xs
xsm
sm
md
lg

"เต่า-ส้ม" สุดเศร้าร่วมอาลัย "พี่โมทย์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เต่า ร่วมไว้อาลัยสุดซึ้ง
"เต่า-ส้ม" ร่วมไว้อาลัย ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ โค้ชแบดมินตันทีมชาติไทย และอดีตนักแบดมินตันประเภทชายคู่ทีมชาติไทย ซึ่งเสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งปอดเมื่อเช้ามืดวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ "แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ ขอถอนตัวออกจากการแข่งขันแบดมินตัน เอสซีจี ออลไทยแลนด์ รอบสองหลังต้องกลับไปดูแลแม่ ซึ่งป่วยเส้นเลือดในสมองแตก

เมื่อเวลา 05.00 น. ที่ผ่านมา ด.ต.ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ หรือ “โค้ชโมทย์” อดีตโค้ช-นักแบดมินตันทีมชาติ เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยโรคมะเร็งปอด ที่โรงพยาบาลรามา หลังจากป่วยมานานกว่า 1 ปี 6 เดือน ขณะนี้ญาตินำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดถาวรวราราม กาญจนบุรี

โดยพี่น้องนักแบดมินตันร่วมไวว้อาลัยเริ่มจาก "เต่า" สุดเขต ประภากมล กล่าวด้วยน้ำเสียงที่เศร้าว่า "ตอนแรกที่ทราบข่าวเมื่อเช้านี้ น้ำตาก็ไหลออกมา พูดอะไรไม่ออกเลย รู้สึกว่าพี่โมทย์จากไปเร็วกว่าที่คิดไว้เสียอีก เพราะพี่ชายคนนี้อายุยังน้อย มีอะไรให้ทำอีกมากมาย แต่ก็มาจากโลกนี้ด้วยโรคร้ายไปเสียก่อน ผมเห็นพี่ชายคนนี้ตั้งแต่เล่นระดับเยาวชน จนเราเข้าสู่ชุดใหญ่ ก็ได้พี่โมทย์เป็นโค้ชคอยดูแลผมและรุ่นน้องคนอื่นๆมาโดยตลอด"

ด้าน "ส้ม" ร.อ.สราลีย์ ทุ่งทองคำ กล่าวถึงพี่ปราโมทย์ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า "สมัยที่พี่ปราโมทย์มีชีวิตเป็นนักกีฬาที่มีระเบียบวินัยดีเยี่ยม มีผลงานที่ดีและเป็นตัวอย่างที่ดี รวมถึงการเป็นโค้ชช่วยแนะนำรุ่นน้องทีมชาติด้วยดีตลอดมา จากที่เคยสัมผัสมาพี่โมทย์ช่วยแก้เกมให้ส้มให้เราใจเย็นอยู่เสมอ จากนี้ไปพี่โมทย์ก็ได้จากไปแล้ว เชื่อว่าทุกคนจะจดจำพี่ชายที่แสนดีคนนี้ตลอดไป"

สำหรับ ด.ต.ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ คว้าแชมป์ชายคู่ประเทศไทย 11 สมัย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ชายคู่ ที่ประเทศบรูไน และเหรียญเงินชายคู่ เอเชียนเกมส์ ที่กรุงเทพฯ และบูซาน ที่เกาหลี และเคยก้าวขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 2 ของโลกถึงสองรอบ กับคู่ขาทั้งสองคน ไม่ว่าจะเป็น พ.อ.ศักดิ์ระพี ทองสาริ และ เทศนา พันธ์วิศวาส

อนึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันแบดมินตัน เอสซีจี ออลไทยแลนด์ 2012 ได้ประกาศว่า "แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ เดี่ยวมือ 1 ทีมชาติไทย ขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน หลังจากต้องกลับไปดูแลแม่ ที่ป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองแตกกะทันหัน
ส้ม เศร้าไว้อาลัย พี่โมทย์
แมน ขอถอนตัวแม่ป่วยเส้นเลือดสมองแตก
กำลังโหลดความคิดเห็น