xs
xsm
sm
md
lg

"ม้าลาย" เฮงบุกเฉือน คาตาเนีย 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิดัล ซัดประตูชัยในเกมนี้ให้ ม้าลาย
"ม้าลาย" ยูเวนตุส รักษาสถิติไม่แพ้ใครในลีกต่อไปเป็นเกมที่ 48 หลังได้ประตูชัยจาก อาร์ตูโร วิดัล ดาวเตะชิลี ในช่วงครึ่งหลัง เอาชนะ คาตาเนีย ที่เหลือ 10 คนได้ถึงถิ่น 1-0 ในศึก กัล เซเรีย อา คู่หัวค่ำของวันอาทิตย์ พร้อมเก็บเพิ่มเป็น 25 แต้ม ยึดตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป

ฟุตบอล กัลโช เซเรีย อา
คาตาเนีย 0-1 ยูเวนตุส

คาตาเนีย ทีมอันดับ 7 ของตาราง จัดผู้เล่นเต็มสูบนำโดย กอนซาโล เบอร์เกสซิโอ และ จิโอวานนี มาเคเซ สองดาวยิงตัวความหวัง เปิดรังอังเตโล มาซซิมิโน รับการมาเยือนของทีมจ่าฝูง ยูเวนตุส ที่ฟอร์มร้อนแรงยังไม่แพ้ใครในซีซั่น เกมนี้ มาสซิโม คาร์เรลลา เปลี่ยนแนวรุกให้โอกาส นิคลาส เบนท์เนอร์ ลงเป็นตัวจริง

ออกสตาร์ทเกมในช่วงต้นเป็นไปตามคาด "ม้าลาย" เน้นการครองบอลและพยายามหาช่องบุกเข้าใส่ต่อเนื่อง แต่แดนกลางกับกองหน้ายังต่อกันไม่ติดทำให้ผ่าน 10 นาทีแรกแทบยังไม่มีโอกาสได้เสียว จากนั้น ควอดโว อซาโมอาห์ เก็บบอลจากแถวสองซัดตูมเดียวบอลแรงเหินข้ามคานออกไปไม่ไกล

ผ่าน 20 นาที เจ้าถิ่นเปิดเกมบุกแลกได้สูสีมากขึ้น กระทั่งนาที 25 ลูกเปิดจากฝั่งซ้ายมาถึง นิโคลัส สปอยลี โขกเช็ดต่อให้ เบอร์เกสซิโอ ชาร์ตจ่อๆ จิอันลุยจิ บุฟฟอน เซฟไว้ได้จังหวะแรก ก่อน เบอร์เกสซิโอ จะซ้ำจ่อๆ เข้าไป ทว่าแนวรับทีมเยือนโวยเป็นลูกล้ำหน้า ผู้ตัดสินปรึกษาไลน์แมนก่อนเปลี่ยนคำตัดสิน ทั้งที่จากภาพช้าไม่ล้ำชัดเจนท่ามกลางเสียงโห่ทั้งสนาม

นาที 35 จากลูกฟรีคิก ปิร์โล เปิดโค้งมาเสาสองให้ เบนท์เนอร์ พุ่งโขกโล่งๆ บอลข้ามคานไปอีกครั้ง ถัดมา 2 นาที ป็อกบา บากขึ้นมาเองจากกลางสนามวางเท้ายิงเต็มข้อบอลพุ่งจะเสียบใต้คาน ยังดี มาเรียโน อันดูฆาร์ ถอยไปปัดทิ้งได้ปลายมือ ท้ายครึ่งแรกเกมเป็นของ "ม้าลาย" เมียร์โก วูซินิช หลุดมายิงจ่อๆ ทางขวาแตไม่เน้นบอลไปติดเซฟของนายทวารเจ้าถิ่นอีกครั้ง จบ 45 นาทีแรกยังเสมออยู่ 0-0

กลับมาลงเล่นครึ่งหลังทั้งสองทีมดูระวังตัวกันทั้งคู่ ยังเปิดเกมรุกใส่กันไม่ถนัด กระทั่งนาที 57 ยูเวนตุส มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ วูซินิช แทงบอลทะลุให้ เบนท์เนอร์ ที่ยืนล้ำหน้าอยู่ครึ่งตัวแปด้วยขวาไปติดตัว อันดูฆาร์ ก่อนเป็น วิดัล ตามเข้ามาซ้ำดาบสองเข้าไปไม่มีเหลือ ออกนำ 1-0

นาที 66 เจ้าบ้านมาสถานการณ์แย่ลงไปอีก เมื่อ จิโอวานนี มาเคเซ เจตนาใช้แขนแต่งบอลเล่นต่อ ซึ่งเจ้าตัวมีใบเหลืองติดอยู่แล้ว ผู้ตัดสินชักใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามทันที เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย "ม้าลาย" เปลี่ยนเอา เซบาสเตียน จิโอวินโก ลงมาเสริมแนวรุก และได้โอกาสยิงทันที แต่ อันดูฆาร์ บินปัดทิ้งได้สุดยอดช่วยให้ทีมตามหลังแค่ลูกเดียว

ท้ายเกมทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันสนุก แต่สุดท้ายไม่มีประตูเพิ่ม ยูเวนตู ที่รอดเสียประตูแบบมีโชค และม่ได้ประตูชัยท้ายเกมเอาชนะไป 1-0 เก็บ 3 แต้ม เพิ่มเป็น 25 คะแนนนำเดี่ยวเป็นจ่าฝูงแบบสบายใจ พร้อมรักษาสถิติไร้พ่ายในลีก 48 เกม ขณะที่ คาตาเนีย อยู่อันดับ 7 เท่าเดิมมี 11 แต้มก่อนคู่อื่นๆ ที่จะลงเตะในช่วงดึก

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
คาตาเนีย : มาเรียโน อันดูฆาร์, นิโคลัส สปอยลี, อเลกซิส โรลิน, นิโคลา ลากรอตตาเย, มาเรียโน อิซโก, เซอร์จิโอ อัลมิรอน, ฟรานเชสโก โลดี, อเลฮานโดร โกเมซ, พาโบล บาเรียนตอส, กอนซาโล เบอร์เกสซิโอ, จิโอวานนี มาเคเซ
ยูเวนตุส : จิอันลุยจิ บุฟฟอน, จอร์จิโอ คิเอลลินี, อันเดรีย บาซาญี, เลโอนาโดร โบนุชชี, ปอล ป็อกบา, อันเดรีย ปิร์โล, ควอดโว อซาโมอาห์, อาร์ตูโร วิดัล, สเตฟาน ลิชสไตน์เนอร์, เมียร์โก วูซินิช, นิคลาส เบนท์เนอร์

ผลฟุตบอล กัลโช เซเรีย อา อิตาลี ประจำวันอาทิย์ที่ 28 ตุลาคม 2555

โบโลญญา 1-3 อินเตอร์
[0-1 อันเดรีย ราน็อคเคีย น.27 , 0-2 ดีเอโก มิลิโต น.53 , 1-2 นิโคโล เชรูบิน น.58 , 1-3 เอสเตบัน กัมบิอัสโซ น.64]

ฟิออเรนตินา 2-0 ลาซิโอ
[1-0 อาเด็ม ลายิช น.45+1 , 2-0 ลูกา โทนี น.90 ]

ซามพ์โดเรีย 0-1 กายารี
[0-1 ดานิเอเล เดสเซนา น.47]

โตริโน 1-3 ปาร์มา
[0-1 นิโคลา ซานโซเน น.72 , 0-2 คาร์วัลโญ เด โอลิเวียรา อเมารี น.73 , 0-3 อเลอันโดร โรซี น.88 , 1-3 มิกเจน บาชา น.90+2]

เปสคารา 0-0 อตาลันตา
กำลังโหลดความคิดเห็น