xs
xsm
sm
md
lg

"ที-แม็ค" เขียน จม.ลา NBA ซบชิงเต่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ที-แม็ค มาโชว์ฝีมือใน CBA
เทรซี แม็คเกรดี อดีตซูเปอร์สตาร์ของ ออร์แลนโด แมจิค เขียนจดหมายอำลาแฟนๆ บาสเกตบอล NBA พร้อมทั้งเผยว่า ตนกำลังเดินทางสู่ประเทศจีน เพื่อไปร่วมทีม ชิงเต่า ดับเบิลสตาร์ อีเกิลส์ ทีมจากลีก CBA

นักบาสวัย 33 ปี จะเป็นสตาร์ที่น่าจับตามองคนหนึ่งในศึกยัดห่วงแดนมังกร เพราะเคยร่วมทีมกับ เหยา หมิง เซ็นเตอร์ร่างยักษ์ สมัยที่อยู่กับ ฮูสตัน ร็อกเก็ตส์ ทำให้การข้ามฟากมาจากแดนลุงแซมครั้งนี้ เป็นหัวข้อหลักในสื่อกีฬาในประเทศจีน

ลูกพี่ลูกน้องของ วินซ์ คาร์เตอร์ เผยอีกว่า รู้สึกตื่นเต้นที่จะไปโชว์ฝีมือกับ "ดิ อีเกิลส์" และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้มาวาดลวดลายต่อหน้าแฟนบาสในประเทศจีน อีกทั้งยังเขียนจดหมายขอบคุณผู้เล่นหลายๆ คน ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ที่ช่วยถ่ายทอดประสบการณ์ใน NBA ตลอดหลายปีที่ผ่านมา

"ที-แม็ค" กล่าวว่า "ผมมองตัวเองเป็นนักศึกษาในการแข่งขัน เช่นเดียวกับที่ผมดู , เรียนรู้ และเล่นกับผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลกหลายต่อหลายคน NBA เป็นเหมือนกับมหาวิทยลัยของผม และผมได้รับการศึกษามากมาย ความรู้สึกขอบคุณของผม มันไม่สามารถประเมินค่าได้ ผมผ่านช่วงเวลาที่ดีที่สุด นักบาสคนหนึ่งสามารถเรียนรู้ และผ่านประสบการณ์ที่เลวร้ายมาบ้างเช่นกัน ทั้งสองอย่างคือสิ่งที่ช่วยให้ผมเติบโตขึ้น อย่างที่ผมเป็นอยู่ทุกวันนี้"

การ์ดดีกรีออล สตาร์ 7 สมัย ยังเขียนขอบคุณแฟนๆ NBA ที่เป็นกำลังใจมาตลอดว่า "ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่ติดตามผลงาน และเชื่อมั่นในตัวผม อาการบาดเจ็บ และทุกอย่าง ผมไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงอะไร ผมภูมิใจที่เคยสร้างชื่อเสียงใน NBA และผมขอบคุณที่ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของลีก มันเป็นราวกับความฝันที่ได้เล่นต่อหน้าพวกคุณทุกคนในแต่ละคืน ในทุกสนาม ขอบคุณ"

แม็คเกรดี อยู่กับ แอตแลนตา ฮฮว์กส เมื่อแฟรนไชส์ที่แล้ว และไม่ได้รับการต่อสัญญา จึงทำให้ ยัดห่วงดราฟต์อันดับ 9 เป็นผู้เล่นคนล่าสุดที่มาหาความท้าทายครั้งใหม่ในประเทศจีน หลังจาก สเตฟอน มาบิวรี พา ปักกิ่ง ดักส์ คว้าแชมป์ลีก CBA เมื่อฤดูกาล 2011-12 โดยย้ายมาร่วมทีม อันดับ 17 ของแดนมังกร เป็นเวลา 1 ปี รับต่าจ้าง 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 30 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น