xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กฟิล" แนะ "ซูเปอร์แมน" เพิ่มเติมเกมใต้แป้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮาวเวิร์ด เด่นเรื่องเกมรับมากกว่ารุกใต้แป้น
ฟิล แจ็คสัน อดีตหัวหน้าโค้ช แอลเอ เลเกอร์ส เห็นด้วยกับ ชาคิล โอนีล ที่ว่า ดไวท์ ฮาวเวิร์ด คงยังไม่ใช่เซ็นเตอร์ดีที่สุดในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) แนะยังต้องพัฒนาเรื่องเกมการบุกโดยเฉพาะใต้แป้น

ก่อนหน้านี้ ชาคิล โอนีล เซ็นเตอร์ตำนาน แอลเอ เลเกอร์ส ออกมาแสดงทรรศนะในฐานะสื่อมวลชน (ปัจจุบันทำงานให้ช่อง TNT) มองว่า ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ยังไม่ใช่ผู้เล่นตำแหน่ง "เซ็นเตอร์" ครบเครื่องที่สุด เกมวงในอาจเป็นรองทั้ง บรูก โลเปซ (บรูกลิน เน็ตส์) หรือว่า แอนดรูว์ บายนัม (ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส) ด้วยซ้ำ

ล่าสุด ฟิล แจ็คสัน แสดงความคิดเห็นถึงประเด็นข้างต้นเช่นกันว่า "บรูก (โลเปซ) และแอนดรูว์ (บายนัม) เป็นผู้เล่นที่ทำสกอร์ได้ดี มีเกมบุกที่ยอดเยี่ยม ขณะที่ ดไวท์ (ฮาวเวิร์ด) ก็มีความสามารถเหลือล้น เป็นจอมรีบาวด์ เด่นในเกมรับ การบล็อกคู่แข่ง การวิ่งขึ้นลงสนามทำได้อย่างรวดเร็วดั่งผู้เล่นตำแหน่งการ์ดและฟอร์เวิร์ด เพราะเขามีความเป็นนักกีฬาอยู่เต็มกาย"

"ดไวท์ (ฮาวเวิร์ด) เรียนรู้เรื่องเกมการโพสต์ได้ดีขึ้นในช่วง 2-3 ปีมานี้ ทั้งยังพัฒนาการชู้ตบอลด้วยมือซ้าย เขาชู้ตได้ดีขึ้น ตอนนี้ ดไวท์ กำลังพัฒนาในเรื่องเกมการบุกขึ้นมาอีก" โค้ชคนดังวัย ตำนานโค้ชวัย 67 ปี ทิ้งท้าย

สำหรับ ฮาวเวิร์ด เฉลี่ย 20.6 แต้ม 14.5 รีบาวด์ ให้ต้นสังกัดเก่า ออร์แลนโด แมจิก เมื่อฤดูกาลก่อน โดยซูเปอร์สตาร์วัย 26 ปี โดดเด่นในเรื่องเกมรับ เป็นผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยม 3 ปีติด ระหว่างปี 2009-2011 เป็นราชารีบาวด์อีก 4 สมัย ปี 2008-2010 และปี 2012 รวมทั้งยังเป็นจอมบล็อกคู่แข่ง 2 สมัยในปี 2009-2010 อีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น