xs
xsm
sm
md
lg

"เมย์" ตั้งเป้าซิวแชมป์ซูเปอร์ซีรีส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบขนไก่หญิงมือ 10 ของโลกและมือ 1ขวัญใจชาวไทย ประกาศเป้าหมายขอคว้าแชมป์แบดมินตันรายการระดับซูเปอร์ซีรีส์มาครองให้ได้ ซึ่งถือเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่หนึ่งรายการที่เจ้าตัวยังไม่เคยสัมผัสมาก่อน หลังเพิ่งทำผลงานหยิบแชมป์หญิงเดี่ยวในศึก “เอสซีจี ออลไทยแลนด์ แชมเปียนชิป 2012” ที่ประเทศไทย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา

ตบลูกขนไก่วัย 17 ปี ให้สัมภาษณ์หลังจบแมตช์ชิงชนะเลิศที่ไล่ต้อนชนะ ณิชชาอร จินดาพล รุ่นน้องจากทีมรอยัล สตาร์ 2-0 เกม กับผู้สื่อข่าว MGRsport ถึงเป้าหมายต่อไปที่ต้องการทำผลงานก้าวไปคว้าแชมป์ระดับซูเปอร์ซีรีส์สักครั้งในชีวิต โดย “น้องเมย์” จะเดินทางกลับประเทศจีนทันทีเพื่อรับใช้สโมสรชิงเต่า และลงแข่งอีก 2 แมตช์ วันที่ 11 ต.ค. และ 13 ต.ค. ในศึก ไชนา ซูเปอร์ ลีก 2012 ก่อนจะเปลี่ยนเป็นการแข่งแบบน็อคเอาท์

จากนั้น อดีตตบขนไก่สาวทีมบ้านทองหยอดจะมีคิวไปลุยแข่งศึกแบดมินตันรายการ “โยเน็กซ์ เดนมาร์ก โอเพน 2012” ซึ่งเป็นรายการระดับซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ ที่คัดเอามือวางอันดับ 1-10 ของโลกเข้าร่วมแข่งขัน ณ เมืองโอเดนเซ ประเทศเดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 16-21 ต.ค. นี้

“เป้าหมายสำคัญอีกอย่างที่ เมย์ ยังทำไม่สำเร็จคืออยากคว้าแชมป์แบดมินตันในประเภทซูเปอร์ซีรีส์ มาครองให้ได้สักครั้ง เพราะที่ผ่านมายังไม่เคยสัมผัสรางวัลระดับนี้มาก่อนเลย ซึ่งถือเป็นเป้าหมายที่ต้องการมากที่สุดในปัจจุบัน” เจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยว เอสซีจี ออลไทยแลนด์ฯ กล่าว

ทั้งนี้ ศึกแบดมินตันรายการระดับซูเปอร์ซีรีย์อีก 1 ทัวร์นาเมนต์ในเดือนนี้ที่ “โยเน็กซ์ เฟรนช์ โอเพน 2012” ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ช่วงระหว่างวันที่ 23-28 ต.ค. นี้ ก่อนจะมีคิวกลับมาแข่งในแทบเอเชียในรายการ “หลี หนิง ไชน่า โอเพน 2012” ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน และ “โยเน็กซ์ ซันไรส์ ฮ่องกง โอเพน 2012” ที่เกาลูน เขตปกครองพิเศษเกาะฮ่องกง ในช่วงเดือนพ.ย. ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น