xs
xsm
sm
md
lg

“นางฟ้า” วงการสวิง ดีกรีนางงามอิเหนา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วงสวิงระดับนางงาม
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - หากมองข้ามการแข่งขันศึก “แกรนด์สแลมออฟกอล์ฟ” ที่จับเอาแชมป์เมเจอร์ทั้ง 4 รายการของปี 2012 มาประชันวงสวิงหาตำแหน่งแชมป์ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ความฮือฮาผสมสวยงามในวงการก้านเหล็กอาทิตย์นี้คงหนีไม่พ้น ปูตรี จิปตาดี นักกอล์ฟอเมเจอร์ดีกรีนางงามของประเทศอินโดนีเซีย ที่ร่วมอวดโฉมในศึก เลดี อินโดนีเซีย โอเพน 2012 ที่บ้านเกิด

ปูตรี จิปตาดี หรือที่รู้จักในชื่อเต็มว่า อิเนส ปูตรี จิปตาดี จันดรา ผู้ได้รับเลือกให้เป็นมิสอินโดนีเซียประจำปี 2012 เผยความสามารถที่เพาะบ่มมาตั้งแต่เด็กนอกจากความสวยงามภายนอก โดยเธอตัดสินใจเข้าร่วมแข่งขันศึกกอล์ฟ เลดี เอเชียน ทัวร์ ในรายการ “เลดี อินโดนีเซีย โอเพน 2012” ที่แดน อิเหนา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งผลงานในสนามเป็นอย่างไรคงไม่น่าสนใจเท่ากับความน่ารักสมวัยและลีลาวงสวิงบนฟลอร์หญ้าสีเขียวที่เป็นเหมือนแม่เหล็กดึงดูสายของหนุ่มน้อย-ใหญ่ หรือแม้กระทั่งแฟนคลับ กอล์ฟ ทั่วโลก

ด้วยวัย 23 ปี ในแวดวงกอล์ฟ อิเนส ปูตรี มีดีกรีเคยคว้าแชมป์กอล์ฟอเมเจอร์ แชมเปียนชิพ ของอินโดนีเซีย ในปี 2010 พ่วงด้วยเกียรติประวัติ 1 เหรียญทอง และ 1 เหรียญเงินในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติเมื่อปี 2004 ก่อนตัดสินใจครั้งสำคัญโชว์ความสามารถท่ามกลางแสงสปอตไลท์บนเวทีประกวดสาวงาม โดยเธอชนะใจหนุ่มทั้งประเทศรวมถึงได้รับการเทใจจากกรรมการให้ได้รับเลือกตำแหน่งมิสอิเหนาในปีนี้

จากรางวัลเจ้าของมงกุฏราชินีแดนอิเหนา ถือเป็นใบเบิกทางสู่การร่วมประกวดมิสเวิลด์ 2012 ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาโดยอัตโนมัติ และ ปูตรี จิปตาดี สามารถฝ่าด่านสาวงามจากทั่วทุกมุมโลกเข้าเป็น 1 ใน 15 คนสุดท้ายสำเร็จ ซึ่งการประกวดครั้งนี้ เป็นเหมือนการหันหน้าเข้าสู่งวงการบันเทิงไปในตัวทำให้เธอต้องเปิดใจยอมรับว่าจากนี้อาจต้องพักเรื่องของวงการกอล์ฟไว้บ้าง เพื่อผัดตัวเองมาได้งานด้านสื่อสารมวลชน

อย่างไรก็ดี ว่าที่ก้านเหล็กสาวในอนาคตประกาศชัดเจนจะไม่ทิ้งความฝันและกีฬาที่เธอรักอย่างแน่นอน และเผยถึงแผนการเทิร์นโปรก้าวขึ้นมาเล่นกอล์ฟในระดับอาชีพว่าคงต้องต้องพักไว้ก่อน หลังตัดสินใจเดินหน้าเข้าสู่การประกวดนางงามอย่างเต็มตัว โดยมีความตั้งใจอยากจะช่วยส่งเสริมการเล่นกอล์ฟและกีฬาทุกประเภท ให้เป็นที่นิยมในประเทศบ้านเกิด เนื่องจากกีฬาไม่ใช่เพียงแค่เกมการแข่งขันแต่ยังเป็นสิ่งที่ช่วยให้มีสุขภาพของทุกคนให้แข็งแรงด้วย

"ฉันอาจจะผันตัวเองไปจัดรายการโทรทัศน์ที่เกี่ยวข้องกับแวดวงกอล์ฟในช่วง 1-2 ปีนี้ แต่จะไม่ทิ้งการเล่นในสนาม ซึ่งเป็นสิ่งที่ชอบและใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็กอย่างแน่นอน พร้อมวางแผนจะกลับมาเทิร์นโปรเล่นอาชีพอย่างเต็มตัวในอีก 2 ปีข้างหน้า" นางงามวัย 23 ปี กล่าว

สำหรับ ปูตรี มีพื้นเพเป็นชาวอินโดนีเซียโดยกำเนิด บ้านเกิดอยู่ในย่านเดนปาซาร์ ในจังหวัดบาหลี จึงไม่แปลกที่เธอจะรักแผ่นดินเกิดและต้องการช่วยพัฒนาวงการกีฬาได้มาตรฐานระดับสากล โดยปัจจุบันกำลังศึกษา ด้านการสื่อสารมวลชน อยู่ที่มหาวิทยาลัยจอร์เจีย, จูรูซาน บิสนิส พร้อมควบรับตำแหน่งแบรนด์ แอมบาสเดอร์(Brand Ambassador) ให้กับ ซีควิสไลฟ์ บริษัทประกันและธุรกิจสินเชื่อชื่อดังของแดนอิเหนา

ส่วนประเด็นเรื่องของหวานใจ ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีแฟนกอล์ฟกว่าครึ่งประเทศร่วมถึงแฟนคลับเฉพาะกิจให้ความสำคัญกันมากกว่าสิ่งอื่นๆ ทว่าด้วยความเป็นสปอร์ตเกิร์ลมาตั้งแต่ยังเด็ก ผสมมาดสวยมั่นแบบดาราสาวและนางงาม ปูตรี ยังคงยืนยันกับ “จีนี แมกกาซีน” ถึงสถานภาพที่ยังโสดสนิทไม่มีใครที่คบหาดูใจกันพิเศษ ขอมุ่งมั่นเอาด้านการเรียนและกีฬาเป็นอันดับแรก

เห็นอย่างนี้ สวย เก่ง และมากความสามารถ แถมมีใจรักกีฬากอล์ฟมาตั้งแต่เด็ก ไม่แน่ว่าอนาคตหากเบื่อแสงสีในวงการบันเทิงสัก 2-3 ปี อาจมี มิเชล วี หรือ พอลลา ครีเมอร์ ในเวอร์ชัน อินโดนีเซีย ขึ้นมาประดับวงการก้านเหล็กสาวก็เป็นได้

เรื่องโดย : ปภังกรณ์ นิลวรกุล
มงกุฏตำแหน่งมิสอินโดนีเซีย
รอยยิ้มชนะใจกรรมการ

แชะภาพลงมุมส่วนตัว

กำลังโหลดความคิดเห็น