xs
xsm
sm
md
lg

"เอ-อาร์ต" ตั้งเป้า 8 คู่สุดท้าย แบดหลี่หนิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ-อาร์ต ตั้งเป้าเข้า 8 คู่สุดท้าย แบดหลี่หนิง
"เอ-อาร์ต" มณีพงศ์ จงจิตร และบดินทร์ อิสระ คู่หูแบดมินตันเบอร์หนึ่งไทย ขอตั้งเป้าเข้ารอบ 8 คู่สุดท้าย แบดหลี่ หนิง ซูเปอร์ซีรีย์ส พรีเมียร์ ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน อีกทั้งเผยว่าหนักใจกับคู่แข่งรอบแรกจากจีน ซึ่งถือว่าเป็นคู่ใหม่ที่น่ากลัวมาก แต่พร้อมสู้เต็มที่แน่

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันแบดมินตัน ระดับซูเปอร์ซีรีย์ส พรีเมียร์ รายการ “หลี่ หนิง ไชน่า โอเพน 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 400,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 12 ล้านบาท) ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 13-18 พฤศจิกายน เป็นรายการที่บังคับให้นักแบดมินตันมืออันดับ 1-10 ของโลกในแต่ละประเภท ร่วมการแข่งขันโดยอัตโนมัติ

ล่าสุด "เอ-อาร์ต" ซึ่งเดินทางกลับมาฝึกซ้อมที่ประเทศไทยอีกครั้ง ทีมข่าว MGR Sport สอบถามความพร้อมก่อนทำศึก หลี่ หนิง ไชน่า โอเพน กับ บดินทร์ อิสระว่า "ตอนนี้สภาพร่างกายถือว่ามีความพร้อมมาก พร้อมที่จะลุยศึก หลี่ หนิงแล้ว แต่ตนก็หนักใจในการแข่งขันรอบแรกซึ่งจะพบกับ ไช่ เบา และ จาง หนาน ซึ่งถือว่าทั้งคู่เป็นมือวางสูงมาก่อน ก่อนที่คู่ของตัวเองจะอำลาทีมชาติ จึงทำให้มาคู่กันใหม่อีกครั้ง ก็ทำให้เป็นคู่ที่น่ากลัวได้เช่นกัน อย่างไรก็ตามผมก็ขอทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดครับ"

ขณะที่ มณีพงศ์ ได้กล่าวถึงเป้าหมายในการแข่งขันรายการนี้ว่า "ผมและอาร์ต บดินทร์ ก็ขอตั้งเป้าที่จะเข้าถึง 8 คู่สุดท้ายให้ได้ แม้หนทางการเข้าสู่รอบลึกๆ จะมีนักกีฬาที่มีฝีมือที่เก่งรออยู่ข้างหน้า แต่พวกเราก็ขอสู้อย่างเต็มที่เช่นกัน"

สำหรับอันดับโลกของ บดินทร์ อิสระ และมณีพงศ์ จงจิตร จะตกลงไปอยู่อันดับ 13 โดยประมาณ เนื่องจากทั้งคู่ไม่ได้เข้าร่วมแข่งขันแบดมินตัน ซูเปอร์ซีรีย์ส กรังด์ปรีซ์ โกลด์ ที่ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นรายการที่คู่หูไทยคว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้ว แต่ไม่ได้เข้าร่วมในปีนี้จึงโดนตัดคะแนนออกไป
กำลังโหลดความคิดเห็น