xs
xsm
sm
md
lg

“เสือใต้” ทวงฝูงขย้ำ ชาลเก 2-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มุลเลอร์ มีส่วยสำคัญในเกม
โทนี โครส และ โธมัส มุลเลอร์ สองแนวรุกของ บาเยิร์น มิวนิก ช่วยกันทำคนละประตูให้ “เสือใต้” บุกมาชนะ ชาลเก 2-0 เก็บชนะชัย 4 นัดรวดในเกมบุนเดสลีกา คู่บิ๊กแมตช์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา มี 12 คะแนนเต็ม พร้อมกลับขึ้นเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง

ฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมนี
ชาลเก 0-2 บาเยิร์น มิวนิก

เกมดาร์บี แมตช์ของเมืองเบียร์ ประจำวันเสาร์ที่ 22 ก.ย.ที่สนาท วัลติน อารีนา “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก มี เลวิส โฮลท์บี และ คลาสส์-แยน ฮุนเตลาร์ เป็นตัวชูโรง ต้อนรับทีมเต็งแชมป์อย่าง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ของ จุปป์ ไฮเกส ที่ใช้ บาสเตียน ชไวน์สไตน์เกอร์ คุมเกมตรงกลาง และมี มาริโอ มานซูกิซ เป็นหอกเป้า

ช่วง 10 นาทีแรกทั้งสองทีมเปิดเกมรุกแลกใส่กันทันที โดยเป็นเจ้าบ้านที่ได้ลุ้นก่อน ฟาร์ฟาน รับบอลชิ่งจาก จูเลียน เดร็กซ์เลอร์ ก่อนซัดเต็มข้อจากนอกกรอบ บอลพุ่งแรง แต่ มานูเอล นอยเออร์ ยังไม่หลับช่วยเซฟทิ้งไว้ จังหวะถัดมาในนาที 12 เป็นโอกาสของ “เสือใต้” บ้าง มานซูกิซ ได้กดด้วยขวามุมแคบ ทว่า ลาส์ อันเดอร์สทอล ยืนปิดมุมเอาไว้อยู่แล้ว

จากนั้นเกมกลับมาสู้กันที่แดนกลางเป็นส่วนใหญ่ โดย ทีมเยือนครองบอลเหนือกว่าเล็กน้อยและสร้างโอกาสเข้าทำได้เป็นระยะๆ จาก อาร์เยน ร็อบเบน และ โธมัส มุลเลอร์ สองแนวรุกของทีมในช่วง ท้ายครึ่งแรกแต่ก็ยังไม่ลงล็อก แต่แล้วนาที 39 แฟนเจ้าถิ่นเกือบได้เฮก่อน ฟาร์ฟาน หลุดมายิงในกรอบ 18 หลา บอลพุ่งน่ากลัวแต่นายทวารของ ชาลเก ก็ยังไม่พลาด ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

ออกสตาร์ทครึ่งหลังได้เพียง 10 นาที จุปป์ ไฮเกส ที่แก้เกมดีกว่า ชิงขึ้นนำก่อนทันที บอลชิ่งของ มุลเลอร์ และ โครส หลุดเข้ามาได้ยิงด้วยขวาเข้าไปทางเสาสอง ส่งให้ ทีมเยือนออกนำก่อน 1-0 ถัดมาไม่ถึง 3 นาที จากการขึ้นเกมทางขวาเป็นโอกาสของ มุลเลอร์ บ้างลากเข้ามายิงด้วยขวาข้างถนัดเข้าไปทางเสาไกลง่ายๆ หนีห่างออกไปเป็น 2-0

หลังได้ประตูนำเร็วเกมยังเป็นของ “เสือใต้” นาที 66 โครสทำเกมขึ้นตรงกลางปล่อยบอลไปที่ ร็อบเบน แต่งเข้าขวาก่อนกดแต่บอลไม่เข้าข้อ ลาส์ อันเดอร์สทอล รับไว้ได้ไม่ยาก ท้ายเกม มิวนิก ผ่อนเกมลงมาเน้นการครองบอลบ้าง แต่สุดท้ายไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม “เสือใต้” บุกมาชนะ 2-0 เก็บชัย 4 เกมติด แซง แฟรงก์เฟิร์ต ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงตามเดิมด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่า

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ชาลเก : ลาส์ อันเดอร์สทอล, เบเนดิกท์ โฮเวเดส, คีเรียกอส ปาปาโดปูลอส, คริสเตียน ฟุคส์, โจเอล มาร์ติป, เจอร์เมน โจนส์, เจฟเฟอร์สัน ฟาร์ฟาน, จูเลียน เดร็กซ์เลอร์, โรมัน นอสตาดเตอร์, เลวิส โฮลท์บี, คลาสส์-แยน ฮุนเตลาร์
บาเยิร์น มิวนิก : มานูเอล นอยเออร์, ดานเต, เฌอโรม บัวเต็ง, ฟิลลิปป์ ลาห์ม, โฮลเกอร์ บาดสตูเบอร์, อาร์เยน ร็อบเบน, โธมัส มุลเลอร์, หลุยส์ กุสตาโว, บาสเตียน ชไวน์สไตน์เกอร์, มาริโอ มานซูกิซ, โทนี โครส

ผลฟุตบอล บุนเดส ลีกา เยอรมนี ประจำวันเสาร์ที่ 22 ก.ย. 2555

ชาลเก 0-2 บาเยิร์น มิวนิก
[0-1 โทนี โครส น.55, 0-2 โทมัส มุลเลอร์ น.58]

โวล์ฟบวร์ก 1-1 กรอยเธอร์เฟือร์ธ
[0-1 เอมานูเอล โปกาเตซ น.28 (ทำเข้าประตูตัวเอง), 1-1 อิวิกา โอลิช น. 42]

ไมนซ์ 2-0 เอาส์บวร์ก
[1-0 อันเดรียส อิวานชิต น.10, 2-0 อดัม ซาไล น.25]

ฮัมบูร์ก 3-2 ดอร์ตมุนด์
[1-0 เฮือง ซอง มิน น.2, 1-1 อีวาน เปเรซิซ น.46, 2-1 อิโว อิลิเซวิช น.55, 3-1 เฮือง ซอง มิน น.59, 3-2 อีวาน เปเรซิซ น.60]

ดุสเซลดอฟ 0-0 ไฟร์บวร์ก
บาสเตียน ชไวน์สไตน์เกอร์ คุมตรงกลางของ เสือใต้
กำลังโหลดความคิดเห็น