xs
xsm
sm
md
lg

7ลูกยางสาวไทย ลุยลีกอาร์เซอร์ไบจาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แจ็คกี้-ปู แจกลายเซ็นบนโปสเตอร์
7 ขุนพลวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ลงนามสัญญาการเล่นวอลเลย์บอลลีกอาชีพ กับสโมสรอิกติซาดชิ ยูนิเวอร์ซิตี้ ในลีกอาเซอร์ไบจัน ด้วยสัญญา 1 ปี โดยทัพลูกยางสาวไทยจะออกเดินทางช่วงเดือนตุลาคมนี้

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลฯ เป็นประธานพิธีลงนามสัญญาการเล่นวอลเลย์บอลลีกอาชีพของนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยทั้ง 7 คน ได้แก่ วิลาวัลย์ อภิญญาพงศ์, นุสรา ต้อมคำ, ปลื้มจิตร ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา กันทอง, อำพร หญ้าผา และวรรณา บัวแก้ว กับสโมสรอิกติซาดชิ ยูนิเวอร์ซิตี้ ในลีกอาเซอร์ไบจัน โดยมีนายชาฮิน เบย์รามอฟ ตัวแทนจากสโมสรดังกล่าวร่วมลงนาม

โดยนายสมพร กล่าวว่า “การเซ็นสัญญาครั้งนี้มีประโยชน์อย่างมาก ทำให้นักกีฬามีรายได้ระหว่างไม่มีโปรแกรมแข่งของทีมชาติ อีกทั้งการอยู่สโมสรเดียวกันยังช่วยเพิ่มความคุ้นเคยเป็นอย่างดี ลีกอาเซอร์ไบจันมีนักวอลเลย์ระดับโลกอยู่มาก นอกจากนั้นทีมอิกติซาดชิ ยังได้เข้าไปแข่งในศึกยูโรเปียนส์คัพ ที่มีทีมชั้นนำจากหลายประเทศเข้าร่วมอาทิรัสเซีย อิตาลี โปรแลนด์ ตุรกี น่าจะเป็นประสบการณ์ที่ทำให้ทุกคนพัฒนา โดยทั้ง 7 คนจะเซ็นสัญญาเป็นเวลา 6 เดือน ค่าเหนื่อยอรอุมาได้ 4.5 ล้านบาท, นุสรา 3.7 ล้านบาท, ปลื้มจิตร วิลาวัลย์ มลิกา ได้ 2.4 ล้านบาท, อัมพร 2.1 ล้านบาท และวรรณา 1.8 ล้านบาท ไม่รวมโบนัสอื่นๆ ซึ่งทั้งหมดจะออกเดินทางช่วงต้นเดือนต.ค. และเริ่มแข่งขันวันที่ 22 ต.ค.”

ด้าน “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กล่าวว่า “การได้ลีกอาร์เซอร์ไบจานเซ็นสัญญากับนักกีฬาวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยถึง 7 คนนับเป็นเรื่องที่ดีมาก เพราะลีกวอลเลย์บอลในทวีปยุโรปที่แข็งแกร่งนั้น ประกอบด้วย อิตาลี ตุรกี รัสเซีย และอาร์เซอร์ไบจาน รวมถึงสภาพเศรษฐกิจที่ดี และที่สำคัญคือสโมสรอิกติซาดชิฯ ได้สิทธิ์ไปแข่งรายการยูโรเปี้ยนคัพ เหมือนกับรายการชิงแชมป์สโมสรยุโรป ทำให้นักกีฬาของเรามีโอกาสเจอนักกีฬาระดับโลกและเป็นการฝึกปรือฝีมือของตัวเองให้แกร่งขึ้นอีกด้วย”

“ส่วนนักกีฬาทีมชาติที่เหลืออย่าง ปิยะนุช แป้นน้อย, พรพรรณ เกิดปราชญ์, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี สนธยา แก้วบัณฑิต ก็ได้รับติดต่อจากลีกชั้นนำอื่นๆเช่นกัน ตอนนี้อยู่ระหว่างเจรจา ถ้าเป็นไปได้จะพยายามผลักดันไปเล่นอาชีพต่างแดนให้ครบทุกคน”

สุดท้ายนายชาฮิน เบย์รามอฟ กล่าวถึงเป้าหมายในการแข่งขันฤดูกาลนี้ว่า “เป้าหมายสำคัญของผมในการแข่งขันครั้งนี้คือต้องติดหนึ่งในเจ็ดในการแข่งขันวอลเลย์บอล ยูโรเปียนคัพ และแชมป์วอลเลย์บอลลีกอาชีพ อาร์เซอร์ไบจานให้ได้ หลังจากปีที่แล้วเราทำผลงานได้ดีที่สุดคือการคว้าอันดับสามของการแข่งขันมาได้ เพื่อได้สิทธิ์ไปแข่งขันรายการสโมสรชิงแชมป์ทวีปยุโรปให้ได้อีกครั้ง”

สมพร ใช้บางยาง








ลูกยางไทย เริงร่า
ทัพลูกยางสาวไทยเซ็นสัญญา



กำลังโหลดความคิดเห็น