xs
xsm
sm
md
lg

มูหนุน “โด้” ทุบ “เมสซี” ซิวบัลลงดอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด ลุ้นหยิบบัลลงดอร์อีกครั้ง
โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมของ รีล มาดริด ออกโรงหนุน คริสเตียโน โรนัลโด ดาวยิงตัวเก่งของทีมว่าจะเอาชนะ ลิโอเนล เมสซี ยอดแข้งของบาร์เซโลนา ขึ้นไปคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของฟีฟา บัลลงดอร์ ในปีนี้ พร้อมรับคงเป็นเรื่องเหลือเชื่อหากลูกทีมแพ้ เมสซี จนชวดรางวัลอีกรอบ

เมสซี หยิบรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมมาแล้ว 3 ปีซ้อน ไม่ว่าจะเป็นก่อนหรือหลังรวมชื่อ ฟีฟา กับ บัลลงดอร์ เข้าเป็นชื่อเดียวกัน ทว่า มูรินโญ มองว่า ปีนี้ถึงเวลาแล้วที่ปีกจอมสับจากโปรตุเกส ควรจะได้รับรางวัลนี้เสียที หลังพลาดไปหลายปีแล้ว โดยกล่าวว่า “ถ้าหากเมสซี เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก โรนัลโด ก็คือผู้เล่นที่ดีที่สุดในจักรวาลนี้”

มูรินโญ กล่าวต่อว่า “ผมคิดว่ามันต้องเป็นเรื่องพิลึกแน่ ถ้าหาก โรนัลโด ไม่ได้บัลลงดอร์ในปีนี้ หากใครสักคนที่จะได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม เพราะว่าเป็นนักเตะที่ดีที่สุด แน่นอนว่า ต้องเป็นหนึ่งในสองคนนี้ แต่ที่อยากถาม คือ หากพวกเขาอยู่ในระดับเดียวกัน เป็นเรื่องปกติหรือไม่ที่นักเตะจะได้รางวัลคนเดียว 4 ปีซ้อน มันไม่ใช่แล้ว”

“สำหรับผม การที่ใครสักคนจะเป็นเหมือน คริสเตียโน นั้น ยากยิ่งกว่า เมสซี หลายเท่า เมสซี เติบโตขึ้นมาในทีมที่เขาเล่น แต่ไม่ใช่กับคริสเตียโน เขาอยู่ที่อังกฤษ และต้องเผชิญหน้ากับความยากลำบากหลายปี แต่แล้วก็สั่งสมประสบการณ์จนเติบโตขึ้นมาก และเป็นผู้เล่นที่แกร่งเกินกว่าจะได้รับการปกป้องจากใครๆ” มูรินโญ ทิ้งท้าย
มูรินโญ เชียร์เต็มที่
กำลังโหลดความคิดเห็น