xs
xsm
sm
md
lg

สาวเทสต์ F1 รายที่ 4 อุทิศการขับให้ "มาเรีย"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซูซี สาวเอฟวันรายล่าสุด
ซูซี โวฟฟ์ นักขับสาวเทสต์รถสูตรหนึ่งของทีมวิลเลียมส์ กลายเป็นผู้หญิงรายที่ 4 ที่ได้ขับฟอร์มูลา วัน หลังลงจับพวงมาลัยเป็นครั้งแรกที่สนามซิลเวอร์โสน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา พร้อมอุทิศการขับครั้งนี้ให้แแก่ มาเรีย เดอ บิลโลตา นักขับสาวที่ต้องสูญเสียตาข้างขวาจากอุบัติเหตุ

นักซิ่งสาวชาวสกอตแลนด์ ลงประเดิมเทสต์รถสูตรหนึ่งให้กับทีม วิลเลียม แห่งศึกฟอร์มูลา วัน ชิงแชมป์โลก ที่สนามซิลเวอร์สโตน อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต โดยทำการขับไปทั้งสิ้น 62 ไมล์ พร้อมให้สัมภาษณ์อุทิศประสบการณ์การนั่งหลังพวงมาลัยครั้งนี้ให้กับ มาเรีย เดอ บิลโลตา เพื่อนร่วมอาชีพชาวสเปนที่ต้องเสียตาข้างขวาจากอุบัติเหตุระหว่างเทสต์รถให้ทีม มารัสเซีย เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

โดย โวฟฟ์ กล่าวว่า "เราได้คุยกันเมื่อช่วง 2 อาทิตย์ก่อน และ มาเรีย บอกกับฉันว่าขอให้ครั้งนี้เป็นการขับเพื่อเราทั้งสองคน ซึ่งฉันออกไปขับและให้เกียรติการขอให้เธอ"

ขณะที่ ปาสตอร์ มัลโดนาโด ยอดนักขับจากทีม วิลเลียม ที่เข้าร่วมชมการทดสอบครั้งนี้ออกมาชื่นชม ซูซี ว่า "เธอทำได้ดีมาก ผมพยายามมองไปรอบๆ และเธอมีความมั่นใจเต็มที่ในยามที่นั่งอยู่ในรถ ผมเคยเห็นเธอซิ่งมาแล้ว 2 ครั้ง เธอควบคุมรถได้ดี และวันนี้เธอดูตื่นเต้นกับครั้งแรกในการขับเอฟวัน แน่นอนมันจะต้องเป็นวันที่พิเศษมากๆ"

สำหรับ นักซิ่งสาววัย 29 ปี ถือเป็นนักขับหญิงรายที่ 4 ที่มีโอกาสซิ่งรถสูตร 1 ต่อจาก เลลลา ลอมบาร์ดี ชาวอิตาเลียน ในปี 1976, แคทเธอรีน เลกก์ นักขับสหราชอาณาจักรในปี 2005 และคนล่าสุด มาเรีย เดอ บิลโลตา ที่เพิ่งประสบอุบัติเหตุเมื่อกลางปีที่ผ่านมา

กำลังโหลดความคิดเห็น