xs
xsm
sm
md
lg

“โคลเซ” ซิว “แฟร์ เพลย์” จาก ส.ลูกหนังเบียร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิโร ตัวอย่างที่ดีของนักเตะรุ่นหลัง
มิโรสลาฟ โคลเซ ศูนย์ประสบการสูง คว้ารางวัล “แฟร์ เพลย์ อวอร์ด” จากสมาคมฟุตบอลเยอรมัน (เดเอฟเบ) หลังยอมรับว่า ประตูที่ตนทำได้ ในศึกฟุตบอล กัลโช เซเรีย อา เมื่อเดือนที่แล้ว เป็นลูกแฮนด์บอล

ดาวยิงวัย 34 ปี ซึ่งระเบิดตาข่ายไปแล้ว 65 ประตู จากการติดธง 125 นัด สารภาพกับผู้ตัดสินว่า บอลโดนมือของตน ก่อนที่จะส่งลูกเข้าสู่ก้นตาข่าย ในการดวลแข้งระหว่าง ลาซิโอ กับ นาโปลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ก.ย.ที่ผ่านมา ส่งผลให้ อดีตนักเตะ บาเยิร์น มิวนิก ได้รับการยกย่องจากสื่อเมืองมะกะโรนี ในความมีน้ำใจนักกีฬา

หัวหอกเชื้อสายโปล กล่าวว่า “กรรมการถามผมว่า บอลโดนมือผมหรือเปล่า ผมยอมรับแต่โดยดี สำหรับผม นั่นเป็นสิ่งที่คุณทำอย่างเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากมีเด็กๆ ซึ่งนั่งอยู่หน้าโทรทัศน์ ดังนั้น เราควรเป็นตัวอย่างที่ดีแก่พวกเขา”

นอกจากนี้ กองหน้าของ ลาซิโอ ยังเคยคว้ารางวัลนี้ เมื่อปี 2005 สมัยที่อยู่กับ แวร์เดอ เบรเมน ในแมตช์ที่พบกับ บีเลเฟลด์ หลังจาก “นกนางนวล” ได้ลูกจุดโทษ แต่ นักเตะดีกรีรองแชมป์โลก 2002 กลับบอกผู้ตัดสินว่า นายทวารของคู่แข่งเข้าถึงบอล ก่อนที่เขาจะล้มลง ส่งผลให้ สิงห์เชิ้ตดำ กลับคำตัดสิน และยกเลิกใบเหลืองแก่นายด่านของ บีเลเฟลด์
กำลังโหลดความคิดเห็น