xs
xsm
sm
md
lg

“เวสเตอร์มันน์” คืนทัพเบียร์คัดบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวสเตอร์มันน์ คืนสู่ทีมชาติในรอบ 2 ปี
ไฮโค เวสตอร์มันน์ ปราการหลังตัวเก่งของ ฮัมบูร์ก กลับคืนสู่โผทีมชาติ เยอรมัน อีกครั้งนับตั้งแต่ปี 2010 ในการทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กับ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ และ สวีเดน หลังจาก มัตส์ ฮุมเมิล จาก โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ถอนตัว เนื่องจากอาการบาดเจ็บ

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟดาวโรจน์ของ “เสือเหลือง” ได้รับบาดเจ็บเท้าขวา ในศึกฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา กับ ฮันโนเวอร์ 96 ซึ่งทั้งคู่เสมอกัน 1-1 ส่งผลให้ กองหลังวัย 24 ปี พลาดการลงสนามในยูนิฟอร์ม “อินทรีเหล็ก” คว้าโควตา เวิลด์ คัพ 2014 ที่ประเทศบราซิล กับ “ยักษ์เขียว” และ ขุนพลไวกิง

อดีตผู้เล่น บาเยิร์น มิวนิก กลายเป็นนักเตะคนที่ 2 จากถิ่น ซิกนัล อีดูนา ปาร์ค ที่ถอนตัวจาก ขุนพลเมืองเบียร์ ต่อจาก อิลคาย กุนโดกัน เพื่อนร่วมทีม ซึ่งบาดเจ็บระหว่างการฝึกซ้อม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เช่นเดียวกับ ลาร์ส เบ็นเดอร์ มิดฟิลด์ของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน

เวสเตอร์มันน์ เคยรับหน้าที่เป็นกองกลางสมัยที่ค้าแข้งอยู่กับ ชาลเก 04 ดังนั้น จึงสามารถทดแทนการขาดหายไปของ เบ็นเดอร์ และ ฮุมเมิลส์ และยังเป็นคืนสู่ทัพ “เดอ มุนน์ชาฟฟ์” ครั้งแรกในรอบ 2 ปีอีกด้วย ล่าสุด แข้งวัย 29 ปี รับใช้ชาตินัดที่ 24 ในแมตช์เสมอกับ สวีเดน 0-0 เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2010
กำลังโหลดความคิดเห็น