ มี 19 แต้มจาก 11 เกม กลับขึ้นไปอยู่ที่ 4 ตามเดิม คะแนนตามหลัง "เสือใต้" 11 แต้ม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
บาเยิร์น มิวนิค : มานูเอล นอยเออร์, ดานเต, เฌอโรม บัวเต็ง, ฟิลลิปป์ ลาห์ม, ฟรองค์ ริเบรี, ฆาบี มาร์ติเนซ, อาร์เยน ร็อบเบน, เคลาดิโอ ปิซาโร, โทนี โครส, ดาวิด อลาบา, บาสเตียน ชไวน์สไตน์เกอร์
ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต : เควิน แทรปป์, วาดิม เดมิดอฟ, บาสเตรียน โอซิปกา, อันเดอร์สัน, เซบาสเตียน ยุง, ทากาชิ อินูอิ, สเตฟาน อิคเนอร์, เซบาสเตียน โรด, เพอร์มิน ชไวก์เลอร์, อเลกซานเดอร์ ไมเออร์, คาริม มัทมัวร์
 
ฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมนี ประจำวันเสาร์ที่ 10 พ.ย. 2555
 
บาเยิร์น มิวนิค 2-0 แฟรงค์เฟิร์ต
[1-0 ฟรองค์ ริเบรี น.44, 2-0 ดาวิด อลาบา น.77]
 
ชาลเก 2-1 แวร์เดอร์ เบรเมน
[0-1 อาร์รอน ฮันท์ น.16, 1-1 โรมัน เนสเตเตอร์ น.59, 2-1 จูเลียน ดรักซ์เลอร์ น.69]

ไฟร์บวร์ก 0-0 ฮัมบูร์ก

เอาก์สบวร์ก 1-3 ดอร์ทมุนด์
[0-1 มาร์โก รอยซ์ น.8, 0-2 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี น.51, 0-3 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี น.70, 1-3 ซาชา โมลเดอร์ น.81]

ดุสเซลดอร์ฟ 1-1 ฮอฟเฟนไฮม์
[1-0 ร็อบบี ครูซ น.4, 1-1 โฆเซลู น.39]
ท่าฉลองชัยของ เสือเหลือง
กำลังโหลดความคิดเห็น