xs
xsm
sm
md
lg

เลิกแล้ว! “บัลลัค” แขวนสตั๊ดกับห้างยา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บัลลัค อำลาอาชีพค้าแข้งในวัย 36 ปี
มิชาเอล บัลลัค ยอดนักเตะดีกรีอดีตกัปตันทีมชาติเยอรมนี ตัดสินใจยุติบทบาทอาชีพค้าแข้งเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยวัย 36 ปี เมื่อวันอังคารที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยจะเลิกเล่นทันทีหลังสัญญาค้าแข้งกับ “ห้างยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน หมดลงในเดือนมิถุนายนนี้

ข่าวลือมีมาหนาหูว่าทันทีที่สัญญากับ “ห้างยา” หมดลง ดาวเตะเมืองเบียร์ เตรียมย้ายไปเล่นในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ของสหรัฐอเมริกา หรือ เอ-ลีก ของออสเตรเลีย แต่สุดท้าย บัลลัค กลับเลือกยุติกระแสข่าวดังกล่าวด้วยการประกาศแขวนสตั๊ดทันที

โดย บัลลัค ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ ว่า “ในวันที่อายุ 36 ปี ผมสามารถมองย้อนกลับไปถึงช่วงเวลาอันงดงามในการเล่นฟุตบอลอาชีพของผม ถือเป็นสิ่งที่ไม่เคยวาดฝันมาก่อนในวัยเด็ก ผมรู้สึกพิเศษยิ่งที่ได้ร่วมงานกับโค้ชระดับโลก และนักเตะมหัศจรรย์มาหลายต่อหลายคน แน่นอนว่า ผมจะคิดถึงช่วงเวลาที่ลงสนามและทำประตูต่อหน้าแฟนๆ นับ 8 หมื่นคน ซึ่งถึงเวลาแล้วที่จะหยุดมันไว้เพียงเท่านี้น”

“เวลานี้ผมกำลังมองถึงบทบาทใหม่ในชีวิตของตัวเอง ซึ่งอยากขอบคุณครอบครัวและผู้เกี่้ยวข้องทุกคนที่คอยให้ความช่วยเหลือและสนับสนุนผมมาโดยตลอด พวกเขาคือส่วนหนึ่งของความสำเร็จที่เกิดขึ้นทั้งหมดในชีวิตที่ผ่านมาของผม” อดีตกัปตัน “อินทรีเหล็ก” ทิ้งท้าย

สำหรับผลงานที่ผ่านมา มิชาเอล บัลลัค เริ่มต้นเส้นทางค้าแข้งกับทีมชุดสองของ เชมนิเซอร์ ในปี 1995 ก่อนก้าวขึ้นมาเล่นในชุดใหญ่ จากนั้นย้ายไปสร้างชื่อให้กับ ไกเซอร์สเลาเทิร์น ในปี 1999 และเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกหลังออกไปค้าแข้งกับยอดทีมอย่าง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน, บาเยิร์น มิวนิก และ เชลซี จนถึงปี 2010 ก่อนกลับมา “ห้างยา” อีกครั้งหลังจากนั้น ส่วนผลงานระดับชาติ ติดทีมชาติเยอรมนีไปทั้งหมด 98 นัด และยิงไป 42 ประตู
ช่วงเวลาอันยอดเยียมกับ เสือใต้
ยิงประตูถล่มทลายในนามทีมชาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น