xs
xsm
sm
md
lg

รุกกีไวกิงซิวแชมป์สวิงฟรายส์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจนาส บลิกซ์ต กับแชมป์พีจีเอรายการแรกในชีวิต
โจนาส บลิกซ์ต โปรกอล์ฟจากสวีเดน สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์กอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการแรกในชีวิตมาครองได้สำเร็จ ในการแข่งขันกอล์ฟรายการ ฟรายส์ ดอท คอม โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา หลังทำสกอร์รวมรอบสุดท้ายไป 16 อันเดอร์พาร์ เมื่อคืนวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา

ศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ "ฟราย์ส ดอท คอม โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 150 ล้านบาท) ณ สนาม คอร์เด วัลเล กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,333 พาร์ 71 ในเมืองซาน มาร์ติน รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า โจนาส บลิกซ์ต รุกกีหนุ่มวัย 28 ปี จากแดนไวกิง กลายเป็นแชมป์ของรายการนี้ หลังรอบสุดท้ายเจ้าตัวลุกมาเก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ ส่งให้สกอร์รวมขยับเป็น 16 อันเดอร์พาร์ ซิวแชมป์พีจีเอ รายการแรกในชีวิต พร้อมเงินรางวัล 9 แสนเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 27 ล้านบาท) โดยเฉือนชนะ ทิม เปโตรวิค กับ เจสัน โคแกร็ก สองโปรเจ้าถิ่นไปสโตรกเดียว

หลังจบการแข่งขัน บลิกซต์ ที่กลายเป็นสวิงรุกกีคนที่ 3 ที่คว้าแชมป์ของพีจีเอ ทัวร์ ในฤดูกาลนี้ เปิดเผยสั้นๆว่า "มันไม่น่าเชื่อเลยจริงๆว่าผมจำทำได้ นี่คือฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา และเป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดอีกครั้งหนึ่งในการเล่นกอล์ฟเลยทีเดียว"

ขณะที่ผลงานของโปรรายอื่น วีเจย์ ซิงห์ อดีตมือ 1 ของโลกจากฟิจิ หวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์ จบทัวร์นาเมนต์ที่สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 4 ร่วมกับ จอห์น มัลลิงเกอร์ ผู้นำรอบที่แล้วชาวอเมริกัน ส่วน เออร์นี เอลส์ สวิงชื่อก้องจากแอฟริกาใต้ จบรายการที่อันดับ 16 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์
กำลังโหลดความคิดเห็น