xs
xsm
sm
md
lg

"ฉลาม" ซิวอาจายี ตั้ง "โย่ง-เทิด" คุมทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาจายี เบ็งกา จากบีจี
“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี แปลงโฉม ปรับทัพครั้งใหญ่ ด้วยเป้าหมาย กระชากแชมป์กลับรังอีกครั้ง ตั้ง “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ นั่งแท่น หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อม ดัน “น้าเทิด” เทิดศักดิ์ ใจมั่น ทำหน้าที่ โค้ชแอนด์เพลเยอร์ เริ่มงานแรกที่เวียดนาม 16-25 พฤศจิกายนนี้ พร้อมซิว อาจายี เบ็งกา หอกตัวปรี๊ดจากบางกอกกล๊าส เอฟซี ร่วมทีม

ความเคลื่อนไหวทีม ชลบุรี เอฟซี ที่ทำได้แค่ ตำแหน่งรองชนะเลิศฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2012 ล่าสุดทางคณะกรรมการบริหารสโมสร ได้ทำการตัดสินใจ ผ่าตัด โครงสร้างทีมครั้งใหญ่ ในส่วนของทีมงานผู้ฝึกสอน โดยอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ได้เปิดเผยว่า “สโมสร ได้ทำการปรับโครงสร้าง การบริหารจัดการ ในส่วนของ ฝ่ายเทคนิคใหม่ทั้งหมด โดยโครงสร้างใหม่นี้ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ยังคงนั่งในตำแหน่งประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค พร้อมกับ ทำหน้าที่ผู้จัดการทีมต่อไป ส่วนตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน บอร์ดบริหาร มีมติแต่งตั้งให้ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ อดีตนักเตะชลบุรี และ อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมสุพรรณบุรี เอฟซี ซึ่งเป็นโค้ชที่มีความรู้ ความสามารถ เข้ามาทำหน้าที่แทน “โค้ชโบ้” จักรพันธุ์ ปั่นปี ที่ บอร์ดบริหารทีมอ่างทอง มาติดต่อกับผม เพื่อ ขอให้ “โค้ชโบ้” ที่มีฝีมือและประสบการณ์ ไปเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน พาทีม อ่างทอง เลื่อนขึ้น ดิวิชั่น 1 ในฤดูกาลหน้าให้ได้

รองประธานสโมสรชลบุรี ได้กล่าวต่อว่า “นอกจากนี้ สโมสร ได้แต่งตั้ง เทิดศักดิ์ ใจมั่น ขึ้นมาทำหน้าที่ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน “โค้ชแอนด์เพลเยอร์” เนื่องจากเห็นว่า เป็นคนที่มี ความเป็นผู้นำสูง รวมไปถึงมีประสบการณ์เต็มเปี่ยม ตลอดการเล่นฟุตบอลมากว่า 20 ปี โดย “โค้ชโย่ง” และ เทิดศักดิ์ จะร่วมกัน ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนครั้งแรก ด้วยการนำทีม ชลบุรี เอฟซี ไปแข่งขันฟุตบอล “บีทีวี คัพ” ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 16-25 พ.ย. นี้ แทน “โค้ชเฮง” ที่ติดภารกิจ เดินทางไปอบรมโค้ชชั้นสูง ที่ประเทศโครเอเชีย โดยบอร์ดบริหาร ตั้งเป้าเอาไว้ว่า ฤดูกาลหน้า ทุกคนจะต้องกระชากแชมป์ไทยลีก กลับมาสู่จังหวัดชลบุรี ให้ได้อีกครั้งหนึ่ง”

พร้อกันนี้ "ฉลามชล" ยังคว้าตัว อาจายี เบ็งกา กองหน้าความเร็วสูงจาก "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี มารว่มทีมแบบไร้ค่าตัว เนื่องจากดาวเตะชาวไนจีเรียไม่ได้รับการต่อสัญญาจากต้นสังกัดจึงสามารถย้ายทีมได้อย่างอิสระ
กำลังโหลดความคิดเห็น