xs
xsm
sm
md
lg

“ผึ้งหลวง” น็อกกำปั้นฟิลิปปินส์ยก 9 ซิวแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผึ้งหลวง แชมป์โลกคนใหม่
“ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่” ยอดกำปั้นชาวไทย ปล่อยหมัดน็อก เอเจ บานัล นักมวยจากฟิลิปปินส์ ในช่วงยกที่ 9 คว้าแชมป์ของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) มาครองได้สำเร็จในการชกที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา

ศึกมวยรุ่นแบนตัมเวตชิงแชมป์โลก ของสภามวยโลก ดับเบิลยูบีโอ ที่สังเวียน เอมเอ็มมอลล์ ออฟ เอเชีย อารีนา ณ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันเสาร์ที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา เป็นการพบกันระหว่าง “ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่” ยอดกำปั้นชาวไทย และ รองอันดับ 1 ชาวฟิลิปปินส์ อย่าง เอเจ บานัล ท่ากลางกองเชียร์เจ้าถิ่นที่มาชมคับคั่ง

กำปั้นวัย 24 ชาวไทยเดินหน้าปล่อยหมัดชุดใส่คู่แข่งไม่ยั้งตั้งแต่ต้นยกแรก หลังจากนั้นทั้งคู่เปิดฉากแลกกันได้อย่างสนุกสูสี ท่ามกลางเสียงเชียร์ของแฟนมวยฟิลิปปินส์ ผ่าน 3 ยก บานัล ออกอาการมากกว่าและตาเริ่มปิดอย่างเห็นได้ชัด ทำให้เป็นโอกาสของ “ผึ้งหลวง” สาวหมัดสาวทำคะแนนได้ต่อเนื่อง

เข้าสู่ยกที่ 8 ต่อปลายยกที่ 9 ยังคงเป็นยอดยักมวยชาวไทยเดินหน้าปล่อยหมัดเข้าเป้าจะแจ้งกว่า และลุยหนักขึ้นเรื่อยๆ ต้อนจน บานัล ติดเชือกก่อนต้านความหนักหน่วงไม่ไหวทรุดลงไปกองกับพื้น โทนี วีค กรรมการชี้ขาดจากเมืองลุงแซม เห็นว่า ไม่น่าชกต่อได้สั่งยุติการชกทันทีในช่วงปลายยกที่ 9 ส่งให้ “ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่” ชนะน็อกอย่างใสสะอาดคว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวตมาครองได้สำเร็จ

โดยชัยชนะในไฟต์นี้เป็นไฟต์ที่ 43 ตลอดการขึ้นสังเวียนชกของกำปั้นชาวไทย และเป็นรักษาสถิติที่ยอดเยี่ยมในการชกกับคู่แข่งจากฟิลิปปินส์ 17 ไฟต์แพ้เพียง ไฟต์เดียวเท่านั้น ขณะที่ บานัล เป็นการชนะน็อกไฟต์ที่ 27 ของผึ้งหลวงเข้าไปแล้ว
 ปล่อยหมัดขวาเข้าเต็มคาง
กำลังโหลดความคิดเห็น